Hóng Yagira Yuya - Bản lĩnh của một tài năng thực thụ

Yagira Yuya - Bản lĩnh của một tài năng thực thụ

Đăng vào ngày trong Tin tức 8714

Sự nghiệp diễn xuất của Yuya đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm, hôm nay nhân ngày sinh của anh hãy cùng nhìn lại chặng đường ấy để hiểu hơn về những nỗ lực của anh trong suốt thời gian vừa qua nhé!

Yagira Yuya là nam diễn viên nổi tiếng người Nhật, anh sinh ngày 26/03/1990 tại Tokyo.

Ánh hào quang thuở thiếu thời

Những ai đã và đang theo dõi hành trình trở thành ngôi sao hàng đầu của Yagira Yuya hẳn sẽ không thể quên sự thành công của anh tại Liên hoan Cannes năm 2004. Khi chỉ vừa mới 14 tuổi, cậu bé Yuya đã giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes với vai chính trong bộ phim Dare mo Shiranai/ Nobody Knows. Anh là diễn viên nhỏ tuổi nhất giành được giải thưởng cao quý ấy tính đến thời điểm hiện tại. Không dừng lại ở đó, bộ phim còn giúp anh nhận được hàng loạt giải thưởng khác trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Có lẽ ít ai biết, Nobody Knows là bộ phim đầu tiên mà Yuya tham gia casting nhưng ngay lập tức đã được đạo diễn giao cho vai chính và gặt được thành công ngoài sự mong đợi. Điều này không chỉ giúp Yuya một bước lên mây mà còn vụt biến thành ngôi sao sáng trong làng giải trí Nhật Bản lúc bấy giờ.

Với giải thưởng cao quý đó, anh đã thẳng thắn chia sẻ rằng mình không được làm những việc như bạn bè đồng trang lứa nên cảm thấy rất hối tiếc. Cùng với đó là lý do muốn được trở thành diễn viên hết sức ngô nghê của cậu bé 14 tuổi, chỉ vì nhìn thấy một người bạn lên TV và nghĩ rằng diễn viên sẽ mang lại nụ cười cho mọi người. Từ năm 2002, Yuya đã xin gia nhập Stardust Promotion để học tập kinh nghiệm diễn xuất và quyết tâm theo đuổi đam mê của chính mình.

Giải thưởng danh tiếng, được và mất?

Dù nhận được đánh giá cao, cũng như không ngừng tỏa sáng với nhiều giải thưởng nhưng chính điều đó đã tạo áp lực rất lớn và còn tác động tiêu cực đến cuộc sống của Yuya sau này.

Năm 2008, anh phát bệnh nên phải giảm lượng công việc hằng ngày. Đến ngày 29/8/2008 thì phải nhập viện vì uống thuốc quá liều, nguồn dư luận lúc bấy giờ cho rằng anh đang cố tự tử nhưng thông tin đó được anh phủ nhận. Khoảng 3 ngày sau, tức ngày 01/09/2008, anh viết trên blog cá nhân về vụ việc đã xảy ra như một lời biện hộ: “Sự việc xảy ra sau một cuộc cãi vã với gia đình tôi. Trong cơn giận dữ, tôi đã uống một lượng thuốc an thần kê toa lớn hơn bình thường. Kết quả là tôi cảm thấy không khỏe và nhanh chóng gọi xe cấp cứu”.

Cuộc hôn nhân đến sớm

Trong lúc những biến cố còn chưa kịp lắng xuống, ngày 02/12/2009, Yagira Yuya chính thức đính hôn với người mẫu Toyota Ellie và kết hôn vào ngày 14/01/2010 khi chỉ vừa 19 tuổi, một cô con gái xinh xắn đã chào đời vào ngày 13/10 cùng năm. Nhiều người cho rằng anh kết hôn vội vã như vậy vì đã lỡ có con, nhưng anh ngay lập tức phủ nhận chuyện đó. Chắc hẳn điều này đã khiến không ít fangirl của anh phải đau lòng.

Nhưng tôi thực sự cho rằng Toyota Ellie là người phù hợp với Yuya, dù cô là đàn chị trên anh một khóa ở trường cấp 3. Ngay trong buổi nhập học, anh đã gặp và yêu Ellie ngay từ cái nhìn đầu tiên và ngay lập tức tỏ tình.

Họ quen nhau được khoảng 4 năm, từng chia tay trong thời gian nửa năm, sau khi liên lạc lại Yuya liền nói với Ellie: “Mình kết hôn đi”. Yuya đã bỏ học cấp 3 và Ellie trở thành nguồn động viên vô cùng to lớn của Yuya trong suốt quãng thời gian khó khăn của anh. Điều này càng chứng minh cho sự lựa chọn đúng đắn của Yuya trên bước đường tiến tới hôn nhân.


