Top 10 bộ phim truyền hình lãng mạn Nhật Bản không được đánh giá đúng mức

10 bộ phim truyền hình lãng mạn Nhật Bản không được đánh giá đúng mức

Đăng vào ngày trong Tin tức 10764

Không thiếu những bộ phim Nhật Bản chứa đựng yếu tố lãng mạn, đánh thẳng vào tim người xem. Tuy nhiên, vì thời lượng thường gói gọn trong mươi tập nên nhiều phim chưa thu hút được chú ý và khen ngợi. Tuy không được đánh giá cao vì gắn mác phim tình cảm nhưng dưới đây là 10 bộ phim truyền hình rất đáng xem!

1. Zenkai Girl

Zenkai Girl

Zenkai Girl kể về cô nàng Ayukawa Wakaba (Aragaki Yui), người luôn mơ ước trở thành luật sư quốc tế. Cô nghĩ giấc mơ đã thành hiện thực khi cô nhận được việc tại công ty luật quốc tế, nhưng trớ trêu thay, công việc đầu tiên của cô là làm bảo mẫu cho con gái 5 tuổi của thân chủ tên Hinata. Trong khi cô đến đón Hinata từ trường mầm non, cô đã đụng độ Yamada Sota (Nishikido Ryo), người không có tham vọng thăng tiến và tình nguyện làm những công việc thấp kém để được gần gũi với đứa con trai.

Zenkai Girl được sản xuất trên yếu tố đối nghịch. Wakaba là kiểu người có tham vọng, người sẵn sàng làm mọi thứ và hi sinh mọi thứ chỉ để đạt được mục tiêu của mình; còn Sota là một người kém cỏi nhưng sống vô tư, chỉ muốn ở ngoài rìa cuộc sống. Trong khi đó Hinata đại diện cho mọi điều mà Wakaba không thích- đó là trẻ con, gánh nặng chăm sóc và việc phải ở nhà.Theo diễn biến phim, tất cả nhân vật lần lượt gặp nhau và nhận ra điều thật sự quan trọng trong cuộc sống.


 

2. Koizora

Koizora

Koizora bắt đầu một cách trong sáng, với việc nữ sinh trung học bình thường Tahara Mika bị người bạn cùng lớp tên Sakurai Hiroki hôn mà không có sự cho phép của. Đó là nụ hôn đầu của Mika nên cô đã rất giận dữ, nhất là khi Hiroki lại là kẻ hay gây rối với mái tóc màu bạch kim, đeo khuyên tai và còn đang cặp bồ cặ pbịch. Sau đó cô kết bạn với Tatsuya, một người khác hẳn với Hiroki. Mối tình tay ba này là điểm xuất phát cho câu chuyện cảm động và đau lòng về nỗi đau mất đi người mà bạn thật sự yêu.

Hiroki là nam chính, nhưng không theo khuôn mẫu ngọt ngào thường thấy trong các bộ phim truyền hình tuổi teen. Anh thô lỗ và không né tránh những việc làm có thể dẫn tới kết quả phải ở tù một thời gian ở bất kì một quốc gia văn minh nào. Tuy nhiên, câu chuyện chậm rãi hé lộ nguyên nhân khiến Hiroki lại làm những việc như vậy và anh ấy sẽ trở nên như thế nào nếu anh có thể kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của mình.

Cái kết của bộ phim là một trong những kết thúc buồn nhất mà bạn từng gặp trong thể loại này. Phim thắt nút quanh co và tất cả những nút thắt này chung quy đều cho thấy Hiroki và Mika thật sự là của nhau. Tuy nhiên, để biết cái cách mà mọi việc được làm sáng tỏ, bạn chỉ có một cách là ngồi xem hết phim.

3. Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta

Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta

Câu chuyện tập trung vào hai giáo viên, Uemura Natsumi và Kashiwagi Shuji, cùng nữ sinh Saeki Hikari. Natsumi và Shuji đã đính hôn, nhưng trước khi lễ khai giảng năm học mới của trường được tổ chức, Shuji đã có dính líu với Hikari mà không biết rằng cô sẽ trở thành học sinh trong lớp của mình.

