Top Điểm danh 4 lý do dọn đường cho Mackenyu nổi như cồn

Điểm danh 4 lý do dọn đường cho Mackenyu nổi như cồn

Đăng vào ngày trong Tin tức 21936

Vốn dĩ được biết đến như hoàng tử đẹp chết người, Mackenyu nổi tiếng không đơn thuần cũng không chỉ vì phim ảnh, mà hơn hết, vì 4 lý do “thần thánh” sau đây!

Nổi tiếng nhờ đẹp trai

Mack
Cảnh phim Nigakute Amai

Không một ai có thể phủ nhận, tên tuổi của Mackenyu bắt đầu từ diện mạo. Mackenyu có nét đẹp tổng hòa của nam tính và ngây thơ hiếm có. Vì lợi thế này, nên khi những ngôi sao khác của showbiz Nhật Bản như Sato Takeru, Sometani Shota vẫn đang làm mưa làm gió thì Mackenyu vẫn nổi lên theo cách rất đặc biệt.

Nếu Sato Takeru là hoàng tử đáng yêu, Sometani Shota đa tài thì Mackenyu là hình ảnh của “con nhà nòi” đầy sức hút. Ngay cả vai diễn Shin-chan năm 9 tuổi, Mackenyu vẫn xuất hiện trong Astro Kyudan nổi bật hơn hẳn những người khác bằng nét đẹp khiến nhiều người lầm tưởng là con lai. Đến năm 2014, Mackenyu quay trở lại Nhật Bản sau nhiều năm ở Mỹ, khán giả đã hoàn toàn bất ngờ trước nhan sắc “phiên bản người lớn” của chàng trai sinh năm 1996 này. Từ chiều cao 1m76 cho đến body 6 múi đều khiến fan mê mẩn ngay lập tức.

Mack

Có thể nói sau khi tạm biệt giai đoạn thiếu niên, sự nghiệp diễn xuất của Mackenyu càng gắn liền với các vai diễn đẹp-xuất-sắc. Dù có đội lốt “siêu nhân lốp xe” thì Mackenyu cũng xuất hiện với gương mặt đẹp không góc chết!  

Nổi tiếng nhờ “con ông cháu cha”

Mackenyu

Nói đến Mackenyu, người trong nghề không ai không biết đây là con trai của Chiba Shinichi huyền thoại. Thật sự chẳng ai ở Nhật Bản mà không từng nghe qua danh tiếng của Chiba Shinichi. Nào là diễn viên, ca sĩ, nào là nhà sản xuất phim, đạo diễn phim, võ sĩ, rồi cả nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế nữa chứ. Nhờ hậu thuẫn “khủng” như vậy, chẳng có lý nào Mackenyu không có cơ hội đặt chân vào showbiz Nhật sau nhiều năm sinh sống và học tập ở Mỹ.

Nhưng nói đi phải nói lại. Không kể đến độ đẹp trai theo gen di truyền thì Mackenyu nhà Maeda đích thị được giáo dục một cách chu toàn, cẩn thận. Bằng chứng là Mackenyu đã tốt nghiệp trường trung học Beverly Hills ở Mỹ với chương trình đào tạo nâng cao hẳn hoi. Trình tiếng Anh thì khỏi phải bàn. Khi xuất hiện trong game show Viking, Mackenyu đã thể hiện khả năng đàm thoại tiếng Anh cực kỳ lưu loát. Nếu kể thêm thì vai chính đầu tay của Mackenyu cũng xuất phát từ 2 tác phẩm điện ảnh Mỹ. Hay phim ngắn Tadaima phát hành năm 2015 cũng đánh dấu sự góp mặt của “con trai Chiba Shinichi” với những pha hành động và bối cảnh thế chiến thứ 2 khá hấp dẫn.

Mack
Mackenyu trong Tadaima

Nếu bạn đang cảm thấy rối rắm trước những cái họ không lấy làm liên quan của nhà Maeda, thì đây! Cha của Mackenyu tên thật là Maeda Sadaho, hoạt động nghệ thuật với hai nghệ danh song song Chiba Shinichi và Chiba Sonny. Ông có người anh tên Maeda Mitsuho, lấy nghệ danh là Yabuki Jiro khi đóng phim. Diễn viên Manase Juri là chị cùng cha khác mẹ với Mackenyu, khi mới sinh cô tên Chiba Juri, khi cha mẹ ly hôn thì theo họ mẹ là Nogiwa Juri (mẹ cô vốn là diễn viên, ca sĩ kỳ cựu Nogiwa Yoko). Bản thân Mackenyu là con của Chiba Shinichi với người vợ sau, sinh ra ở Mỹ. Anh còn một em trai ruột còn nhỏ tên là Gordon, và cha mẹ thì đã ly hôn vào năm 2015. Anh vẫn mang họ cha, nhưng chỉ lấy nghệ danh ngắn gọn là Mackenyu. Một gia đình khá phức tạp và kỳ quái đúng không? Suy cho cùng, sự nghiệp của Mackenyu đều “gắn mác” nhờ cái bóng của cha mình. Nếu như không mang danh “cục vàng” của Chiba Shinichi, thì chắc chắn Mackenyu sẽ không thể nào có được đòn bẩy mạnh mẽ nhanh gấp mấy chục lần người bình thường như thế. Nhưng điều ấy cũng có nghĩa là, Mackenyu sẽ nỗ lực gấp bội người khác, đến xứng đáng là truyền nhân của Chiba Shinichi.

