Top Kento - Cái tên của những chàng trai tài sắc vẹn toàn

Kento - Cái tên của những chàng trai tài sắc vẹn toàn

Đăng vào ngày trong Tin tức 11163

Theo một thống kê ở Nhật, tên Kento đứng hạng thứ 18 trong số những tên mà ba mẹ muốn đặt cho con của mình, sau các tên như Yuki, Takumi, Shota... Còn trong ngành điện ảnh, truyền hình Nhật Bản, rất nhiều diễn viên trùng tên Kento.

Có nhiều diễn viên khác cũng có tên Kento nhưng chúng ta sẽ tập trung vào 5 gương mặt sau đây: Nakajima Kento (giọng ca chính của Sexy Zone), Nagayama Kento (em trai của Eita), Hayashi Kento (khá nổi tiếng và được yêu thích với Dive!!, ParadeBakugyaku Famiglia), Yamazaki Kento (một trong những gương mặt trẻ được tung hô trong cộng động fan nữ hiện nay), và Kaku Kento (có thể xem là đàn anh trong số 5 người và đang bước vào giai đoạn hồi sinh của sự nghiệp). Họ bắt đầu diễn xuất như thế nào, một vài vai diễn xuất sắc nhất của họ và tương lai sẽ như thế nào? Ai là người trội nhất? Ai sẽ là người nổi nhất trong tương lai? (click vào hình để xem profile)

Nagayama Kento (07/03/1989)

Nagayama Kento

Là bạn diễn của Kaku Kento trong bộ phim điện ảnh đề tài thể thao học đường Softboys, Nagayama Kento được biết đến nhiều nhất với tư cách là em trai của nam diễn viên nổi tiếng Eita. “Anh em tôi rất thân thiết. Chúng tôi cách nhau 6 tuổi, nên từ khi còn nhỏ tôi đã chăm sóc cho cậu ấy. Với tôi, cậu ấy luôn là Kento như từ khi còn là một em bé. Ngay cả bây giờ cậu ấy vẫn rất đáng yêu” là những gì Eita từng nói về người em trai của mình.

Eita đã tích lũy một lượng lớn các bộ phim điện ảnh, truyền hình được đánh giá cao, nhưng em trai anh cũng không kém cạnh. Sau khi nhận vai phụ trong I'm Flash!, Wara no Tate, Hard Romanticker với thành công khi vượt trội trong một số cảnh và nhiều bộ phim khác, Nagayama Kento cũng đã được đảm nhận các vai chính giúp anh trở nên khác biệt so với anh trai mình. Trong Fugainai Boku wa Sora wo Mita, anh đã đóng một trong những vai diễn đầy thách thức và yêu cầu gắt gao nhất của mình từ trước đến nay, cũng là là bộ phim hay nhất của anh từ trước đến nay.

Nagayama Kento đã cho thấy dù là vai phụ hay vai chính, anh vẫn có thể mang đến một diễn xuất đầy thuyết phục. Trong bộ phim truyền hình Glass no Ie, anh đọ tài diễn xuất cùng Saito Takumi và đã thể hiện vượt hơn mong đợi. Anh thủ vai phản diện trong phim điện ảnh Crows Explode do Higashide Masahiro đóng chính (phim được xây dựng từ cùng nguyên tác của Crows Zero).

Nagayama Kento tiếp tục tìm kiếm các vai diễn đáng chú ý, nhưng xuất hiện hạn chế với các vai phụ. Sau Fugainai Boku wa Sora wo Mita, Nagayama Kento đã có vài vai chính tuyệt vời trong phim truyền hình, với vai diễn trưởng thành đặc biệt gây ấn tượng mạnh trong Seijo - thủ vai người tình trẻ tuổi đồng thời là luật sư cho nhân vật của Hirosue Ryoko, hay Mosaic Japan. Anh cũng xuất hiện cùng Nishikido Ryo trong phim Gomen ne Seishun! nhưng vai chính trong phim điện ảnh thì vẫn chưa có. Dường như là anh vẫn phải tiếp tục đứng dưới cái bóng của anh trai mình. Đó là một điều đáng tiếc vì anh ấy luôn biết cách diễn xuất. Và thứ anh cần nhất bây giờ chính là thời gian.