Mối tình tay ba trong bộ phim rất phức tạp. Shuji không phải kiểu người hay tán gái đáng ghét mà các bộ phim truyền hình khác thường khắc họa. Anh thật sự yêu Natsumi. Tuy nhiên, anh lại bị giằng xé giữa việc giúp Hikari giải quyết những vấn đề riêng và việc đấu tranh với tội lừa gạt Natsumi, người không đáng bị lừa dối. Trong kh iđó, cuộc tình của Shuji và Natsumi có nguy cơ tan rã.

4. Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi

Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi

Phim xoay quanh đầu bếp hào hoa Katase Ryo (do Takuya Kimura của SMAP thủ vai), người chỉ xem phụ nữ như đồ chơi và vứt bỏ họ khi chán. Một trong những người đó bị giết nhưng dàn dựng thành một vụ tự sát. Thám tử Dojima Kanzo là người điều tra chính của vụ án và đưa Ryo là danh sách nghi phạm hàng đầu. Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi em gái của Dojima tỏ tình với Ryo.

Mặc dù được miêu tả là kẻ thao túng xảo trá, nhưng Katase Ryo lại là nhân vật có ẩn chứa chiều sâu và bộ phim cho thấy anh không phải vẫn có đường lùi. Sau tất cả, đàn ông không xấu đàn bà không yêu. Nhiều điều trong số những bí ẩn này sẽ được tiết lộ khi em gái của Kanzo xuất hiện trong cuộc sống của Ryo.

Bộ phim cũng có đầy những bí mật mờ ám và những sự thật bị xuyên tạc. Kanzo cũng không phải là nhân vật chính vô tội vì anh ấy đang che giấu bí mật đen tối trong quá khứ và bộ phim không thật sự tiết lộ sớm rằng Ryo có thật là kẻ giết người hay không cho đến khi bạn xem cuối phim. Thêm vào đó, có một sự liên kết thầm kín giữa 3 nhân vật chính sẽ làm cho nhiều người mong rằng mọi thứ đã có thể tiến triển theo cách khác.

5. Proposal Daisakusen

Proposal Daisakusen

Proposal Daisakusen kể về đôi bạn thanh mai trúc mã:Ken - người vụng về trong các vấn đề xã hội Ken và Rei - người luôn vui vẻ Rei. Từ lâu Ken đã yêu Rei, nhưng Rei lại sắp kết hôn với người đàn ông khác. Khi Ken và bạn bè của anh tụ họp lại với nhau để tham dự đám cưới của Rei, một chuyện khó tin diễn ra, đưa anh về lại thời điểm mà anh có cơ hội thứ hai để chiến thắng trái tim của Rei.

Về mặt lý thuyết, Proposal Daisakusen phải là một câu chuyện tình buồn với một chủ đề tình yêu không được đáp trả, nhưng những yếu tố tưởng tượng đã thay đổi câu chuyện hoàn toàn và khiến nó trở thành độc nhất: thay vì Ken cố gắng chôn mình trong mối quan hệ giữa Rei và người sẽ sớm trở thành chồng của cô, thì thời gian đã được quay lại để anh có thể bày tỏ tình cảm của mình trước khi quá trễ.

6. Nagareboshi

Nagareboshi

Nagareboshi nói về một nhân viên tại một nơi nuôi cá tên Kengo và một cô gái điếm tên Risa. Cả hai tuyệt vọng với cuộc sống và đã gặp nhau rồi đồng ý kết hôn giả.

Nagareboshi độc đáo ở chỗ các khía cạnh lãng mạn đều diễn ra nhiều trên các yếu tố mờ ám. Ở đây chúng ta thấy được một người phụ nữ bị ép buộc phải sống một cuộc sống của tệ nạn mại dâm, cô gặp được một người đàn ông mang theo bí mật mà anh muốn bảo vệ. Họ kết hôn, nhưng không phải vì họ yêu nhau mà bởi vì điềuđó có lợi cho họ. Và sau đấy câu chuyện khiến cho cả hai thừa nhận bản thân họ bắt đầu rơi vào tình yêu thật sự và cùng nhau giải quyết các rắc rối.

