Nóng Tìm hiểu 4 kỳ J Series Festival để lên kế hoạch tiếp cận thần tượng ở Việt Nam

Tìm hiểu 4 kỳ J Series Festival để lên kế hoạch tiếp cận thần tượng ở Việt Nam

Đăng vào ngày trong Tin tức 2386

Vào ngày 16-17/12 tới đây, J Series Festival lần đầu tiên đổ bộ vào Việt Nam. Khách mời phía Nhật gồm có Maeda Atsuko, Hayami Mokomichi, Katahira Rina và Rei.

Đây là động thái tăng cường nỗ lực quảng bá các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản song song với việc tạo lập chỗ đứng trong ngành công nghiệp của ý tưởng và nội dung. Cùng tìm hiểu về 4 kỳ J Series Festival trong 4 năm qua, biết đâu bạn sẽ tìm được cách tiếp cận thần tượng.

J Series Festival

1. J Series Festival là gì?

Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo đã triển khai thực hiện nội dung quảng bá các giá trị Nhật Bản hướng tới đối tượng khách hàng tiêu thụ ở thị trường thương mại nước ngoài. Để dọn đường cho sự bùng nổ của Nhật Bản ở thị trường hải ngoại, cần nhiều hoạt động quảng bá tích cực hơn nữa trong việc giới thiệu thông tin về Nhật Bản: các hoạt động quảng bá này sẽ không chỉ nhằm mục đích tăng số lượng người mua qua đường ở thị trường nước ngoài mà còn là công cuộc kinh doanh biến họ thành khách hàng thân thiết, đồng thời tăng cường thu hút sự quan tâm của công chúng bản địa. Trên cơ sở của ý tưởng này, Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo đã bắt đầu triển khai chuỗi hoạt động J Series Festival từ năm 2012.

J Series Festival tổ chức các sự kiện có quy mô lớn nhằm giới thiệu các giá trị Nhật Bản chủ yếu ở thị trường nước ngoài và trực tiếp nhắm tới người dân bản xứ. Các sự kiện này bao gồm việc trình chiếu phiên bản tóm tắt của các bộ drama Nhật chiếu trên TV, các buổi trò chuyện cùng diễn viên đóng drama và các buổi trình diễn âm nhạc nhằm khơi gợi sự quan tâm của cư dân bản địa với Nhật Bản. Bên cạnh các hoạt động đó, J Series Festival còn sử dụng các mẹo quảng cáo để cung cấp thông tin trên diện rộng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương nữa. Trong tương lai không xa, các nước châu Á sẽ trở thành thị trường mục tiêu chính nhờ vào sự tương đồng về văn hóa và tiềm năng phân phối sản phẩm.

Điều quan trọng là chung ta cần tiếp tục thực hiện những nỗ lực trên thay vì chỉ dừng lại ở một sự kiện mang tính tạm thời. Vì vậy, chúng ta đã xây dựng kế hoạch để tiếp tục triển khai và truyền lửa từ J Series Festival tới công cuộc đẩy mạnh phổ biến các giá trị Nhật Bản sang các quốc gia châu Á trong tương lai. Việc phân phối các sản phẩm đến từ các nhà đài hàng đầu sẽ dẫn đường cho việc truyền bá văn hóa Nhật Bản rộng rãi hơn.

2. Hợp tác giữa J Series Festival và chuỗi sự kiện Cool Japan

Trong khuôn khổ hợp tác với chuỗi sự kiện Cool Japan, phía Nhật nỗ lực thực hiện các chương trình của mình nhằm mục đích nâng cao khả năng giao tiếp. Chẳng hạn như, ở Thái Lan, Tuần lễ Nhật Bản đã được tổ chức trong khuôn khổ J Series Festival vào tháng 12/2014. Sự kiện này được chính phủ và các đơn vị tư nhân đồng quảng bá nhằm đưa ra thông điệp Visit Japan (Hãy tới Nhật Bản) và Cool Japan (Nhật Bản cực “chất”) trong khuôn khổ hợp tác với các hãng lữ hành, các công ty phát hành âm nhạc và các đài phát thanh truyền hình.

