Top Những bộ phim tình cảm chuyển thể “tại sến nên thích”

Những bộ phim tình cảm chuyển thể “tại sến nên thích”

Đăng vào ngày trong Tin tức 4337

Thường khi nhắc đến phim tình cảm, người ta nghĩ đến phim Hàn, phim Đài, phim Thái… Còn nói đến phim Nhật, khán giả dễ dàng liên tưởng đến những bộ phim phá án, phim đấu đá trong công sở… tóm lại toàn những đề tài khô khan. Nhưng phàm là con người, nhất là người trẻ, ai cũng có nhu cầu được yêu thương, ai cũng có những giây phút lãng mạn, những khoảnh khắc mơ mộng… Nhật Bản không thiếu những bộ phim làm ra để nuôi dưỡng giấc mơ của các thiếu nữ. Cùng tìm hiểu những phim tình cảm lãng mạn được chuyển thể từ tiểu thuyết nha.

Koizora

Koizora

Đứng đầu danh sách phim lãng mạn chính là Koizora. Nguyên tác cùng tên của Mika là câu chuyện được đăng trên mạng di động, với ngôn từ đơn giản nhưng “thấm vào từng tế bào” bởi đây là những trải nghiệm chân thật của tác giả. Đồng cảm với Mika cũng như câu chuyện quen đấy mà da diết đấy, khán giả khó lòng quay lưng với phiên bản movie và drama. Bản điện ảnh là phát pháo cực kỳ thành công của Koizora, đưa tên tuổi của Aragaki Yui và Miura Haruma đến gần khán giả hơn, mở ra cho họ nhiều cơ hội trong những dự án lớn sau này.

Khán giả nào xem Koizora cũng nói chuyện quen quá, sến quá, ấy thế mà vẫn cứ rơi nước mắt cho chuyện tình buồn của Hiro và Mika. Chàng trai tóc bạch kim ngỗ ngược mang trong mình căn bệnh nan y chắc chắn là hình ảnh khó phai trong lòng mọi người. Cho dù thời thiếu nữ có trôi qua, khi nhớ về Hiro, ta lại cảm thấy trái tim mình như được sưởi ấm, giống như Mika khi nhớ về anh vậy.

Sono Toki wa Kare ni Yoroshiku

 Sono Toki wa Kare ni Yoroshiku

Thành công của bộ phim đơn giản như Koizora chính là nhờ dàn trai xinh, gái đẹp và ngoại cảnh cực đẹp, cốt truyện quá dễ thương đánh đúng tâm lý khán giả thì Sono Toki wa Kare ni Yoroshiku (Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào) lại ăn khách bởi sự trầm lắng, dịu dàng đặc trưng của movie Nhật. Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Ichikawa Takuji, một tác giả nam viết tiểu thuyết lãng mạn đến vô cùng. Trong cái lãng mạn của Ichikawa có cả cái trầm buồn, cái mênh mông vô tận của tuổi thơ nối liền với giai đoạn trưởng thành. Hình ảnh hồi ức của Karin, Satoshi và Yuuji kéo khán giả về với chính những kỷ niệm ấu thơ của riêng mình, nơi có 2 chàng trai cùng thích một cô gái.

Không gian của Sono Toki wa Kare ni Yoroshiku lúc thì rộng lớn với hình ảnh làng quê, lúc lại u tối khi xoay quanh tiệm thủy sinh. Diễn xuất của Nagasawa Masami, Yamada Takayuki, Tsukamo Takashi đều rất chín, khi mà họ vẫn chỉ là ngôi sao đang lên và còn non trẻ về tuổi đời. Một bộ phim đòi hỏi độ trầm lắng đã được bộ ba chuyển tải một cách hết sức ngọt ngào và ghi lại dấu ấn đậm nét về một mối tình tay ba đẹp đẽ.

