Hóng Những bộ phim nếu chưa xem thì chắc chắn chưa biết thế nào là phim yaoi

Những bộ phim nếu chưa xem thì chắc chắn chưa biết thế nào là phim yaoi

Đăng vào ngày trong Tin tức 16833

Bạn nghĩ rằng mình đã xem được bộ phim BL (Boys Love) xuất sắc nhất? Nếu đó không phải là một bộ phim Nhật Bản thì bạn thật sự chưa biết gì cả. Và nếu đó không phải là một bộ phim được Nhật Bản thực hiện, thì nó không thực sự là yaoi. Có những sự phân biệt rất rõ ràng khiến cho những bộ phim BL Nhật Bản trở nên khác biệt.

boys love

Có lẽ điểm khác biệt quan trọng nhất là người tạo ra những bộ phim chủ đề BL. Có những nữ tác giả manga cực kì tài năng đã tạo ra những câu chuyện yaoi xuất sắc ở Nhật Bản. Sự nắm bắt của họ với tình yêu và mối quan hệ giữa những chàng trai trẻ khác biệt với bất kì ai khác - đặc biệt là với những nhà làm phim đã sản xuất những bộ phim chủ đề BL bên ngoài - các kiểu nhân vật, họ xử sự như thế nào, họ phản ứng và quan hệ với những nhân vật khác như thế nào chính là những điểm khác biệt của yaoi để so sánh với những tác phẩm kinh điển của các nước khác.

Có một sự nhấn mạnh đặc biệt về sự dịu dàng, non nớt, ghen tuông, bất an và giảng hòa trong hầu hết các bộ phim yaoi được đánh giá cao. Cũng có sự khác biệt giữa các vai - theo công thức Seme-Uke, là mối quan hệ mà một nhân vật dường như chiếm ưu thế hơn, trong khi người còn lại là người dễ phục tùng. Vẫn có những bộ phim có những cuộc tranh đấu liên tục để chiếm ưu thế trong mối quan hệ.

Nếu bạn vẫn hoàn toàn chưa hình dung được những gì đang được nói đến, đây là định nghĩa, và ngay sau đó bạn sẽ thấy danh sách phim và có lẽ bạn sẽ không thắc mắc tại sao nữa:

Yaoi còn được gọi là Boys 'Love, là một thuật ngữ phổ biến của Nhật Bản dành cho các phương tiện truyền thông hư cấu nhắm vào phái nữ mà tập trung vào các mối quan hệ lãng mạn hay tình dục đồng tính nam, thường được tạo ra bởi các tác giả nữ.

Vì trường phái này miêu tả nam giới, nên mặc dù cũng có cả khán giả nam giới, thì manga nhằm vào đối tượng khán giả đồng tính nam được coi là một thể loại riêng biệt. Đặc biệt liên quan đến một loại xác định của doujinshi (tác phẩm tự xuất bản) bắt chước các tác phẩm anime và manga chính thống, yaoi được sử dụng như là một thuật ngữ chung cho manga, anime, sims hẹn hò, tiểu thuyết nhắm vào nữ giới, và doujinshi miêu tả các mối quan hệ của những người đồng tính luyến ái được lý tưởng hóa.

Các nhân vật chính trong yaoi thường phù hợp với công thức của seme (nghĩa là "kẻ tấn công"?) theo đuổi uke (nghĩa là "người đón nhận"?). Ở Nhật Bản, thuật ngữ này đã được thay thế rộng rãi bằng bằng cụm từ Boys 'Love, nó bao gồm cả tác phẩm phái sinh và tác phẩm gốc, và thương mại cũng như các tác phẩm doujinshi. Mặc dù thể loại này được gọi là Boys 'Love (thường được viết tắt là "BL"), những nhân vật nam được miêu tả là vị thành niên hoặc già hơn. Các tác phẩm có các nhân vật nam vị thành niên được dán nhãn shotacon và được xem như một thể loại khác biệt. Yaoi (vẫn tiếp tục được biết đến giữa những fan nói tiếng Anh) đã lan rộng ra ngoài Nhật Bản: cả yaoi phiên dịch và nguyên bản hiện đã có ở nhiều nước và ngôn ngữ  - theo Wikipedia

Boys LoveBOYS LOVE 2

BOYS LOVE gồm hai bộ phim được đạo diễn bởi Terauchi Kotaro. Bộ phim đầu tiên có tên là BOYS LOVE được phát hành DVD năm 2006. Nhờ có sự thành công về mặt thương mại của tác phẩm này, Terauchi Kotaro được mời để đạo diễn phiên bản mới cho bộ phim của ông được phát hành ở rạp phim, BOYS LOVE phiên bản điện ảnh. Câu chuyện vẫn được chuyển thể từ manga cùng tên của nghệ sĩ shoujo manga Tachibana Kaim.

