Hóng Shimizu Fumika - Tôi muốn sống vì Chúa

Shimizu Fumika - Tôi muốn sống vì Chúa

Đăng vào ngày trong Tin tức 2762

Luật sư của Shimizu Fumika là ông Sato Yu và giám đốc điều hành của Happy Science là ông Satomura Eiichi đã tổ chức một buổi họp báo vào ngày 12/02 tại trụ sở chính của Happy Science ở Tokyo. Shimizu Fumika vắng mặt vì lý do sức khỏe nhưng một bức thư mà cô viết ngày 11/02 đã được công bố.

Shimizu Fumika

Theo như thông tin trên website chính thức của Happy Science thì Shimizu Fumika là tín đồ sùng đạo của giáo phái, thường xuyên tham gia các nghi lễ hay nghe các bài giảng từ thời thơ ấu. Cô được khuyến khích tham gia các hạt động nghệ thuật để mang đến sự khích lệ tinh thần cho mọi người. Tuy luôn mong muốn được tham gia những bộ phim có ý nghĩa nhân đạo nhưng gần đây cô bị ép phải làm việc như nô lệ, bị bắt đóng nhân vật thuộc chủng tộc ăn thịt người (nhân vật Kirishima Touka trong Tokyo Ghoul live-action) khiến lương tâm và tôn giáo bị ảnh hưởng, dẫn đến rối loạn thể chất và tâm thần. Hiện Shimizu Fumika đang được thụ phong linh mục.

Trong buổi họp báo của Happy Science, giám đốc điều hành Satomura Eiichi đã nói về việc Shimizu rời bỏ công việc, "Dĩ nhiên đây là chuyện không đúng, nhưng vì một điều tốt đẹp hơn, không còn cách nào khác về việc mà lúc này có vẻ như là một sự vô ơn."

Happy Science press con

Công ty LesPros của Shimizu Fumika cũng tổ chức họp báo để phản hồi về quyết định giải nghệ đang gây nhiều tranh luận này: "Chúng tôi cho rằng đã có sự lẫn lộn giữa thực và hư. Chúng tôi đã khiến cô ấy làm những việc mà dường như cô ấy không mấy sẵn lòng, nhưng hàng tuần, hoặc ít nhất là hàng tháng, cô ấy đều sẽ có cuộc thảo luận kỹ lưỡng với quản lý của mình về công việc hiện tại và tương lai... Về bộ phim, khi nhận được lời mời, không có dấu hiệu cho thấy sự miễn cưỡng, và cô ấy đã quả quyết nói là sẽ đóng."

LesPros press con

Trên tài khoản Twitter vừa mới lập của mình, Shimizu Fumika đã đăng những lời ẩn ý: "Chứng kiến sự đáng sợ của những người lớn đầy quyền lực, những người trẻ tuổi đầy hoài bão sẽ phải mỉm cười mà chấp nhận tất cả. Trong lúc đó, công ty đã không bảo vệ cho một trái tim não nề."

Dưới đây là toàn văn bức thư của Shimizu Fumika:

Shimizu Fumika

Fans, những người có liên quan, bạn bè, bạn rượu, những người đã nói chuyện với tôi, những người biết tôi. Rất xin lỗi vì đã đột ngột, quá sức đột ngột biến mất khỏi giới giải trí. Về các đồng nghiệp, staff và những bên liên quan, tôi xin lỗi vì những rắc rối mà mọi người phải nhận, tôi chắc chắn nhận thức được điều đó.

Tuy nhiên, tôi đã làm công việc này khoảng 8 năm, nguyên do là trong nội dung công việc, có những phần mà con tim tôi không theo kịp, không thể có một cuộc sống vững vàng, mỗi ngày đều trong trạng thái căng như dây đàn.

Vậy nên tôi đã có suy nghĩ muốn xuất gia.

Tôi, Shimizu Fumika đã xuất gia theo một tôn giáo gọi là Kofuku no Kagaku (Happy Science)

Về những gì đang xảy ra và lý do là gì, tôi nghĩ rằng mọi người chỉ biết được mơ hồ về việc xuất gia. Những điều như Kofuku no Kagaku, giáo phái, xuất gia là cái gì. Khi tôi nói "Tôi muốn xuất gia", quản lý cũng đã nói với tôi rằng "Hiện giờ tôi không hiểu gì cả, hãy dừng lại đi". Ngày nay có nhiều người vô thần, tôi hiểu được mọi người sẽ phản ứng như vậy.

Chúa hay Phật, hay thế giới bên kia, những thứ không xác định, những thứ không nhìn thấy bằng mắt thường, tôi tin, tôi muốn sống vì Chúa. Sau khi quyết tâm xuất gia, tôi đã có thể sống một cuộc sống yên bình. Với những người có thể giải thích chuỗi sự kiện này là sự tẩy não, những cảm xúc thật sự tôi cảm thấy 8 năm qua, từ bây giờ, không dối trá, tôi muốn thổ lộ chúng. Rất mong mọi người từ bây giờ có thể dõi theo tôi với ánh nhìn ấm áp. Thật sự vô cùng cảm ơn mọi người.

Ngày may mắn tháng 2 năm 2017      Shimizu Fumika.

 

Nguồn: Daily Sports & Twitter

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."