Sekai ni Chuushin de, Ai wo Sakebu

 Sekai ni Chuushin de, Ai wo Sakebu
 

Cũng giống như Koizora, Sekai ni Chuushin de, Ai wo Sakebu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, cũng có phiên bản điện ảnh, truyền hình và truyện tranh. Nếu Koizora là những hồi ức vừa bi thương vừa hạnh phúc của cô gái trẻ dành cho mối tình "bad boy" đã khuất của mình, thì Sekai ni Chuushin de, Ai wo Sakebu là sự day dứt khôn nguôi của người đàn ông trưởng thành khi nhớ về cô bạn gái mãi mãi tuổi 17. Cả bản truyền hình lẫn điện ảnh đều gặt hái được những thành công riêng, để lại cho khán giả những ấn tượng khó phai mờ.

Nếu Nagasawa Masami thể hiện một Aki trẻ trung căng tràn thì Ayase Haruka lột tả một Aki đằm thắm khát khao được sống. Moriyama Mirai và Yamada Takayuki cũng thể hiện một Saku rất khác, nhưng gặp nhau ở tình yêu da diết dành cho Aki. Bản truyền hình đã chuyển thể thành công một mối tình buồn, còn bản điện ảnh để lại nhiều trăn trở về tình yêu của những người trẻ. Sekai ni Chuushin de, Ai wo Sakebu của hai phiên bản đều bám sát nguyên tác, nhưng lại thể hiện theo cách riêng của mình, và đều thành công.

Tada, Kimi wo Aishiteru

Tada, Kimi wo Aishiteru

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Renai Shashin, cũng của Ichikawa Takuji, cây bút dồi dào nội lực chuyên viết về tình yêu tuổi trẻ. Nếu Sono Toki wa Kare ni Yoroshiku là câu chuyện về ba người bạn từ thời thơ ấu, biệt tin nhau rồi gặp lại ở nơi phồn hoa đô hội thì Tada, Kimi wo Aishiteru là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng như cơn gió của hai con người có những nỗi niềm riêng, bắt đầu bằng tình bạn rồi dần dần chuyển biến thành thứ tình cảm thiêng liêng. Câu chuyện của Tada, Kimi wo Aishiteru có tình bạn, tình yêu, có nhiệt huyết tuổi trẻ, có đam mê cháy bỏng, có bệnh tật, có hy sinh, có vị tha, có lý tưởng, và có cả cái chết. Nhưng tất cả được thể hiện không hề bi thương mà rất đỗi dịu dàng.

Miyazaki Aoi và Tamaki Hiroshi đều là những cái tên nổi bật của làng điện ảnh Nhật Bản, và khi thể hiện xuất sắc mối tình đặc biệt chưa một ngày hẹn hò trong Tada, Kimi wo Aishiteru, cả hai càng nhận được sự yêu mến của khán giả. Bên cạnh đó, Kuroki Meisa cũng kịp để lại ấn tượng cho người xem bởi sự xinh đẹp ánh lên nét sang trọng, thông minh.

Love Letter

Love Letter

Những tác phẩm của Iwai Shunji đều mang đậm dấu ấn điện ảnh và khá kén người xem, dẫu thường mang về cho ông rất nhiều giải thưởng. Love Letter là một tác phẩm chuyển thể đặc biệt, khi phim mang trong mình sức trẻ và cả sự sâu lắng. Câu chuyện về hai người phụ nữ xa lạ trao đổi với nhau qua những cánh thư, cùng kể về một người đã khuất gợi lên biết bao hoài niềm tuổi trẻ. Tình yêu của những con người trong Love Letter vì thế cũng trở nên đặc biệt, khắc khoải.

Những cảnh quay phủ đầy tuyết trắng, diễn xuất trên cả tuyệt vời của Nakayama Miho, sự điềm đạm của Toyokawa Etsushi hay nhựa sống căng tràn của Kashiwabasa Takashi đều giúp Love Letter đẹp đến nao lòng. Đã ngần ấy năm trôi qua, nhắc đến phim tình yêu, là phải nhắc đến Love Letter.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."