BOYS LOVE

Boys Love - 2006

Nội dung: Vì công việc, biên tập viên tạp chí Mamiya Taishin (Kotani Yoshikazu) phỏng vấn người mẫu trung học Kisaragi Noeru (Saito Takumi). Mặc dù thái độ của Noeri rất kém, bức tranh đầy lôi cuốn về đại dương mà cậu vẽ đã khiến Mamiya mời cậu ra ngoài ăn tối ngay sau đó. Họ có sự gắn kết tại nhà hàng, nhưng khi vào trong phòng tắm thì Noeru đã van nài Mamiya quan hệ tình dục. Sáng hôm sau, quản lý của Noeru gọi cho văn phòng của tạp chí nới Mamiya làm việc. "Biên tập viên của các người thật thô lỗ. Hãy bảo anh ta đến và xin lỗi". Khi Mamiya đến nhà Noeru để xin lỗi, anh nhìn thấy Noeru với một người đàn ông trông-dơ-bẩn. Mamiya bị sốc khi nhận ra vào khoảnh khắc đó rằng sự quan tâm của anh với Noeru vượt xa việc tìm hiểu cho bài báo - anh thực sự muốn biết nhiều hơn về cậu.

Cảm nhận: Dù cho cốt truyện lỏng lẻo, có thể đoán trước hay không thể tin được thì bằng cách nào đó phần diễn xuất đã cứu bộ phim. Không cần phải cố gắng biện minh hay hợp lý hóa câu chuyện phía sau, chỉ cần tập trung vào diễn xuất đủ tốt của Saito Takumi và Kotani Yoshikazu, đặc biệt là Saito Takumi. Vai diễn của Kotani chỉ đơn giản là chuyện thực tế với hình ảnh một nhân viên văn phòng làm việc từ 9h đến 18h, nhưng anh vẫn tạo được những khoảnh khác của mình. Cảnh ở hồ bơi cả hai người đều vui vẻ và rất lãng mạn, bằng cách nào đó họ đã cố gắng hòa vào nhau và phản ứng tương tác mơ hồ này chuyển thành điều gì đó đáng chú ý. Tuy nhiên cái kết của phim lại là một câu chuyện khác.

BOYS LOVE 2

Bộ phim thứ hai cũng được biết đến với cái tên BOYS LOVE với nhân vật chính là Kotani Yoshikazu và Kanno Atsumi (lần này Kotani Yoshikazu vào vai một giáo viên). 

Nội dung: Aoi Kairo (Kotani Yoshikazu) giảng dạy ở một trường nội trú danh tiếng. Một ngày nọ, sau khi chia tay với bạn gái, anh gặp một chàng trai trẻ đem lại cho anh sự thoải mái và an ủi đúng lúc anh đang cần. Không lâu sau, học sinh mới Sora (Kanno Atsumi) chuyến đến lớp của anh và đó chính là chàng trai trẻ mà anh có quan hệ trước đó. Kairo cố gắng để bỏ lại quá khứ phía sau và giữ bí mật mối quan hệ của họ, nhưng Sora không để chuyện đó dễ dàng. Kairo cố gắng để giữ Sora tránh xa mình nhưng cuối  cùng họ lại thành một cặp.

Cảm nhận: BOYS LOVE giống như Dead Poets Society (phim điện ảnh đã làm nên tên tuổi Robin Williams vào năm do Ethan Hawke và Robert Sean Leonard đóng chính) với khuynh hướng đồng tính. Tuy nhiên, bộ phim này thật sự tốt hơn BOYS LOVE phần 1. Mạch truyện được trau chuốt hơn và các nhân vật thì được định hình rõ hơn. Trong khi nó phức tạp hơn với vai nhân vật phụ tuyệt vời hỗ trợ cho hai nhân vật chính vẫn khá ổn. Kanno Atsumi, giống như Saito Takumi, phù hợp với vai diễn của học sinh một cách hoàn hảo. Được ban cho một ngoại hình tuyệt vời với một nụ cười quyến rũ, một cơ thể đáng khao khát, và mái tóc đó! (xem bức ảnh phía trên), bất kì ai cũng sẽ bị cám dỗ với sự lôi cuốn của anh. Kết phim, cũng giống như phần đầu, là thứ gì đó... thứ gì đó... (để mọi người tự cảm nhận, chỉ muốn nói, thật đáng thất vọng!)

Bokura no Ai no Kanade

Bokura no Ai no Kanade (2008)

Nội dung: Maki (Watari Koki) là một sinh viên nhạc đồng tính vô cùng say mê người bạn cùng lớp Ruiku (Uchiyama Masato) - người chơi piano với niềm đam mê phi thường nhưng lạnh lùng và xa cách mọi người. Maki quyết định sẽ làm bất cứ điều gì để Ruiku đáp lại tình cảm của mình. 

