Hóng Đạo diễn Miyazaki Hayao có thể sẽ ngừng nghỉ hưu

Đạo diễn Miyazaki Hayao có thể sẽ ngừng nghỉ hưu

Đăng vào ngày trong Tin tức 1206

Không có gì là ngạc nhiên khi tác giả manga, nhà văn, đạo diễn phim hoạt hình huyền thoại Miyazaki Hayao rất có khả năng lại ngưng nghỉ hưu lần nữa.

Miyazaki Hayao

Miyazaki Hayao lần đầu đề cập đến việc nghỉ hưu là vào năm 1998 khi ông nói rằng Mononoke Hime sẽ là bộ phim cuối cùng của ông, và từ đó đến nay ông đã đạo diễn 6 phim khác. "Lần này tôi khá nghiêm túc đó," Miyazaki Hayao đã tuyên bố như thế vào 3 năm trước. Nhưng có đúng vậy không?

Đây là lần thứ 7 hoặc hơn thế nhà đạo diễn lừng danh thế giới này tuyên bố từ giã việc làm phim. Lần thông báo gần đây nhất của ông là vào năm 2013, sau khi phát hành bộ phim hoạt hình Kaze Tachinu - tác phẩm đã trở thành phim có doanh thu cao nhất ở Nhật vào năm đó, giành giải Phim hoạt hình của năm trong khuôn khổ Giải thưởng Hàn lâm Nhật Bản và được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Anime News Network đưa tin khả năng trở lại của Miyazaki Hayao đã là chủ đề một chương trình truyền hình đặc biệt của NHK TV phát sóng tại Nhật hôm Chủ nhật với tiêu đề The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki. Trong chương trình này, Miyazaki Hayao bàn về dự án hiện tại của ông cho Bảo tàng Ghibli, một phim hoạt hình đồ họa ngắn dài 12 phút nhan đề Boro the Caterpillar sẽ ra mắt vào năm 2017. Ngoài ra ông còn thảo luận về các kế hoạch tiếp theo với một bộ phim dài.

Không chỉ hài lòng với dự án phim đồ họa ngắn, Miyazaki Hayao, sẽ tròn 76 tuổi vào tháng 01 năm tới, đã giao một dự án phim dài cho nhà sản xuất của Ghibli là Suzuki Toshio vào tháng 8 vừa qua. Ông tin rằng bộ phim sẽ hoàn thành vào năm 2020, đúng thời điểm diễn ra Thế vận hội 2020 tại Tokyo.

Miyazaki Hayao đã lên kế hoạch cho câu chuyện này trong suốt 20 năm qua và miêu tả ngắn gọn rằng đây là "câu chuyện về một con sâu bướm đầy lông lá, nhỏ tí tẹo đến nỗi dễ dàng bị đè bẹp dí giữa các ngón tay bạn."

Ghibli vẫn chưa chính thức xác nhận dự án (nhưng chắc chắn sẽ có) và hiện đang trong giai đoạn vẽ kịch bản phim.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."