Top Nhìn lại chặng đường 11 năm đầy cảm động của KAT-TUN

Nhìn lại chặng đường 11 năm đầy cảm động của KAT-TUN

Đăng vào ngày trong Tin tức 5126

Hôm nay là kỉ niệm 11 năm ra mắt KAT-TUN - 22/03/2017. Với việc mất đi 3 thành viên, KAT-TUN hiện đang trong giai đoạn "sạc pin" để chuẩn bị cho một giai đoạn mới. Một năm đã trôi qua nhưng hình ảnh các thành viên còn lại chúc mừng ngày kỉ niệm bằng một live concert có tên KAT-TUN 10th Anniversary Live Tour “10Ks!” (Tour diễn kỷ niệm 10 năm KAT-TUN) có lẽ vẫn như ngay hôm qua trong mắt những người vẫn luôn dõi theo họ. Chữ “10Ks” là một kiểu viết tắt cho từ “thanks” (cảm ơn). KAT-TUN muốn truyền tới những Hyphens, fan hâm mộ của họ, lời cảm ơn chân thành nhất.

KAT-TUN

Sự khởi đầu của KAT-TUN

KAT-TUN

KAT-TUN là nhóm nhạc thần tượng thuộc một trong những công ty quản lý hàng đầu Nhật Bản, Johnny & Associates. Nhóm ban đầu gồm 6 thành viên là: Kamenashi Kazuya, Akanishi Jin, Taguchi Junnosuke, Tanaka Koki, Ueda Tatsuya và Nakamaru Yuichi. Để được ra mắt với tên KAT-TUN vào ngày 22/03/2006, họ đã trải qua quá trình đào tạo gắt gao trong Johnny’s Jr. từ độ tuổi thiếu niên.

8 thần tượng của Johnny’s Jr. đã được chọn để nhảy phụ họa cho Domoto Koichi của nhóm KinKi Kids trong show diễn POP JAM. Các thành viên đã có nhiều thay đổi trước khi chốt lại còn 6 thành viên. Mặc dù kế hoạch là họ sẽ là một nhóm tạm thời, KAT-TUN vẫn nhận được sự chú ý như là một nhóm thực sự.

Trở nên nổi tiếng, KAT-TUN tổ chức live concert đầu tiên của họ Okyakusama wa Kamisama ~ Concert 55man nin Ai no request ni kotaete!!~ tại Tokyo International Forum vào ngày 10-11/08/2002. Một lượng khán giả khổng lồ, 550.000 người cố gắng có vé cho buổi diễn đầu tiên của họ, tuy nhiên chỉ có 20.000 người có cơ hội tận mắt nhìn thấy họ! Vào đầu năm 2003, KAT-TUN phát hành DVD concert này.

KAT-TUN trở nên nổi tiếng hơn nữa trong những năm 2003 và 2004. Ngoài ra, họ đã biểu diễn rất nhiều lần trên Music Station trước khi ra mắt chính thức. Năm 2005, KAT-TUN phát hành DVD concert KAT-TUN Live Kaizokuban. Concert nói trên đã được quay vào ngày 04/01/2005 tại Sân vận động Yokohama.

Các thành viên (click vào hình để xem profile)

Kamenashi Kazuya

Kamenashi Kazuya

Kamenashi Kazuya là chữ K của KAT-TUN. Bên cạnh việc trở thành một thần tượng của Johnny, anh còn là một diễn viên, một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình và là người mẫu chuyên nghiệp. Anh xuất thân từ Edogawa, Tokyo và trở thành thần tượng của Johnny ở tuổi 12.

Trước khi ra mắt chính thức với KAT-TUN năm 2006, Kame đã phát hành một đĩa đơn cùng đồng nghiệp Yamashita Tomohisa (Yamapi) có tựa đề Seishun Amigo. Đĩa đơn này cũng là bài hát chủ đề của bộ phim truyền hình Nobuta wo Produce. Cùng với ca khúc trên, anh cũng phát hành ca khúc solo Kizuna cho bộ phim truyền hình Gokusen 2.

Ngoài ra, Kamenashi là một fan bự của môn bóng chày. Anh đại diện trường trung học chơi ở vị trí chặn ngắn. Rất tiếc, anh phải từ bỏ bóng chày để chuyên tâm vào hoạt động giải trí.