7. Hotaru no Hikari

Hotaru no Hikari

Hotaru là tên một cô gái trẻ làm việc cho một công ty thiết kế nội thất nổi tiếng. Trái ngược với ngoại hình sáng sủa khi đi làm, cô thực sự vô tổ chức và lười biếng, thích loanh quanh trong nhà hơn là tốn thời gian đi lang thang bên ngoài. Trùng hợp là sếp mớ của cô - Seiichi Takano lại là con trai của chủ nhà cô đang ở trọ. Và lú canh phát hiện căn hộ cô thuê chỉ là một đống hỗn độn cũng là lúc anh phải dọn về sống cùng cô.

Hotaru và Takano hoàn toàn đối lập nhau - một người thì chểnh mảng lười biếng, người còn lại thì đầy tham vọng và biểu lộ rõ tính cách cầu toàn. Nhờ vào diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên (do Ayase Haruka và Fujiki Naohito thủ vai), phim càng vui nhộn và dễ thương, thuyết phục khán giả về việc phát triển tình cảm của họ.

8. Aishiteiru to Ittekure

Aishiteiru to Ittekure

Câu chuyện xoay quanh một nữ diễn viên trẻ tuổi sống ở Tokyo, Hiroko, người đã gặp và yêu một người đàn ông câm điếc tên Koji. Bộ phim truyền hình này nổi tiếng đến nỗi đã khiến cho nhiều người quan tâm hơn đến ngôn ngữ kí hiệu của Nhật Bản trong suốt thời gian phát sóng phim.

Aishiteiru to Ittekure cho thấy tình yêu có thể chinh phục những rào cản ngôn ngữ, và bạn cũng phải ngưỡng mộ sự kiên cường của cặp đôi này khi họ quyết kiên trì bất chấp những khó khăn mà hoàn cảnh của họ mang lại. Hiroko còn đặc biệt học ngôn ngữ ký hiệu chỉ để có thể trò chuyện với Koji.

9. Tatta Hitotsu no Koi

Tatta Hitotsu no Koi

Được viết bởi “nữ thần của các câu chuyện tình” Kitagawa Eriko, Tatta Hitotsu no Koi xoay quanh mối quan hệ giữa người thừa kế giàu có của một chuỗi các cửa hàng đồ trang sức và con trai của người điều hành một nhà máy đóng tàu sửa chữa đang gặp khó khăn. Câu chuyện được đặt trong bối cảnh của Yokohama, Nhật Bản.

Câu chuyện diễn ra theo motif người con trai nghèo yêu cô gái ngây thơ giàu có, nhưng điều làm bộ phim khác đi chính là sự dàn cảnh. Nó không được đặt trong bối cảnh hiệnđại thông thường, mà nó mang đến cho bạn cảm giác liên tưởng tới những bộ phim ngày xưa. Các nhân vật cũng được diễn một cách sinh động bởi những diễn viên tuyệt vời là Kamenashi Kazuya và Ayase Haruka. Cả hai mang đến màn trình diễn lãng mạn theo khuôn khổ vào trong cuộc sống và hơi thở của họ với nét sắc thái riêng.

10. Majo no Jouken

Majo no Jouken

Một giáo viên trung học 26 tuổi sắp kết hôn nhưng lại trì hoãn trước khi gặp và rơi vào tình yêu với một cậu bé nổi loạn 17 tuổi là nội dung chính của phim. Điều làm cho mọi thứ tồi tệ hơn là đứa trẻ đó hóa ra lại là một học sinh vừa được chuyển vào lớp của cô, và là con trai của một nữ doanh nhân giàu có can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của con.

Majo no Jouken khác lạ vì là câu chuyện tình phức tạp do nhiều đối lập trong vị trí xã hội của các nhân vật. Ngoài khoảng cách về tuổi tác, họ còn ở hai đầu đối diện của bậc thang cũng như đạo đức xã hội, và điểm xem lớn nhất là họ làm cách nào để vượt qua những rào cản xung quanh để đến với nhau.

 

Nguồn
Dịch: Ân Hà

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."