Nổi tiếng nhờ scandal

Mackenyu hoạt động tích cực ở Nhật Bản mới từ năm 2015 trở lại đây, nhưng đã sớm gặt hái được thành công nhờ liên tục góp mặt trong những phim đình đám. Như series phim Kamen Rider Drive, Mackenyu dường như đứng ngang hàng với những tiền bối khác như Takeuchi Ryoma, Uchida Rio…

Mack
Cảnh phim Kamen Rider Drive

Đến đầu năm 2016, Mackenyu tiếp tục gây chú ý và trở thành chủ đề hot khi xuất hiện trong Chihayafuru. Nội dung chuyển thể từ manga cùng tên, kể về nữ sinh trung học Ayase Chihaya muốn chơi Karuta cùng bạn bè. Phim tập hợp dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, và không thể thiếu Mackenyu trong vai Arata Wakaya. Ở Chihayafuru, người ta đánh giá chàng trai sinh năm 9X này là tân binh đẹp hơn cả nguyên tác và bạn diễn - hotboy Nomura Shohei. Chỉ riêng ở Việt Nam, trong tuần lễ phim Nhật, Chihayafuru là cái tên sáng giá nhất, kéo khán giả đến kín rạp trong tất cả các suất chiếu, và tiếng fan girl chỉ “rên rỉ” đều đặn mỗi khi nhân vật Arata xuất hiện. Ngoài 2 bộ phim trên, Mackenyu cũng đã viết tên mình vào các dự án chuẩn bị công chiếu. Với tần suất xuất hiện như hiện tại thì quả thật sự nghiệp của Mackenyu đã tiến vào giai đoạn “mãn khai”.

Nhưng khoảng nửa năm trở lại đây, chỉ cần gõ “Mackenyu” trên Google, lập tức từ đầu đến cuối đều thấy dòng chữ Mackenyu là cha đứa bé. Tin tức gây sốc bắt nguồn từ tờ báo Friday vào tháng 6 năm 2016. Họ tra ra rằng Mackenyu có một đứa con gái 5 tuổi, và đang sống với mẹ ở Los Angeles. Điều đó có nghĩa là Mackenyu trở thành cha lúc 14 tuổi. Theo bài báo, mẹ của đứa bé là Y-san, một người phụ nữ đã lập gia đình ở Nhật Bản và là bạn của gia đình Mackenyu. Thậm chí Friday còn phát hiện trong năm 2013, Y-san cũng đã bị truy tố vì quan hệ tình dục với trẻ 14 tuổi.

Mack
Tờ báo đăng tải scandal của Mackenyu

Trước scandal chấn động này, Mackenyu vẫn chưa lên tiếng, còn luật sư của anh tuyên bố với phương tiện truyền thông đây là thông tin sai lệch. Thời điểm này, Mackenyu đã có 4 bộ phim xếp hàng công chiếu là Nigakute Amai, Shoujo, Cheer☆Dance, Peach Girl, cùng dự án bom tấn Pacific Rim 2 của Hollywood đang trong quá trình sản xuất. Theo một chiều hướng tiêu cực, sự nghiệp tương lai của Mackenyu có thể bị đe dọa bởi những tiết lộ này.

Tuy bị anti-fan ném đá không thương tiếc, nhưng sự thật ra sao thì vẫn chưa ai có thể khẳng định được. Chỉ có 2 điều chắc chắn: một là anh nổi tiếng nên mới được đồn thổi, chứ ai mà rảnh hơi đi “phanh phui” người chẳng ma nào quan tâm; hai là nếu lời đồn là thật thì chỉ có thể trách anh quá… đẹp trai và quyến rũ!

Nổi tiếng nhờ tài lẻ

Khoảng thời gian đầu quay về Nhật Bản chắc hẳn anh cũng từng có lúc chật vật để hòa nhập với mọi thứ. Nhưng càng khó khăn thì Mackenyu lại càng tỏa sáng hơn. Sở hữu lượng fan hùng hậu, tài lẻ của Mackenyu cũng là niềm tự hào của các fan. Nào là karate, đấu kiếm, bơi lội, nào là piano, tất cả Mackenyu đều cực kỳ giỏi. Anh còn mang cả lợi thế karate lên phim Take A Chance. Trong bộ phim Mackenyu đảm nhận vai Masa - thiếu niên học hành thất bại đã quyết định sang Mỹ để theo đuổi đam mê karate, và cậu đã phát hiện ra bí mật Uchi Deshi. Phim lấy bối cảnh nước Mỹ và Tokyo, ngoài ra còn có sự góp mặt của người cha Chiba Shinichi.

Mack

Thật đáng tiếc là bộ phim đã bị hoãn không có ngày ra rạp này, tuy nhiên bạn có thể xem qua trailer dưới đây

Dù sao thì Mackenyu mới chỉ bước qua tuổi 20, chàng trai này vẫn là một “hoàng tử mới” của điện ảnh Nhật. Chẳng có lý gì để bạn có thể vì những tin đồn thất thiệt chưa chính xác mà ghét bỏ Mackenyu. Nếu yêu điện ảnh xứ Phù Tang, ắt hẳn bạn biết mình nên làm gì phải không nào? Cùng chờ đón những bộ phim sắp tới của chàng trai 9X này nhé!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."