Hóng Ba bộ phim công sở nhất định phải xem nếu cảm thấy căng thẳng vì công việc

Ba bộ phim công sở nhất định phải xem nếu cảm thấy căng thẳng vì công việc

Đăng vào ngày trong Tin tức 2665

Sau khi học hành và tốt nghiệp ra trường, chúng ta vẫn tiếp tục duy trì với cuộc sống lao động trong một vài thập kỉ như vậy (trừ khi chúng ta gặp may và nghỉ hưu sớm sau khi tích lũy đủ tài sản). Có thể sẽ có một số vấn đề mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống lao động hằng ngày dù đang sống ở bất kì giai đoạn nào: như là chỉ bắt đầu công việc khi đã kết hôn và có con, hoặc chỉ tập trung vào sự nghiệp thay vì có con. Nếu vậy, bạn có thể sẽ muốn xem thử 3 bộ phim truyền hình mới nhất của Nhật có liên quan đến các ngành nghề công việc.

Hope: Kitai Zero no Shinnyu Shain

HOPE: Kitai Zero no Shinnyu Shain
Ngày phát sóng: 21:00 chủ nhật hàng tuần, từ 17/07/2016 đến 18/09/2016

Nakajima Yuto thủ vai nhân vật chính Ichinose Ayumu, người đã dành cả đời để theo đuổi ước mơ trở thành người chơi Go* chuyên nghiệp. Mặc dù Ichinose Ayumu đã nỗ lực rất nhiều khi chơi Go nhưng anh luôn thất bại trong các bài kiểm tra cần thiết để có đủ điều kiện trở thành một người chuyên nghiệp. Tuổi 22 có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh vượt qua bài kiểm tra vì bộ môn này có giới hạn tuổi dưới 23 tuổi. Nhưng có vẻ như Ayumu không có số phận để trở thành người chơi Go chuyên nghiệp vì mẹ của anh đã phải nhập viện 1 ngày trước ngày kiểm tra nên Ayumu đã thất bại lần nữa trong việc đạt đến ước mơ của mình. Ayumu đã dấn thân vào con đường khác để kiếm sống và làm việc bán thời gian.

Mẹ anh giới thiệu cho anh làm bài kiểm tra tuyển dụng của một công ty kinh doanh tổng hợp, vì vậy Ayumu quyết định thử việc ở đó. Vì anh đã dành cả cuộc đời của mình cống hiến cho Go nên anh không có nền tảng đại học cũng như kinh nghiệm làm việc trong văn phòng. Kết quả là anh được biết đến như một thực tập viên không có khả năng làm việc nhiều, thậm chí là công việc đơn giản như photo tài liệu. Do đó, anh bị đánh giá thấp hơn so các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng. Tuy nhiên, Ayumu không phải là một người dễ dàng từ bỏ và anh đã cố hết sức cải thiện bản thân để phát triển mạnh trong thế giới doanh nghiệp.

HOPE: Kitai Zero no Shinnyu Shain là một bộ phim truyền hình của đạo diễn Kono Keita dựa trên một webcomic tên Misaeng của Yoon TaeHo. Trong năm 2014, cũng đã có một bộ phim truyền hình Hàn Quốc dựa trên webcomic cùng tên. Nhiều người sẽ thấy bộ phim truyền hình này cũng liên quan một cách đặc biệt khi họ vừa tốt nghiệp và bắt đầu làm việc trong thế giới doanh nghiệp.

Non Mama Hakusho

Non Mama Hakusho
Ngày phát sóng: 23:40 thứ bảy hàng tuần, từ 13/08/2016 đến 24/09/2016

Trong một thế giới mà phụ nữ có quyền tự do lao động một cách độc lập và không cần phải đi theo con đường truyền thống là sinh con rồi ổn định cuộc sống, Doi Reiko (do nữ diễn viên Suzuki Honami thủ vai) là một trong những người phụ nữ chọn công việc thay vì sinh con. Khi cô gần 50 tuổi, Reiko đã một lần li hôn và không có con cái, làm việc với vai trò quản lí của công ty quảng cáo ở Tokyo .

Hầu hết phụ nữ sẽ sinh con trong độ tuổi từ 20-30, độ tuổi được coi là lý tưởng nhất cho việc có con, sau đó, có lẽ sẽ rất khó để thụ thai một cách tự nhiên. Khi Reiko ở độ tuổi đó, cô đã quyết định không có con vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô.