Vợ anh chúc mừng sinh nhật anh trên Instagram

Đằng sau ánh hào quang thuở thiếu thời


Yuya trong thời kì tăng cân

Dù có người vợ hết mực yêu thương, một đứa con gái ngoan ngoãn nhưng cũng chính những nguồn dư luận năm nào đã dẫn đến giai đoạn khủng hoảng trầm trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Yuya suốt từ năm 2009 – 2011.

Anh đã từng có giai đoạn vô công rồi nghề, phải đi làm thêm ở tiệm rửa xe hay đứng đón khách trước quán rượu, cân nặng không ngừng tăng lên và cán mốc 80 kg. Anh bị một số người nhận ra và buông lời trêu chọc khiến chính anh không cam tâm, đó cũng chính là một trong những lý do khiến anh muốn quay lại làm diễn viên.

Hành trình trở lại và vụt sáng thực sự của ngôi sao Yuya


Yuya trong phim Yurusarezaru Mono năm 2013

Yuya quay về với nghiệp diễn xuất vào năm 2010, nhưng mọi người chỉ thực sự thấy anh tỏa sáng trở lại vào năm 2013, đặc biệt với vai diễn trong bộ phim Yurusarezaru Mono anh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Yagira Yuya có khả năng tham gia diễn xuất trong tất cả lĩnh vực từ điện ảnh, truyền hình đến hài kịch. Anh rèn luyện rất nhiều tài lẻ khác nhau như học võ thuật, trà đạo và thậm chí còn hát rock trong một ban nhạc. Phải chăng chính sự những lời nhạo báng của người khác đã trở thành động lực to lớn để Yuya không ngừng hoàn thiện bản thân và dần khẳng định được đẳng cấp thực sự?

Hình ảnh của Yuya trên các show truyền hình khá kín đáo, rụt rè và nói chuyện rất nhỏ. Ở anh hội tụ một số phẩm chất như: hình tượng hấp dẫn tự nhiên – không giống nhiều thần tượng và năm giới cùng trang lứa, dù vậy anh không có vẻ gì là cố ý thể hiện nên càng khiến anh nổi bật hơn hẳn những người bạn khác. Đôi lúc, anh trông như một cậu bé đáng yêu và lúng túng, nhưng đôi lúc lại vô cùng nam tính (chẳng hạn Crows Zero), các vai diễn luôn được Yuya xử lý rất tự nhiên và linh hoạt. Hơn hết, với đôi mắt giàu cảm xúc, anh dường như có thể truyền đạt rất nhiều thứ mà không cần phải nói bất cứ điều gì.

Nhiều bạn đồng nghiệp của anh chỉ có thể làm tốt ở một trong hai lĩnh vực phim truyền hình hoặc phim điện ảnh. Riêng Yuya, anh luôn chứng tỏ mình rất quan tâm đến cả hai và có khả năng làm tốt nhờ kinh nghiệm sân khấu của bản thân. Điều đó khiến anh trở thành một trong những nghệ sĩ được đánh giá cao nhất trong ngành công nghiệp phim hiện tại.

Nhìn lại chặng đường đầy thăng trầm của Yuya, tôi chợt nhớ đến bộ phim Pink to Gray mà anh tham gia với vai diễn viên Rengo Shiraki. Cuộc đời của Rengo đã phải chịu đựng rất nhiều áp lực từ thế giới showbiz khi thành công từ quá trẻ, những góc khuất trong nghề cũng dần được hé lộ và khiến người khác cảm thấy ngột thở. Rengo trong phim đã quyết định chọn cái chết để thoát khỏi sự chông chênh trong chính bản thân mình và cũng có thể chính sự ra đi của người chị đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của anh. Phải chăng vì quá đa cảm nên Yuya mới chấp nhận vào vai có số phận bi thương như vậy? Khó có ai hiểu hết được tâm tư trăn trở của nhân vật Rengo mà Yuya hóa thân, suy nghĩ của anh mãi là một ẩn số đầy hấp dẫn khiến người xem phải tò mò và đưa ra hết suy đoán này đến suy đoán khác. Tôi bỗng dưng thấy thật may mắn, khi Yuya của đời thực dù vấp phải bao nhiêu khó khăn cũng luôn cố gắng vượt qua chứ không hề buông xuôi và bỏ lại một bầu trời nặng gánh cho bất kỳ ai. Yuya không chỉ chứng minh với mọi người năng lực thực sự của anh, mà tôi nghĩ thành công lớn nhất của anh là đã chiến thắng bản thân và đạp lên những chông gai để tiếp tục tỏa sáng.

Với một cuộc hành trình dài nhằm tìm lại vị trí của mình trong làn giải trí, Yuya đã từng bước khẳng định năng lực và sự nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật của mình. Hy vọng ở tuổi 27, anh sẽ tiếp tục trao dồi và ngày càng tỏa sáng hơn nữa trên bầu trời điện ảnh Nhật Bản, cũng như thế giới trong thời gian tới.  

Tổng hợp & dịch: Kiyomizu & Umi

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."