Sự kiện J Series Festival lần 1 tại Thái Lan

J Series Festival

* Thời gian: 15 giờ chủ nhật, 17/3/2012

* Địa điểm: Siam Pavalai Theatre, Siam Paragon (Bangkok, Thái Lan)

* Số người tham dự: khoảng 1000

* Nghệ sĩ Nhật Bản: Kanno Miho, Taguchi Junnosuke, Tokyo Girl’s Style, PIKO

* Nghệ sĩ Thái Lan: Opal, Panisara Pimpru, Bo, Thanakorn Shinkool, Keng, The Voice

Bên trong nhà hát đã kín chỗ. Có một nhóm fan Thái mang băng rôn viết bằng tiếng Nhật để chào mừng Junno (Taguchi Junnosuke). Anh rất được hâm mộ tại Thái Lan.

J Series Festival

Sân khấu được thiết kế theo ý tưởng "Wa". Trung tâm sân khấu được trang trí bằng Fusuma (loại cửa trượt truyền thống của Nhật Bản) lấp lánh ánh vàng. Chương trình được bắt đầu với phần giới thiệu của "CUL" the Vocaloid. Sau đó là một video giới thiệu tóm tắt các bộ phim truyền hình Nhật Bản. Sau đó là tiết mục trò chuyện được các fan nóng lòng mong đợi. Khán giả phấn khích khi nhìn thấy bóng của Kanno Miho và Taguchi Junnosuke trên cửa trượt, rồi cả hai tiến ra sân khấu. Kanno Miho và Taguchi Junnosuke nói về những ấn tượng của họ về đất nước Thái Lan, và kể những câu chuyện hậu trường của các bộ phim truyền hình Nhật.

J Series Festival

J Series Festival

Trong phần biểu diễn âm nhạc trực tiếp, đầu tiên là PIKO, nghệ sĩ Nhật Bản thường biểu diễn quốc tế (đã từng đến Việt Nam), với 2 ca khúc YumehanaKotonoha. Tiếp theo là ca sĩ người Thái Keng. Cuối cùng là nhóm thần tượng Nhật Bản Tokyo Girl’s Style quyến rũ trên sân khấu với 2 ca khúc Futari-KiriOnnaji -Kimochi.

Sự kiện J Series Festival lần 2 tại Thái Lan

J Series Festival

* Thời gian: 15 giờ thứ 7, 15/11/2014

* Địa điểm: Siam Pavalai Theatre, Siam Paragon (Bangkok, Thái Lan)

* Số người tham dự: khoảng 1000

* Nghệ sĩ Nhật Bản: Takizawa Hideaki, Kawaguchi Haruna, bless4, Idolrenaissance

* Nghệ sĩ Thái Lan: Opal, Panisara Pimpru (DJ / Nữ diễn viên / Nhân vật nổi tiếng), Songkran The Voice (Nhạc sĩ)

Các fan chào đón Takizawa Hideaki bằng băng rôn tiếng Nhật. Đây là lần đầu tiên anh đến Thái Lan sau 10 năm, và các fan vô cùng phấn khích vì đã chờ đợi khoảnh khắc này suốt 10 năm qua.

J Series Festival

Phần mở đầu của CUL the vocaloid được dàn dựng với chủ đề mùa thu Nhật Bản. Sau đó màn hình trình chiếu một đoạn tóm tắt về những bộ phim truyền hình Nhật Bản mới nhất và được yêu thích nhất. Tiếp theo là mục trò chuyện cùng Takizawa Hideaki và Kawaguchi Haruna. Cả hai nêu cảm tưởng của họ về đất nước Thái Lan và kể chuyện hậu trường của các bộ phim truyền hình Nhật Bản. Các bộ phim mà Takizawa Hideaki đã đóng như Antique, Yoshitsune từng được phát sóng ở Thái Lan và nhận được nhiều sự yêu thích. Năm 2014, anh thủ vai chính trong Mayonaka no Panya-san. Takizawa Hideaki kể về việc tham gia phim truyền hình và các vở diễn sân khấu của anh, còn Kawaguchi Haruna trò chuyện về bộ phim Kindaichi Shonen no Jikenbo N (Neo) cũng đã được chiếu trên màn ảnh nhỏ Thái Lan.

J Series Festival

Biểu diễn đầu tiên là ca sĩ nổi tiếng người Thái Songkran với 2 ca khúc. Tiếp theo là Idolrenaissance truyền năng lượng cho khán giả với HatsukoiSeventeen. Cuối cùng là bless4 với Sosei no AquarionLet’s Have a Party đều rất được yêu thích ở Thái.