Một bộ phim truyền hình đáng chú ý khác của Kamenashi là Yamato Nadeshiko Shichi Henge vào năm 2010, dựa theo manga cùng tên. Anh đã giành giải Diễn viên xuất sắc nhất cùng với Oomasa Aya, người nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Akanishi Jin

Akanishi Jin

Akanishi Jin, giờ là cựu thành viên, chính là chữ A của KAT-TUN. Anh từng là một trong thành viên chủ lực của KAT-TUN cùng với Kamenashi Kazuya. Hiện anh đã rời KAT-TUN cũng như JE, không còn là một thần tượng mà theo đuổi con đường trở thành nhạc sĩ, ca – nhạc sĩ tự hát những bài hát của mình. Bắt đầu sự nghiệp solo của mình bên ngoài Johnny & Associates, Akanishi phát hành 2 album phòng thu có tên Japonicana và #JustJin, cùng 2 mini album Test DriveMi Amor.

Bên cạnh ca hát, anh cũng hoạt động với tư cách diễn viên. Anh đóng trong các bộ phim truyền hình, đặc biệt là trong Gokusen 2 bên cạnh Kame và trong Yukan Club đóng cùng Junno. Akanishi cũng đã tạo được dấu ấn của mình tại Hollywood trong bộ phim 47 Ronin cùng với Keanu Reeves.

Taguchi Junnosuke

Taguchi Junnosuke

Taguchi Junnosuke, một cựu thành viên khác, là chữ T đầu tiên của KAT-TUN. Taguchi là thành viên thứ 3 rời KAT-TUN. Rất nhiều fan của anh vô cùng ngạc nhiên khi biết anh bắt đầu sự nghiệp solo như một nghệ sĩ không thuộc Johnny & Asscociates, được thông báo vào tháng 09/2016 khi anh mở website chính thức riêng. Đĩa đơn đầu tiên của anh, Hero đã lên kệ vào ngày 02/09 vừa qua.

Vai diễn nổi tiếng nhất của Taguchi là trong series phim truyền hình Legal High, có thể nói là nhờ vai diễn này mà anh được nhiều người biết đến hơn.

Tanaka Koki

Tanaka Noki

Tanaka Koki cũng là một cựu thành viên, chữ T thứ 2 của KAT-TUN. Đáng buồn, anh bị chính công ty Johnny & Associates sa thải vì vi phạm hợp đồng.

Tanaka từng là rapper của nhóm. Anh đã tự sáng tác những phần rap trong các bài hát của KAT-TUN dưới bút danh JOKER. Hiện nay, anh vẫn hoạt động trong ngành giải trí từ khi anh thành lập ban nhạc rock INKT với Kei (chơi guitar), Mackaz (chơi bass) và Sassy (chơi trống và từng là nhóm trưởng của High and Mighty Color). Tanaka cũng sáng tác cho INKT với tên KOKI.

Ueda Tatsuya

Ueda Tatsuya

Ueda Tatsuya là chữ U trong KAT-TUN. Ngoài việc là một thần tượng của Johnny, anh còn là một ca – nhạc sĩ và dẫn chương trình truyền hình. Ueda gia nhập Johnny & Associates vào năm 1998. Sau khi Koki tách khỏi nhóm, Ueda đã lấy chữ T của KAT-TUN cho tên của anh, Tatsuya.

Ueda cực kì hâm mộ môn boxing và quan tâm đến điền kinh. Giống như Akanishi Jin, anh cũng có một tour solo có tên Mouse Peace ở Nhật Bản. Vở kịch đầu tiên Ueda tham gia có tên Romeo & Juliet. Anh cũng xuất hiện trong các phim truyền hình như Konkatsu!, Runaways ~ Aisuru Kimi no Tame niBoys on the Run.

Nakamaru Yuichi

Nakamaru Yuichi

Nakamaru Yuichi, chữ cái N cuối cùng của KAT-TUN. Nakamaru cũng vào Johnny & Associates năm 1998. Anh còn được biết tới là một bình luận viên nổi tiếng và chủ trì chương trình riêng mang tên Sunday Countdown Show Shuuichi trên kênh NTV.

Nakamaru được biết đến với khả băng beatbox khi anh kết hợp chúng trong một số bài hát của KAT-TUN. Anh cũng biểu diễn trong các live concert của họ. Ngoài việc beatbox, anh cũng sáng tác cho KAT-TUN.

Anh học chuyên ngành Khoa học nhân văn tại Đại học Waseda và đã tốt nghiệp cuối tháng 3 năm 2013.

