Hóng Asano Tadanobu đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim Châu Á lần thứ 11

Asano Tadanobu đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim Châu Á lần thứ 11

Đăng vào ngày trong Tin tức 1294

Anh đã lập một kỷ lục chưa từng có khi giành được giải thưởng này trong 2 năm liên tiếp.

Asano Tadanobu (c) eiga.com

Với diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim điện ảnh Fuchi ni Tatsu, Asano Tadanobu đã được tôn vinh danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại buổi lễ trao giải của Giải thưởng Phim Châu Á lần thứ 21 được tổ chức ở Hong Kong Cultural Centre vào ngày 21/3 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng có một nam diễn viên chiến thắng ở cùng hạng mục này trong 2 năm liên tiếp. Năm ngoái Asano đã nhận giải với vai diễn trong bộ phim Kishibe no Tabi.

Giải thưởng Phim Châu Á được bắt đầu vào năm 2007 để kỷ niệm 10 năm Hồng Kông được trao trả về Trung Quốc và lễ trao giải được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Năm nay, 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia tranh giải trong buổi lễ được chiếu trực tiếp qua truyền hình và Internet. Các bộ phim Nhật được đề cử năm nay gồm có Fuchi ni Tatsu, Shin Godzilla, IkariMohigan Kokyo ni Kaeru. 2 nghệ sĩ Nhật Bản là Momoi Kaori và YOSHIKI của nhóm X JAPAN đã được mời tham gia trao giải.

YOSHIKI X JAPAN (c) eiga.com

Momoi Kaori (c) eiga.com

Asano đã trở về Nhật trong đêm ngay sau buổi lễ trao giải. Trong bài phát biểu nhận giải, Asano chia sẻ anh rất vinh dự khi được trở lại để tham dự buổi lễ. Vì đã phải trải qua gần 1 năm trời để thực hiện Fuchi ni Tatsu nên anh đặc biệt cảm động khi có thể giành giải thưởng với diễn xuất trong bộ phim đã chu du khắp thế giới kể từ Liên hoan Phim Quốc tế Cannes vào tháng 5 năm ngoái này. Khi được đến tham dự buổi lễ cùng đạo diễn Fukada Koji, Asano cảm thấy đây là kết thúc của một hành trình dài của họ và rất vui mừng khi giành chiến thắng vì Fukada đã trượt giải dù được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Khi được thông báo rằng anh là người đầu tiên đoạt giải trong 2 năm tiên tiếp, Asano đã bộc bạch niềm hạnh phúc khi đoạt giải dù được cạnh tranh bởi rất nhiều diễn viên kỳ cựu ở khắp châu Á, và rất xứng đáng để anh dành thời gian đến Hồng Kông dù phải lập tức trở về Nhật ngay sau buổi lễ và không thể thưởng thức bất cứ món ăn Trung Hoa nào. Asano cũng hy vọng giải thưởng của mình sẽ giúp tạo nên sức hút cho bộ phim hiện vẫn đang được công chiếu tại Nhật và sớm ra mắt ở nhiều quốc gia khác.

 

Nguồn: Doramaworld

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."