J Series Festival tại Indonesia năm 2015

J Series Festival

* Thời gian:15 giờ ngày thứ 7, 6/6/2015

* Địa điểm: UPPER ROOM (Jakarta)

* Số người tham dự: khoảng 900

* Nghệ sĩ Nhật Bản: Furukawa Yuki, Kiritani Mirei, VALSHE, Doll☆Elements

* Nghệ sĩ Indonesia: JKT48

Trước giờ mở cửa đã có một hàng dài rất nhiều fan đứng đợi. Chương trình mở cửa lúc 14 giờ 30. Hội trường đầy kín các fan, cho thấy Nhật Bản được quan tâm rất nồng nhiệt. Cuối cùng chương trình được bắt đầu lúc 15 giờ. Sân khấu được thiết kế theo hình ảnh của nghệ thuật gấp giấy Origami.

J Series Festival

Đây là phần giới thiệu các bộ phim truyền hình Nhật Bản. Trong đoạn clip có phần ý kiến của các sinh viên Indonesia về những bộ phim đã thu hút họ. Khách mời đại diện cho các diễn viên Nhật Bản tham gia mục trò chuyện là Kiritani Mirei, nữ diễn viên được yêu thích qua các bộ phim truyền hình, và Furukawa Yuki, nam diễn viên chính của Itazura na Kiss, bộ phim gây tiếng vang ở Trung Quốc cũng như các nước Đông Nam Á.

J Series Festival

Nghệ sĩ âm nhạc đầu tiên biểu diễn là Doll☆Elements với 2 ca khúc Kimi ni Sakura Hirari to MauKimi no Omoi Todoketai. Tiếp theo là VALSHE với 2 ca khúc Butterfly CoreKimi e no Uso. Biểu diễn cuối cùng là nhóm nhạc thần tượng JKT48 của Indonesia. Các cô gái JKT48 cũng được yêu thích không kém gì nhóm nhạc đàn chị AKB48 ở Nhật Bản. Kiritani Mirei, Furukawa Yuki và Doll☆Elements đã xuất hiện trực tiếp trong chương trình truyền hình dahSyat vào buổi sáng hôm diễn ra sự kiện để quảng bá.

J Series Festival

Sự kiện J Series Festival lần 3 tại Thái Lan

J Series Festival

* Thời gian: 15 giờ thứ 7, 4/6/2016

* Địa điểm: Siam Pavalai Theatre, Siam Paragon (Bangkok, Thái Lan)

* Số người tham dự: khoảng 1000

* Nghệ sĩ Nhật Bản: Oshima Yuko, Arioka Daiki (Hey! Say! JUMP), Akamaru Dash☆, MICHI

Sau phần mở đầu của CUL the vocaloid là một đoạn video dài khoảng 30 phút giới thiệu 20 bộ phim truyền hình của Nhật Bản như Sanadamaru, Asa ga Kita, 5-ji Kara 9-ji Made, Omukae DeathGood Partner: Muteki no Bengoshi, Love Song, 99.9, Sumika Sumire... Đặc biệt trong phần trình chiếu lần này có thông điệp nhắn gửi từ 3 diễn viên chính của các bộ phim trên là Fukushi Sota (Omukae Death), Takenouchi Yutaka ( Good Partner: Muteki no Bengoshi) và Matsumoto Jun (99.9). Tiếp theo là mục trò chuyện cùng Oshima Yuko và Arioka Daiki về những bộ phim họ đã tham gia, ấn tượng về Thái Lan và sức hút của các bộ phim truyền hình Nhật Bản.

 J Series Festival

Ca sĩ anime MICHI biểu diễn 2 ca khúc, sau đó là nhóm nhạc thần tượng Akamaru Dash☆ cũng với 2 ca khúc và vũ đạo sôi động. Cả hai nghệ sĩ đều được khán giả hoan hô nhiệt liệt.

 J Series Festival

J Series Festival 2016 - Khám Phá Phim Nhật Trên Đất Việt

Địa điểm: Nhà thi đấu Nguyễn Du - 116 Nguyễn Du, Bến Thành, Quận 1, HCM
Thời gian: 18:00 ngày 17/12/2016
Biểu diễn ca nhạc: Katahira Rina  , Đông Nhi
           Video giới thiệu phim Nhật – Lần 1
           Giao lưu với các nghệ sĩ Nhật Bản:
           -   Nam diễn viên: Hayami Mokomichi
           -    Nữ diễn viên: Maeda Atsuko
           Video giới thiệu phim Nhật – Lần 2
           Video giới thiệu phim do Nhật Bản và Việt Nam đồng sản xuất
           Biểu diễn ca nhạc: Rei, Sơn Tùng M-TP
           Chụp ảnh cùng các nghệ sĩ

Dịch: MER và Ajisai
Nguồn (1)(2)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."