Trong những năm qua

KAT-TUN

KAT-TUN ra mắt chính thức vào tháng 3 năm 2006

Sau khi là một nhóm Johnny’s Jr. được 5 năm, KAT-TUN ra mắt chính thức vào 22 tháng 3 năm 2006! Họ liên tục phát hành đĩa đơn Real Face, album tổng hợp Best of KAT-TUN và một DVD tên Real Face Film. Tất cả đều được phát hành dưới nhãn hiệu riêng của họ, J-One Records. Nhóm cũng có tour diễn toàn quốc mang tên “Live of KAT-TUN Real Face” để hỗ trợ việc phát hành đĩa.

Trong tuần đầu tiên phát hành, 3 phiên bản đều đứng đầu bảng xếp hạng Oricon! Đĩa đơn Real Face trở thành đĩa đơn bán chạy nhất năm 2006 khi bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong 9 tuần! Sau 4 tháng chính thức ra mắt, KAT-TUN phát hành đĩa đơn mới Signal trong tháng 7 năm 2006.

Mặc dù đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp, Akanishi Jin quyết định tạm thời rời khỏi nhóm để học ngoại ngữ tại Mỹ. 5 thành viên còn lại tiếp tục hoạt động nhóm và phát hành đĩa đơn thứ 3 Bokura no Machi de cho bộ phim mà Kamenashi Kazuya và Tanaka Koki góp mặt: Tatta Hitotsu no Koi.

“Cartoon KAT-TUN II You” năm 2007

KAT-TUN thực sự đã vào quỹ đạo từ khi họ phát hành album thứ 2, Cartoon KAT-TUN II You vào năm thứ 2 sau khi họ ra mắt. Để hỗ trợ cho album, nhóm đã tổ chức một tour diễn quốc tế có tên Tour 2007 Cartoon KAT-TUN II You. Trong tour diễn tại Sendai, Akanishi Jin chính thức trở lại nhóm và tiếp tục hoạt động như một phần của KAT-TUN.

Không lâu sau, đĩa đơn thứ 4 của KAT-TUN Yorokobi no Uta lên kệ và là ca khúc trong phim truyền hình của Tanaka Koki, Tanaka Express 3. Không gì cản bước được KAT-TUN khi họ phát hành đĩa đơn thứ 5, Keep The Faith cùng năm. Bài hát đã trở thành nhạc phim của Yukan Club, có Akanishi Jin và Taguchi Junnosuke đóng chính.

Show truyền hình thực tế “Cartoon KAT-TUN”

Bạn có biết rằng KAT-TUN từng dẫn một show truyền hình riêng? Chương trình có tên Cartoon KAT-TUN, bắt đầu phát sóng tháng 4 năm 2007 và kết thúc tháng 3 năm 2010. Cartoon KAT-TUN phát sóng vào nửa đêm thứ tư hàng tuần trên kênh NTV. Bài hát chủ đề đầu tiên trong chương trình là Girlfriend của ca sĩ Avril Lavigne. Họ còn mời được cô làm khách mời trong một số của chương trình.

Có 7 phần trong mùa đầu tiên của Cartoon KAT-TUN. Đó là 100Q, Mini Stage, DAT-TUN5, Half and Half, Smile Athlete No.1 Decision Battle, Dangerous Present Exchange và <3Disk. Phần chính của mùa đầu tiên là 100Q, các khách mời sẽ điền vào bảng câu hỏi 100 câu trước chương trình. Các câu hỏi sẽ được nhìn thấy trong một vòng quay trên màn hình TV. Các thành viên KAT-TUN chỉ đơn giản nhấn chuông khi có một câu hỏi khiến họ tò mò.

Mini Stage là nơi KAT-TUN biểu diễn bài hát mới nhất của họ. DAT-TUN5 là trò chơi phi tiêu bingo, các khách mời có thể hoàn thành một hàng với 5 phi tiêu. Các khách mời sẽ nhận được huy chương vàng nếu họ chiến thắng và bị phạt nếu không hoàn thành.

Smile Athlete No.1 Decision Battle là phần mà KAT-TUN bị phạt nếu họ thua trò DAT-TUN5. Luật chơi rất đơn giản – các thành viên phải luôn luôn cười. Nếu họ thua, họ sẽ bị mắc kẹt trong cái hộp với nhiều bàn tay cù họ.

Dangerous Present Exchange là phần KAT-TUN sắm vai buôn lậu. Các mặt hàng được thay đổi cho phù hợp với đối tượng khách hàng. Và cuối cùng, <3Disk là phần KAT-TUN mời các vị khách trò chuyện về những bài hát yêu thích của họ.