Kaku Kento (03/07/1989)

Kaku Kento

Nhắc đến Kaku Kento không thể không nhắc đến diễn xuất ấn tượng của anh trong bộ phim truyền hình N no Tame ni. Anh cũng gây được sự chú ý khi tham gia phiên bản truyền hình của phim điện ảnh Eien no Zero do Okada Junichi đóng chính.

Khi xem Kaku Kento trong Paradise Kiss, có lẽ mọi người cho rằng đây là một vai diễn thuộc loại khá bình thường và không phải là tâm điểm chú ý. Nhưng Kaku Kento đã bước vào con đường diễn xuất từ năm 2007 với các vai diễn nổi bật như trong Tumbling, Asuko March!, Ranma ½Kamisama Help!; đặc biệt anh đã giành cúp Diễn viên mới của năm từ Viện Hàn lâm Nhật Bản với bộ phim Softboys. Và năm 2015, Kaku Kento đã trở lại đầy ngoạn mục với N no Tame ni. Trong bài phỏng vấn với Walkerplus vào ngày 13/11/2014, anh tâm sự một cách thành thực về việc cộng tác cùng các diễn viên đóng chung: “Chúng tôi có một mối quan hệ rất hòa hợp trên phim trường. Tôi không trò chuyện nhiều trong lúc quay phim, nhưng đoàn phim chúng tôi có rất nhiều người, nên tôi cảm thấy thú vị. Trong những tập tới, nhân vật tôi đóng, Ando, sẽ đem lòng yêu nhân vật Sugishita của Eikura Nana. Chúng tôi sẽ có vài yếu tố yêu đương trong bộ phim này trong lúc cũng tiến gần đến sự thật về án mạng nhà Noguchi. Tôi sẽ rất vui nếu các bạn đón xem!”.

Kaku Kento cũng khá trầm tư khi nói về năm 2014: “Tôi đã đóng bộ phim truyền hình buổi sáng có tựa đề Hanako to Anne của đài NHK. Đây là lần đầu tiên tôi thủ diễn một vai như thế, và nó khiến tôi phát triển hơn với tư cách một diễn viên. Đài từ của tôi cũng trở nên tốt hơn. Trước đây giọng nói của tôi không như thế này, sau đó tôi đi đến các vùng quê và cũng thử giả giọng của một người già. Đây là một năm rất thú vị. Tôi đã nghĩ ‘Asadora quả là một điều khác biệt’. Tôi thực sự vui sướng và hài lòng khi ông bà tôi cũng rất mê bộ phim này”.

Chưa thể đánh giá Kaku Kento là một diễn viên giỏi khi anh bị đóng khung trong một kiểu nhân vật: chàng trai vui vẻ, quyến rũ, có khuynh hướng gây hài hước (như lời anh thú nhận). Nhưng dù sao thì vai diễn trong N no Tame ni cũng là một bước tiến lớn của anh, đặc biệt còn là bộ phim cho anh rước Eikura Nana về dinh nữa chứ.

Hayashi Kento (06/12/1990)

Hayashi Kento

Hayashi Kento và Yamazaki Kento đại diện cho hai thế hệ diễn viên trẻ khác nhau của Nhật Bản. Hayashi Kento khởi nghiệp sớm hơn và là một trong các diễn viên chính của phim điện ảnh Dive!! (cùng với Ikematsu Sosuke và Mizobata Junpei).