Cảm nhận: Một lần nữa, câu chuyên đơn giản đến mức không tưởng. Các nhân vật không phát triển như BOYS LOVE, nhưng cả Uchiyama Masato lẫn Watari Koki vẫn có thể đốn tim khán giả đến rạp bằng sự quyến rũ của riêng họ. Uchiyama hoàn toàn đáng tin cậy với vai diễn Ruiku có trái tim băng giá, một thiên tài piano nhưng cô đơn từ khi còn là một đứa trẻ. Watari Koki chính là người bỏ bùa mê ở đây với cách cậu theo đuổi Ruiku bằng tất cả tâm trí. Cậu thật sự đã làm tất cả mọi thứ để có được Ruiku - nấu ăn cho cậu ta, chăm sóc cho cậu ta giống như một y tá được trả lương hậu hĩnh, thậm chí dùng chính thân mình để cứu Ruiku khởi bị tổn thương. Có thể sẽ có người không thích cái kết của phim, nhưng nó thật sự hoàn hảo. Nó khiến cho người xem suy nghĩ nhiều hơn về việc chuyện gì sẽ xảy ra một khi hai người gặp lại nhau. Nếu tình yêu của họ thật sự chân thình thì không có gì phải lo lắng nữa.

Itsuka no Kimi e

Itsuka no Kimi e (2007)

Được đạo diễn bởi Horie Kei (kiêm biên kịch cùng với Naruse Yusei. Với vai chính là Saito Takumi (một diễn viên nổi tiếng từng đóng chính trong BOYS LOVE và một số phim khác trong danh sách này) cùng Kawai Ryunosuke.

Nội dung: Sau khi Noboru (Saito Takumi) cứu Hayase (Kawai) khỏi chết đuối bằng hô hấp nhân tạo, Hayase trở nên bối rối với những cảm xúc của mình. Mọi thứ tồi tệ hơn là cùng lúc đó anh gặp anh em song sinh của Noboru là Ryu - người hoàn toàn khác biệt, người có tính cách hướng ngoại.

Cảm nhận: Có một vài phân cảnh mà khi nó diễn ra đã bị làm quá, đặc biệt là trường hợp của Kawai bởi nhân vật nữ phụ phiền phức thân thiết với anh. Nhưng cũng có vài cảnh thú vị, như cảnh ở quán bar khi hai nhân vật chính đối mặt với nhau và khiến cho tình tiết của bộ phim trở nên sáng sủa hơn. Có một vài yếu tố."tác động mạnh mẽ đến tâm trí" bằng cách nào đó đã được thêm vào sự bí ẩn cho nhân vật của Saito.

Ai no Kotodama

Ai no Kotodama (2008)

Đây chính xác là một bộ phim BL đậm chất Nhật Bản! Quan hệ tương tác giữa hai nhân vận chính gần như rất rõ ràng - Saito Yasuka giống như bùa mê với mái tóc dài, đôi mắt quyến rẽ và giọng nói tuyệt vời. Anh ấy thật sự lột tả cảm xúc tốt trên màn ảnh, và cùng với Tokuyama Hidenori, cả hai đã tạo ra ảo ảnh về mối quan hệ yêu đương giữa hai con người có tính cách gần như đối lập về khát vọng và những mục tiêu, nhưng vẫn hoàn toàn dành cho nhau. Trong khi Saito lôi cuốn theo cách riêng của mình trên phim, Tokuyama tạo ra sức nóng. Nếu Saito có đôi mắt quyến rũ, thì Tokuyama có đôi mắt sắc sảo như laser .Anh ấy có một sức mạnh nhất định có thể khiến bạn phải gục ngã, nhưng anh ấy cũng hấp dẫn và đáng yêu như Saito.

Nội dung: Ootani và Tachibana đã dính nhau không rời từ thời trung học. Giờ đây khi vào đại học, họ sống chung, họ hạnh phúc và mọi thứ dường như hoàn hảo. Nhưng thế giới bé nhỏ của họ bị phá vỡ khi họ gặp một người bạn cũ thời trung học, Yuki, cô gái dường như có tình cảm với Tachibana, khiến cho Ootani cảm thấy ghen và không an toàn. Liệu Tachibana sẽ thật sự chọn cậu thay cho một cô gái đáng yêu?