Mùa đầu tiên đã kết thúc sau 60 tập và mùa thứ 2 có nhiều thay đổi. Nội dung nói về việc tìm kiếm ý nghĩa đích thực của tình yêu đối với các thành viên của KAT-TUN. Còn trong mùa thứ 3, KAT-TUN sẽ đi tới những nơi khác nhau để tìm ra cuộc sống có ý nghĩa gì với họ. Cũng nhờ tham gia chương trình này mà Kuroki Meisa đã gặp Akanishi Jin, và họ trở thành người một nhà.

Queen of Pirates (2008)

Vào ngày 04/06/2008, KAT-TUN ra mắt album thứ 3 KAT-TUN III: Queen of Pirates. Album bao gồm 15 ca khúc mà KAT-TUN không tham gia sáng tác trừ phần rap của Tanaka Koki. Một bài hát cộng thêm có tên Six Senses cũng nằm trong album. Đó là bài hát KAT-TUN đã biểu diễn khi họ còn ở trong Johnny’s Jr.

Break the Records: By You & For You (2009)

Như một truyền thống hàng năm, KAT-TUN phát hành một album mới vào đầu năm 2009. Break the Records: By You & For You là album có 15 bài hát. Các đĩa đơn của KAT-TUN như Don’t U Ever Stop, White X’mas, One Drop và Rescue là một phần của album thứ 4 này.

KAT-TUN không có Akanishi Jin (2010)

Năm 2010, KAT-TUN tiết lộ rằng họ sẽ bắt đầu một tour diễn châu Á. Họ đã tới những nước như Hàn Quốc và Đài Loan. Họ đáng lẽ cũng tới Thái Lan nhưng đã bị hủy do tình hình chính trị bất ổn ở đây thời điểm này. Akanishi Jin không tham gia tour này vì thay vào đó, anh đã chọn một tour solo tại Mỹ.

KAT-TUN cũng thu âm album thứ 5 No More Pain mà không có Akanishi cùng năm đó. Đây cũng là năm Johnny & Associates tuyên bố Akanishi sẽ rời KAT-TUN để học tập và theo đuổi sự nghiệp solo. KAT-TUN sau đó tiếp tục hoạt động với 5 thành viên.

Chain (2012)

Chain là album thứ 6 của KAT-TUN phát hành vào đầu năm 2012. Album này gồm 5 đĩa đơn, 7 bài hát mới và 5 bài hát solo của các thành viên.

Cùng thời gian đó, KAT-TUN tung ra một website về trò chơi trên điện thoại di động có tên entag!. Website này sử dụng bài hát Smile for you của KAT-TUN như bài hát đại diện.

Cũng trong năm 2012, KAT-TUN phát hành một phim hoạt hình, Ai wa KAT-TUN, được phát sóng trên trang của Engtag! Trong một thời gian giới hạn. Họ lồng tiếng cho các nhân vật trong bộ phim hoạt hình nói trên.

KAT-TUN với 4 thành viên

Thật không may, KAT-TUN mất thêm một thành viên nữa vào năm 2013. Theo Johnny & Associates, Koki đã vi phạm hợp đồng với công ty quản lý. Vì thế, anh đã bị sa thải, KAT-TUN trở thành ban nhạc với 4 thành viên. Tuy nhiên, điều này không khiến KAT-TUN dừng lại, họ vẫn tiếp tục hoạt động như một nhóm nhạc thần tượng của Johnny.

come Here (2014)

come Here của KAT-TUN là album thứ 7 của họ. Album này bao gồm những đĩa đơn đã phát hành như To the Limit, Fumetsu no Scrum, Expose và Face to Face. Trong đó cũng có cả 4 ca khúc solo của từng thành viên và 8 bài hát mới. Album đã được hoàn thành trước khi Tanaka Koki tách nhóm, nên các ca khúc phải chia câu lại.

come Here được viết cách điệu như vậy để nhấn mạnh chữ H, viết tắt cho Hyphens (tên gọi các fan của họ) và còn có nghĩa những buổi concert chính là Home.

KAT-TUN tiếp tục với 3 thành viên và thời kỳ “Re-charging”

KAT-TUN

Đáng tiếc, KAT-TUN lần thứ 3 mất đi thành viên của mình. Điều này được công bố vào ngày 24 tháng 11 năm 2015 trong chương trình NTV Best Artist, Junno sẽ rời nhóm và rời Johnny & Associates vì lý do cá nhân. Trước khi hoàn toàn rời nhóm vào mùa xuân năm 2016, Taguchi vẫn góp mặt trong các đĩa đơn của KAT-TUN, Tragedy và Unlock.