Xuất phát điểm của anh là những bộ phim hướng tới giới trẻ, như vai diễn ngôi sao bóng chày Harada Takumi trong bộ phim chuyển thể của The Battery và vai diễn thợ lặn có tham vọng hướng tới vô địch Olympic trong phim Dive!!. Nhưng với bộ phim Parade năm 2010, vai diễn một trai bao đồng tính của Hayashi Kento đã tạo nên tiếng vang lớn. Góp mặt bên cạnh Fujiwara Tatsuya, Koide Keisuke, Karina… nhưng anh là người tạo ấn tượng lớn nhất. Trong khi những bộ phim truyền hình có xu hướng dè chừng trong việc đưa vào những điều liên quan tới tình dục thì rất nhiều phim điện ảnh của Nhật lại có “sự tự do” để giải thích những điều cần thiết. Có một số cảnh trong phim Parade mà Hayashi đóng chắc chắn không thể lên sóng nếu nó nằm trong một bộ phim truyền hình.

Hayashi Kento khá có duyên với những vai đồng tính khi tiếp tục vào vai gay trong Aku no Kyoten của Takashi Miike; là diễn viên quen mặt trong các dự án truyền hình nhưng vẫn chỉ là diễn viên trẻ của lĩnh vực điện ảnh, anh đã có được một vai diễn nhỏ mà không nhỏ. Rồi vai diễn thầy giáo nghệ thuật giỏi nấu ăn sống cùng nhà với nữ chính Kawaguchi Haruna nhưng không có hứng thú với phụ nữ trong Nigakute Amai. Nhưng diễn xuất linh hoạt của Hayashi Kento đã tạo ra sự khác biệt cho những vai diễn đáng lý sẽ bị trùng lặp này. Hayashi Kento cũng liên tiếp thể hiện mình trong Karamazov no Kyodai, Tamagawa Kuyakusho of the Dead (phim về đề tài xác sống, Hayashi Kento thể hiện nhân vật truy lùng zombie và sánh đôi cùng Hirose Alice) và tỏa sáng trong Ginnikan. Bộ phim truyền hình lịch sử buồn Ginnikan kể về một samurai trẻ tuổi mồ côi từ nhỏ và được cưu mang bởi một nhà buôn già. Anh kết hợp cùng Matuskoka Mayu dệt nên một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp!

Trong khi phong cách diễn xuất của  Kaku Kento và Nagayama Kento vẫn trong giai đoạn khởi động thì Hayashi Kento đã diễn xuất tiến bộ hơn trước, đạt được nhiều thành công hơn ở độ tuổi của anh ấy. Mặc dù vậy, anh vẫn là một trong những tài năng bị đánh giá thấp so với mặt bằng chung ở Nhật Bản.

Nakajima Kento (13/03/1994)

Nakajima Kento

Chàng trai sinh năm 1994, dân Tokyo chính gốc này là ca sĩ, diễn viên, talent trực thuộc công ty trai đẹp Johnny’s Entertainmnet. Anh gia nhập làng giải trí từ năm 2008, tức là khi mới tròn 12 tuổi. Sau thời gian sinh hoạt với nhóm B.I.Shadow, tham gia một vai nhỏ trong Scarp Teacher, hát nhạc phim Koishite Akuma, Nakajima chính thức debut vào năm 2011 với tư cách là thành viên chủ lực của Sexy Zone. Là người Nhật mang nửa dòng máu lại Philippin từ cha, Nakajima Kento cao 1.76 m. Thầy giáo quốc ngữ của Fuse Akira là ông của Nakajima Kento. Thuở còn trẻ ông được nhiều cô gái theo đuổi, và có lẽ Nakajima Kento thừa hưởng gen đẹp trai từ ông của mình. Ngoài là giọng hát chính của một nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản, anh còn có ngón đàn piano điêu luyện.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực ca hát, Nakajima Kento còn gặt hái nhiều quả ngọt ở mảng phim ảnh. Thủ vai trung tâm trong drama – movie Bad Boys J bên cạnh dàn trai tuyệt mỹ và dàn gái lung linh, gây chú ý trong live-action Gin no Saji Silver Spoon, rồi đến phim thần tượng chuyển thể siêu lãng mạn Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai, Nakajima Kento tiếp tục góp mặt trong bộ phim SP có tựa đề Guard Centre 24 Kouiki Keibi Shireishitsu. Đây là lần đầu tiên Nakajima Kento thủ vai chính trong một bộ phim truyền hình giờ vàng, đồng thời đây cũng là phim truyền hình đầu tiên chiếu cùng giờ ở Nhật Bản và châu Á qua kênh trả tiền GEM dành cho khán giả ở Campuchia, Hồng Kông, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Nakajima Kento thủ vai chính Shinomiya, nhân viên giám sát lính mới của một công ty an ninh, bên cạnh đàn anh Kamikawa Takaya và đàn chị Kuriyama Chiaki.