Cảm nhận: Nội dung cũng như diễn viên gần như đã hạ gục khán giả. Thậm chí diễn viên trẻ đã tạo ra mối xung đột giữa Ootani và Tachibana (Yuki - do Matsuoka Rinako đóng) còn làm cho bộ phim đã tuyệt lại tuyệt hơn. Cô lôi cuốn và ngây thơ, cô ấy chưa bao giờ xuất hiện quá mức. Điều khiến bộ phim được yêu thích chính là thông điệp nó mang lại "Dù có thử thách một mối quan hệ thế nào đi chăng nữa, miễn là có tình yêu, tin tưởng, chung thủy giữa đôi bên, không gì có thể bị phá vỡ".  Nghe thì có vẻ giáo điều nhưng nó thật sự hay trong bộ phim này.

Doushitemo FuretakunaiSeven Days cùng ra mắt năm 2015 chính là một cú hít lớn trên màn ảnh rộng và khiến cho cơn sốt BL quay trở lại. Đều là những bộ phim không đầu tư kinh phí khủng, nhưng lại làm say đắm những khán giả đang mong ngóng những bộ phim BL với sự mượt mà, hấp dẫn và thú vị của chính tác phẩm.

Seven Days

Nội dung: Seryo Toji là một học sinh năm nhất nổi tiếng. Có một tin đồn rằng Seryo Toji sẽ hẹn hò với bất cứ ai tỏ tình với cậu vào thứ hai, nhưng sẽ chia tay vào chủ nhật. Shino Yuzuru là học sinh năm ba cùng trường. Anh trông đẹp đẽ, nhưng tất cả nhưng người bạn gái của anh đều đá anh. Yuzuru thấy tò mò về Seryo Toji nên với một suy nghĩ nửa đùa nửa thật, anh đã đề nghị Seryo Toji hẹn hò.

Cảm nhận: So với những bộ phim trên thì Seven Days là một điểm nhấn ở khía cạnh diễn xuất và giá trị tác phẩm. Những cảnh quay tuyệt đẹp và được quay bằng một "góc nhìn và cảm xúc" đặc biệt cùng với các diễn viên - đặc biệt là Yamada James Takeshi rất cuốn hút và biết cách diễn xuất - ít nhất là có phong cách.

Doushitemo Furetakunai

Doushitemo Furetakunai một trong những bộ phim BL nổi tiếng vượt ngoài Nhật Bản và nhận được sự đón nhận của công động yaoi toàn cầu. Bộ phim được chuyển thể từ manga của Yoneda Kou là khởi đầu tốt đẹp của những yaoi live-action bi kịch hay quá kịch tính.

Nội dung: Ngày đầu tiên đi làm, Shima gặp một người đàn ông có vẻ chếnh choáng trong thang máy, đó là lần gặp gỡ đầu tiên của cậu với sếp mới - Togawa. Dù Togawa trông có vẻ thô lỗ và vô phép tắc, Shima bị cuốn hút bởi sự nhã nhặn ẩn sau vẻ ngoài gai góc của anh. Cả hai đều trải qua một quá khứ đau thương, nhưng không như Togawa trải lòng với những cảm xúc của mình, Shima dường như không thể tiến lên

Cảm nhận: Bộ phim với kinh phí thấp nhưng lại trở nên thú vị, với những tình tiết thay đổi và biến hóa đáng ngạc nhiên khiên các fan của yaoi cảm thấy vui vẻ với việc Amano Chihiro chuyển thể manga của Kou. Dù không tốt như Seven Days nhưng đây vẫn làm một bộ phim phải xem.

Yaoi không chỉ tồn tại giành cho những cảnh giường chiếu. Tất nhiên, những khán giả xem câu chuyện tình yêu giữa hai chàng trai trẻ khá mong đợi những cảnh như vậy vì sẽ làm cho câu chuyện hấp dẫn hơn. Và các nhà làm phim cũng đã bổ sung chúng để đáp lại sự kì vọng của khác giả. Đây chính là bối cảnh đề cập đến loạt phim Takumi-kun.

Những bộ phim thuộc loạt phim Takumi-kun bao gồm:


Soshite, Harukaze ni Sasayaite

Nijiiro no Garasu
Nijiiro no Garasu

Bibou no Detail
Bibou no Detail

Jyunjyou
Jyunjyou

Ano, Hareta Aozora
Ano, Hareta Aozora

Những bộ phim BL hầu hết đều được sản xuất với kinh phí tương đối hạn hẹp và các diễn viên thường chưa được biết đến nhiều, dù cho là vai chính. Tuy nhiên có nhiều diễn viên đã nổi danh từ những bệ phóng như thế, ví dụ như Saito Takumi - anh đã thành công khi thoát được cái bóng của hình tượng nhân vật đồng tính để trở thành diễn viên nổi tiếng và được yêu thích sau này. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn đuộc như thế, điển hình như chàng diễn viên quyến rũ Saito Yasuka.

Nguồn: psycho-drama

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."