Hóng Nam diễn viên gạo cội Hira Mikijiro đột ngột qua đời

Nam diễn viên gạo cội Hira Mikijiro đột ngột qua đời

Đăng vào ngày trong Tin tức 1259

Ông thủ vai ông nội của các nhân vật do Yamada Ryosuke và Kiritani Kenta đóng trong bộ phim truyền hình mùa thu 2016 Cain to Abel của Fuji TV.

Nam diễn viên Hira Mikijiro được phát hiện đã chết trong bồn tắm tại nhà riêng ở phường Setagaya, Tokyo bởi vài người thân trong gia đình khi họ đến thăm ông vào khoảng 6 giờ 30 tối ngày 23/10 và sau đó vội gọi xe cứu thương. Hira sống một mình và năm nay 82 tuổi. Theo cảnh sát cho biết, cái chết của ông không có gì đáng ngờ. Các chi tiết về đám tang và người chủ trì hiện chưa được quyết định.

pháp hoàng trong Yoshitsune
Hira Mikijiro để lại ấn tượng với vai diễn Pháp Hoàng trong taiga Yoshitsune 2005

Hira sinh ra ở thành phố Hiroshima vào tháng 11/1933 và đã gia nhập nhóm thứ 5 của Gekidan Haiyuza sau khi tốt nghiệp cao trung. 3 năm sau, ông trở thành thành viên của đoàn hát và đã góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình và vở diễn suốt nhiều năm qua. Hira được trao Huân chương Ruy băng Tím vào năm 1998 và Order of the Rising Sun vào năm 2005. Tác phẩm gần đây nhất có sự tham gia của ông là bộ phim truyền hình mùa thu 2016 Cain to Abel của Fuji TV, trong đó ông thủ vai ông nội của các nhân vật do Yamada Ryosuke và Kiritani Kenta đóng.

Hira kết hôn với nữ diễn viên Sakuma Yoshiko vào năm 1970 và có 1 con trai, 1 con gái, nhưng sau đó ly hôn năm 1984. Con trai Hira Takehiro của họ cũng là một diễn viên. Trước đây Hira từng trải qua phẫu thuật ung thư phổi và đã bình phục hoàn toàn.

Một số thông tin bên lề:

- Chính con trai Hira Takehiro là người phát hiện ra thi thể cha mình. Công ty của Hira Mikijiro đã cố gắng liên lạc với ông hôm 22/10 nhưng không có kết quả nên Takehiro đến chỗ cha vào tối hôm sau để kiểm tra tình hình. Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong.

- Hira Takehiro có một em gái sinh đôi. Lúc Hira Mikijiro ly hôn, lý do được đưa ra là vì ông không thể sắp xếp đồng thời giữa công việc và gia đình.

- Hira đã quay xong tập 2 của Cain to Abel. Lần cuối ông tham gia quay phim là ngày 29/9, nhưng không hề có dấu hiệu bệnh tật hay khó chịu gì cả. Theo dự tính nhân vật của ông sẽ xuất hiện lại trong tập 4, nhưng hiện giờ chưa có thông báo ai sẽ đảm nhận thay thế vai của ông. Những cảnh có Hira xuất hiện trong tập 2 sắp chiếu vào ngày 24/10 sẽ không chỉnh sửa và sẽ có một phần phụ đề được chạy trong phần phát sóng để tỏ lòng thương tiếc đối với ông.

- Dự tính Hira sẽ tham gia vở kịch mới Shi no Budou từ tháng 3 năm sau tại Nhà hát Cocoon. Gần đây ông vừa hoàn tất vai chính trong vở kịch Cressida được công diễn từ tháng 9 đến ngày 9/10.

Ninagawa Yukio
Tang lễ đạo diễn Ninagawa Yukio hồi tháng 5

- Hira từng là bạn thân của Ninagawa Yukio quá cố, vừa mất vào tháng 5 năm nay. Tuy nhiên họ từng bất hòa khi Hira che giấu sự thật rằng ông từng phẫu thuật ung thư phổi vào năm 1987 và bỏ một vở kịch mà không giải thích lý do thực sự. Thậm chí ông còn trở lại làm việc chỉ 40 ngày sau phẫu thuật. Tuy vậy tình bạn 40 năm giữa họ đã thân tình hơn sau đó, và Hira còn đọc phát biểu trong buổi lễ tiễn biệt Ninagawa. Khi đó ông đã nói rằng họ sẽ sớm gặp lại. Takehiro con trai ông chỉ vừa mới kết hôn hồi tháng 7 năm nay.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."