Hóng Phim của Ikuta Toma giành giải Teddy tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin lần thứ 67

Phim của Ikuta Toma giành giải Teddy tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin lần thứ 67

Đăng vào ngày trong Tin tức 2796

Đây là một trải nghiệm đặc biệt với Ikuta Toma khi lần đầu tiên anh thủ vai một phụ nữ chuyển giới.

 Karera ga Honki de Amu Toki wa

Phim điện ảnh Karera ga Honki de Amu Toki wa do Ogigami Naoko đạo diễn và Ikuta Toma thủ vai chính đã đoạt giải Teddy tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin lần thứ 67. Đây là giải thưởng được lập ra lần đầu tiên vào năm 1987 để trao cho những bộ phim hay nhất có chủ đề về LGBT. Trong kỳ liên hoan năm nay, có tổng cộng 37 phim lọt vào danh sách rút gọn và đây là lần đầu tiên một bộ phim Nhật giành được giải thưởng này.

Ogigami Naoko

Bộ phim được ý tưởng hóa bởi Ogigami sau khi bà từ Mỹ trở về Nhật vào năm 2013 sau một thời gian đi học chuyên sâu. Khi ở Mỹ, bà cảm nhận rằng nước Nhật vẫn còn cách biệt rất xa về việc chấp nhận giới thiểu số về tính dục, và bà đã có ý tưởng cho bộ phim sau khi đọc một bài báo về một người mẹ đan ngực giả cho cậu con trai chuyển giới. Các diễn viên khác trong phim gồm có Kiritani Kenta, Mimura, Koike Eiko, Kadowaki Mugi, Lily và Tanaka Misako.

Ogigami cho biết, bà hy vọng bộ phim sẽ kích hoạt để mọi người suy ngẫm về việc một gia đình có thể có những hình thức khác nhau như thế nào và sẽ dễ dàng chấp nhận hơn về những khác biệt giữa người với người. Thêm vào đó, bà cũng hy vọng mọi người sẽ có thêm hiểu biết về cộng đồng LGBT và thay đổi nhận thức của họ về việc quy tắc là gì.

Trước đó, Ogigami Naoko cùng các diễn viên Ikuta Toma, Kiritani Kenta và Kakihara Rinka đã tham dự buổi trình chiếu bộ phim vào ngày 15/2. Sau khi kết thúc buổi chiếu, 800 khán giả đã đứng dậy hoan hô đạo diễn và diễn viên suốt 8 phút. 

 Karera ga Honki de Amu Toki wa

Ikuta thủ vai Rinko 32 tuổi, từ nhỏ đã gặp nhiều chuyện rắc rối vì rối loạn định dạng giới tính. Dù được sinh ra trong hình hài một cậu bé, Rinko vẫn luôn cảm thấy mình nên là con gái và sau đó đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính để trở thành một người phụ nữ. Tuy nhiên, dù ngoại hình đã đổi khác nhưng trong sổ hộ tịch gia đình cô vẫn được ghi là đàn ông. Rinko làm công việc chăm sóc tại nhà cho những người cao tuổi. Cô sống cùng người yêu Makio (Kiritani đóng) và cô cháu gái Tomo (Kakihara đóng) của Makio. Tomo bị mẹ bỏ rơi và cô bé yêu thương Rinko như mẹ ruột của mình.

Trước buổi chiếu, Ikuta nói lời chào khán giả bằng tiếng Anh và bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên được tham gia một liên hoan phim. Đến lượt Kiritani, trước tiên anh hôn gió về phía cử tọa và sau đó trò chuyện bằng tiếng Nhật.

 Karera ga Honki de Amu Toki wa

Nguồn: Doramaworld

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."