Yamazaki Kento (07/09/1994)

Yamazaki Kento

Nếu Ken-on có Fukushi Sota, thì Stardust có Yamazaki Kento. Những nhà quan sát J-drama đang phải gãi đầu gãi tai với câu hỏi: Đâu là kiểu diễn xuất Yamazaki Kento đang hướng tới? Cả hai dường như đang cạnh tranh để giành lấy danh hiệu hoàng tử rom-com, và Yamazaki đang dẫn trước rất xa trong việc diễn xuất ấn tượng. Anh đã có những vai diễn khởi nghiệp được đánh giá cao trong Kanseitou, Kirin no Tsubasa hay Another. Thành công về mặt thương mại khi góp mặt trong hàng loạt phim thần tượng chuyển thể, Yamazaki Kento cũng nhận phải không ít gạch đá về khả năng diễn xuất và gây nhàm chán về mật độ phủ sóng. Thật tiếc cho Yamazaki Kento khi cứ phải nhận những vai diễn nhẹ nhàng thiếu thử thách trong khi xứng đáng hơn vậy nhiều.

Các diễn viên Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều vào việc công ty quản lý của họ mở ra hướng đi cho họ như thế nào – thể loại vai nào họ có thể đóng, những thể loại cụ thể họ có thể tỏa sáng và những dự án nào họ có thể tham gia. Tuy vẫn có vài ngoại lệ với quy tắc này, nhưng hầu hết thì họ phải dựa vào quản lý của mình. Tại thời điểm này, Yamazaki Kento được dự đoán là ngôi sao tỏa sáng nhất trên bầu trời nghệ thuật vào một ngày không xa. Sau những vai diễn đầu tay tạo ấn tượng mạnh mẽ, đa số những phim gần đây của anh thuộc thể loại rom-com như L-DK, Heroine Shikkaku, Orange... hay sắp tới là Isshukan Friends. Anh cũng đóng một vai trong asadora Mare với Tsuchiya Tao; đây là một tín hiệu đáng mừng bởi hầu hết các diễn viên trẻ được đóng phim truyền hình buổi sáng sẽ nhận được nhiều vai diễn hơn ngay sau đó. Bằng chứng là anh đã có nhiều vai diễn đa dạng hơn như chàng đầu bếp hắc ám trong Suki na Hito ga Iru Koto, và năm 2017 hứa hẹn nhiều đột phá hơn với Saiki Kusuo no Ψ-nan, JoJo's Bizarre Adventure… Trong số các Kento thì anh là người có sự nghiệp đáng kinh ngạc nhất hiện nay.

Dường như các diễn viên Nhật Bản ở trong một “lịch trình luân phiên”. Họ được giao hàng loạt dự án phim ảnh, khiến họ đầu tắt mặt tối suốt vài năm liền, sau đó họ biến mất hoàn toàn rồi đột ngột xuất hiện trở lại. Có phải là do họ bận rộn việc học tập, nghỉ xả hơi hay họ phải tham gia vào hoạt động gì khác? Cho nên cũng đừng quá khó chịu khi một số diễn viên trẻ được push liên tục nhé. Cái đó là quy luật của ngành giải trí Nhật Bản rồi.

Tổng hợp từ nhiều nguồn tiếng Anh
Dịch: Ajisai và Nhàn Nhí Nhố

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."