Cũng vào năm 2016, KAT-TUN kỉ niệm 10 năm ra mắt của họ vào ngày 22 tháng 3. Họ cũng phát hành một album tổng hợp có tên KAT-TUN 10TH ANNIVERSARY BEST 10Ks! Và tổ chức một tour diễn kỉ niệm. KAT-TUN cũng thông báo sẽ trải qua một giai đoạn gián đoạn tạm thời, mà họ gọi là thời kỳ “Re-charing” / Sạc pin.

KAT-TUN’s “10Ks!” Concert Viewing in Manila, Philippines

In Manila, Philippines có một nhóm fan địa phương của KAT-TUN tên là Hyphens Philippines đã tổ chức buổi xem concert DVD cho fan vào cuối tháng 08/2016. Khoảng 35 Hyphen Philippine đã cùng nhau xem DVD concert cuối cùng của KAT-TUN, KAT-TUN 10th Anniversary Live Tour ‘10Ks!’.

Tất cả các Hyphen Philippines tham gia xem đã bị cảm động bởi các thành viên KAT-TUN. Các fan đã la hét một cách cuồng nhiệt khi KAT-TUN bắt đầu buổi diễn của họ với bài hát “Hay nhất của KAT-TUN” có tên Gold.

Trước khi buổi diễn kết thúc, Kamenashi Kazuya đã nhắc tới tất cả những thành viên của KAT-TUN, bao gồm cả Akanishi Jin, Taguchi Junnosuke và Tanaka Koki. Tất cả các Hyphen nói chung và các fan trong buổi biểu diễn nói riêng, đều cảm thấy vô cùng xúc động khi nghe bài phát biểu của Kame.

KAT-TUN của năm thứ 11

Những con người ngoan cường nhất của KAT-TUN giờ đây đang nỗ lực hết sức mình trên còn đường phát triển sự nghiệp cá nhân. Tuy không cùng nhau hoạt động hay xuất hiện trước mắt công chúng, nhưng mỗi thành viên đều luôn "vì KAT-TUN" mà không ngừng cố gắng, luôn hướng về KAT-TUN để tiếp thêm sức mạnh cho bản thân, tình cảm của họ giành cho KAT-TUN cũng ngày càng mạnh mẽ hơn. Ba con người đang ngày ngày hoàn thiện bản thân để có thể quay trở lại một cách đầy kiêu hãnh như họ đã từng trong suốt 11 năm vừa qua.

Một năm trôi qua thật lặng lẽ, ngày kỉ niệm cũng yên ắng như bao ngày bình thường khác, nhưng những dòng tin nhắn chúc mừng gửi đến fan hâm mộ vào đúng ngày 22/3/2017 của các thành viên cũng đủ nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho Hyphen - những người vẫn luôn đặt trọn niềm tin vào những con người đã đồng hành cùng họ suốt quãng đời tuổi trẻ, tiếp thêm sức mạnh để fan có thể tiếp tục chờ đợi ngày lại được cùng nắm tay nhau hét to "We are KAT-TUN" dưới mái vòm của sân vận động.

Suy nghĩ của người viết về KAT-TUN hiện tại?

KAT-TUN thực sự đã đi qua một quãng đường dài. Họ có thể đã mất các thành viên tới 3 lần nhưng điều đó không thể cản họ trở thành một nhóm nhạc mạnh mẽ và dũng cảm. Mặc dù hiện tại họ đang nghỉ ngơi, các thành viên vẫn hoạt động trên website Johnny (một blog online điều hành bởi các thần tượng Johnny) và cũng có những hoạt động solo ngoài KAT-TUN.

Ueda đã từng nói trên một chương trình truyền hình rằng anh yêu KAT-TUN của hiện tại. Anh đã khóc khi bày tỏ tình cảm của mình. Theo Ueda, anh thường cãi nhau với các thành viên trong nhóm khi KAT-TUN mới bắt đầu vì anh nghĩ họ là đối thủ của mình. Tuy nhiên, bây giờ, anh nghĩ các thành viên hiện tại là những đồng nghiệp thân thiết.

Hyphen, các fan của KAT-TUN, đang kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của họ. Các Hyphen tin rằng họ sẽ trở lại thành một nhóm và tiếp tục sự nghiệp ca hát.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."