Hóng Shinkai Makoto, Takahata Mitsuki và Tsumabuki Satoshi tham dự lễ trao giải của giải thưởng ARIGATO

Shinkai Makoto, Takahata Mitsuki và Tsumabuki Satoshi tham dự lễ trao giải của giải thưởng ARIGATO

Đăng vào ngày trong Tin tức 1457

Lễ trao giải của giải thưởng ARIGATO trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 29 đã được tổ chức tại nhà hát EX vào ngày 3 tháng 11 vừa qua với sự tham dự của những nhân vật đoạt giải như: đạo diễn Shinkai Makoto của phim Kimi no Na wa, Takahata Mitsuki và Tsumabuki Satoshi. Quái vật Godzilla cũng đã xuất hiện trong lễ trao giải vì nhận được giải thưởng dành cho nhân vật vô địch mức độ cao nhất. Giải thưởng ARIGATO được trao cho những người đã có những đóng góp xuất sắc cho ngành điện ảnh Nhật như một sự đánh giá cao.

Tsumabaki Satoshi

Tsumabuki đã nhận được giải thưởng cho vai diễn của anh trong phim điện ảnh như Kazoku wa Tsurai yo và Ikari. Trong bài phát biểu của mình, Tsumabuki nói rằng bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của anh là bộ phim Waterboys, nơi anh lần đầu trải nghiệm công việc khó khăn liên quan tới việc làm những bộ phim Nhật. Một bộ phim không bao giờ được tạo ra bởi một cá nhân, đó là nỗ lực của cả nhóm bao gồm đạo diễn, diễn viên và nhân viên hậu trường. Mặc dù anh không ngờ rằng mình sẽ nhận được giải thưởng này, anh sẽ nhìn nhận điều này như một sự khích lệ to lớn để lại làm việc chăm chỉ như thể một sự khởi đầu mới.

Takahata, người đã xuất hiện trong bộ phim truyền hình buổi sáng của NHK Toto Nee-chan được ca ngợi như một nữ anh hùng cây nhà lá vườn đã phát triển suốt những năm qua. Cô nói rằng kể tử khi cô bắt đầu sự nghiệp của mình khi diễn nhạc kịch cho tới khi diễn xuất trong phim truyền hình và điện ảnh, đó là khoảng thời gian 10 năm dài nhưng chưa bao giờ cô hình dung rằng mình có thể giành được giải thưởng như vậy bên cạnh Godzilla. Cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì điều này. Mặc dù cô chưa xuất hiện nhiều trong các phim điện ảnh, cô hi vọng được biết thêm về thể loại này trong thời gian tới và gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức đã trao cho cô giải thưởng này.

Đối với Shinkai, người có phim điện ảnh đã trở thành  một cú hit phòng vé gần đây, anh nhận xét rằng lý do dẫn tới chiến thắng này chính là việc anh trở thành một ngôi sao mới trong thế giới hoạt hình năm nay. Tuy nhiên, anh đã làm công việc này trong 10 năm qua nên thực sự không có gì thay đổi từ đó tới giờ. Từ giờ trở đi, anh sẽ tiếp tục dự đoán những điều khán giải mong muốn và hi vọng có thể tiếp tục sản xuất phim hoạt hình như bình thường. Anh cũng nhấn mạnh rằng sự thành công của Kimi no Na wa không phải của riêng mình anh mà còn là công sức của các nhân viên và diễn viên như Kamiki Ryuunosuke, Kamishiraishi Mone và RADWIMPS, người đã cung cấp nhạc phim và góp phần tạo nên hiện tượng này, tới nay đã có hơn 10 triệu người xem bộ phim. Vì thế, anh muốn tận dụng cơ hội này để cảm ơn tất cả mọi người đã xem và ủng hộ cho bộ phim.

Godzilla nhận giải thưởng của mình vào ngày Godzilla (ngày 3/11). Trong bài phát biểu, Yamauchi Akihiro, nhà sản xuất “Shin Godzilla”, anh cảm ơn ban tổ chức đã trao giải thưởng cho Godzilla “cao cấp” của công ty họ. Mặc dù đã 12 năm kể từ bộ phim cuối cùng về Godzilla, số lượng người theo dõi bộ phim mới xa hơn họ mong đợi và phim đã gây được tiếng vang lớn tai nước ngoài. Họ hi vọng rằng nhiều khán giả có thể nhìn thấy sự phục sinh của Godzilla thông qua bộ phim mới.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."