Mặc dù thực tế là thời thế đã thay đổi hiện đại hơn và những bà mẹ đi làm không bị phân biệt đối xử hay bị xem là nguyên nhân gây suy sụp trong công ty nữa, nhưng vẫn còn một số kì thị đối với những người phụ nữ như Reiko, người không có con ở độ tuổi đó. Bởi vì điều này, cô cảm thấy xấu hổ về bản thân mình. Cô phải tự đối mặt với mọi vấn đề tại nơi làm việc của mình vì những đồng nghiệp nam coi cô như gánh nặng. Mặt khác, các đồng nghiệp nữ lại xem cô như kẻ thù. Cô cũng phải chịu áp lực từ phía cấp dưới và cấp trên của mình. Đối mặt với rắc rối từ mọi hướng, Reiko cảm thấy kiệt sức và cô đơn, nhưng sau đó cô bắt đầu yêu lần nữa.

Non Mama Hakusho được đạo diễn bởi Sato Yuichi và Matsuki Tsukuru. Bộ phim truyền hình này gây tiếng vang về những rắc rối mà người phụ nữ hiện đại phải hoặc có thể sẽ đối mặt trong tương lai nếu quyết định không sinh con.

Eigyou Buchou Kira Natsuko

Eigyou Buchou Kira Natsuko
Ngày phát sóng: 22:00 thứ năm hàng tuần, từ 21/07/2016 đến 22/09/2016

Matsushima Nanako đóng vai chính, Kira Natsuko, trong bộ phim truyền hình được phát sóng bởi Fuji TV. Là người phụ nữ có sự nghiệp điển hình, cô đã đạt đến đỉnh cao thành công trong sự nghiệp tại công ty quảng cáo Toho Advertising với vai trò giám đốc bộ phận sáng tạo. Sau khi kết hôn trước năm 40 tuổi, như nhiều phụ nữ khác, cô đã dừng công việc của mình và ưu tiên cho việc sinh con. Sau 3 năm, cô quay lại làm việc với mong muốn được chỉ đạo bộ phận sáng tạo một lần nữa. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong thời gian cô không đi làm nên cô không được chỉ định vào bộ phận sáng tạo mà được phân công vào bộ phận bán hàng, dù vẫn là vị trí giám đốc.

Thất vọng, Natsuko than phiền với giám đốc điều hành cấp cao là Saito Ryoichi (do Ishimaru Kanji thủ vai), nhưng không thay đổi được bất cứ điều gì. Cựu trợ lý của cô 3 năm trước đây Takagi Keisuke (do Matsuda Ryuhei thủ vai) hiện tại là giám đốc của bộ phận sáng tạo. Bộ phận bán hàng trở nên hỗn độn khó quản lí do hiệu suất làm việc kém và những nhân viên trong bộ phận này không tin tưởng vào Natsuko. Ngay khi cô vừa nhấn mạnh sự cần thiết của việc kiên trì đối với khách hàng, thì điện thoại di động của cô đổ chuông và cô phải đi đón con trai ở trường mẫu giáo. Natsuko phải là một phụ nữ siêu phàm mới có thể xử lí cả việc trong công ty và việc nhà.

Eigyou Buchou Kira Natsuko được đạo diễn bởi Kawake Shunsaku. Những thay đổi trong môi trường làm việc rất phổ biến và thường không được hoan nghênh, đặc biệt là khi chúng ta đã quen với công việc trước đó. Có thể sẽ khó khăn hơn khi bạn là một người mẹ với những đứa con mà bạn cần phải chăm sóc thật tốt cho chúng.

Những người đang đi làm có thể thấy những bộ phim truyền hình này cũng rất dễ đồng cảm ngay cả khi bạn không cần phải trải qua những hoàn cảnh như các nhân vật chính trong phim. Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng từ công việc của mình, bạn nên xem những bộ phim truyền hình này để bạn có thể cảm thấy rằng có những người khác cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự như bạn và bạn chắc chắn không phải là người duy nhất.

* Go: một loại trò chơi chiến lược trừu tượng trên tấm ván gồm 2 người chơi bắt nguồn từ Trung Quốc, và được cho là phức tạp hơn so với cờ vua mặc dù có quy tắc đơn giản hơn.

 

Dịch: Ân Hà
Nguồn:jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."