Top Nhật Bản cũng có phim đề tài Sống chung với mẹ chồng siêu tâm lý

Nhật Bản cũng có phim đề tài Sống chung với mẹ chồng siêu tâm lý

Đăng vào ngày trong Tin tức 2535

Thời gian gần đây, các kênh thông tin và cộng đồng mạng gần như bùng nổ trước bộ phim truyền hình Sống Chung Với Mẹ Chồng – một bộ phim Việt Nam lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Trung Quốc cùng tên của Phù Thủy Dưới Đáy Biển (Giả Hiểu). Dù đề tài mẹ chồng – nàng dâu trong phim truyền hình không phải mới, nhưng có vẻ như bộ phim vẫn đánh trúng tâm lý của chị em phụ nữ vì kiểu “người thật việc thật” trong một gia đình ở Việt Nam.

Tuy nhiên, bạn hẳn chưa biết vào năm 2007, Nhật Bản cũng từng khai thác chủ đề tài này và gặt hái rất nhiều thành công trong bộ phim tình cảm nhẹ nhàng nhưng không kém phần hài hước Erai Tokoro ni Totsuide Shimatta!. Bộ phim không quá nặng nề với những chiêu trò khiến nàng dâu phải lao đao như câu chuyện của bà Phương, tất nhiên cũng không làm các bạn gái ngán đến tận cổ việc lấy chồng hay phải khiếp sợ trước cảnh chung một mái nhà với mẹ chồng.

Erai Tokoro ni Totsuide Shimatta!

Erai Tokoro ni Totsuide Shimatta! khiến người xem phải phì cười vì chào thua những màn thảo mai hay nổi nóng đến xì cả khói đầu của nàng dâu trẻ Kimiko và cực kỳ ganh tị với sự yêu thương của người mẹ chồng Shimako dành cho con dâu. Chỉ vỏn vẹn 9 tập, bộ phim không những giúp các bạn nữ có cái nhìn tích cực hơn về quan niệm của người xưa “Mẹ chồng nàng dâu/ Chủ nhà, người ở, khen nhau bao giờ…” mà đằng sau đó còn là những bài học quý báu về tình thân, tình yêu và tình bạn. Tất cả mọi thứ cứ hòa quyện và nhẹ nhàng len vào tâm trí của người xem, cuối cùng để lại vô vàn dư vị ngọt ngào. Hãy cùng khám phá những điều dễ thương đó nhé!

Mẹ chồng truyền thống nhưng siêu tâm lý

Về làm dâu dòng họ Yamamoto với rất nhiều truyền thống phức tạp và không kém phần khủng khiếp, Kimiko gần như lúc nào cũng bực tức khi về thăm nhà chồng trong các sự kiện được xem là vô-cùng-trọng-đại nhưng thật ra chẳng có gì ghê gớm như: tham gia ngày Tết phụ nữ, sửa lại căn nhà bếp bị dột mưa… Kimiko dù luôn làm phật lòng tất cả mọi người trong dòng họ, nhưng mẹ chồng không chỉ không la mắng hay chì chiết mà còn hết mực yêu thương và bảo vệ cô.

Erai Tokoro ni Totsuide Shimatta!

Thật bất ngờ khi một người phụ nữ Nhật Bản mẫu mực điển hình, nói năng nhỏ nhẹ, điềm đạm và hết mực yêu thương chồng con như bà Shimako lại có thể chịu đựng tính tình hậu đậu, bừa bộn không biết lớn nhỏ, phát ngôn bừa bãi, vân vân và mây mây những điều không mấy tốt đẹp về Kimiko như vậy. Phải chăng chính nỗi khổ của một người đã từng làm dâu và tình yêu bao la của người mẹ đã tạo nên sự hòa hợp đầy đối nghịch này? Thật cảm phục tinh thần lạc quan đáng sợ và khả năng hiểu mọi điều theo ý mình của bà. Dù đôi lúc khiến người khác phải ngộp thở vì những “phong tục” nhưng không thể không công nhận bà rất tâm lý và luôn mong muốn được làm điều tốt nhất cho con cháu mình mà không hề toan tính bất cứ điều gì.

Khóc dở, cười dở với nhà chồng

Như đã nói, bà Shimako siêu lạc quan, dù rằng bà biết mình có một ông chồng kiệm lời đến đáng sợ, một cô con gái lớn hách dịch, một cậu con trai lớn nhu nhược, một cậu con trai kế (chồng của Kimiko) ngốc chưa từng thấy và cô con gái út lập dị lúc nào cũng kè kè hình nhân phẫu thuật. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào bà cũng luôn động viên Kimiko phải cố gắng với nụ cười tươi như hoa – điều này khiến cô dâu của chúng ta dù rất muốn từ chối vẫn không thể cất lời nói “Không”.

Từ khi về làm dâu dòng họ Yamamoto, Kimiko đã gây ra không ít rắc rối với sự góp sức vô cùng đắc lực của người chồng Isojirou. Anh chàng lúc nào cũng tỏ vẻ ngoan ngoãn khi quay về nhà và tạo cảm giác đầy tin cậy bằng câu cửa miệng: “Cứ giao cho con/ anh”, nhưng kết quả thì lúc nào cũng hết sức be bét. Đặc biệt, Kimiko dù cực kỳ ghét những phong tục trong nhà lại vướng phải cái miệng chuyên nịnh ngọt mẹ của Isojirou nên cuối cùng đành phải ngậm ngùi cho qua tất cả và ôm hết cục tức vào người. Như kiểu Isojirou lúc nào cũng nói với mẹ anh: “Vợ con chỉ quá xúc động khi được mẹ quan tâm thôi. Cô ấy bảo phong tục nhà ta cũng có điểm hay”, trong khi Kimiko chỉ muốn thoát khỏi cái nơi “địa ngục nhà chồng” càng sớm cảng tốt. Sự hậu đậu của Isojirou và sự thảo mai của Kimiko đã tạo ra rất nhiều tình huống tiến thoái lưỡng nan, làm khán giả vừa thương vừa buồn cười.

Hành trình từ ghét đến yêu quý

Phải chịu đựng rất nhiều phong tục quái đản, Kimiko vô cùng mệt mỏi trước những câu chuyện vô vị ở nhà chồng, thêm vào đó là áp lực công việc và hơn hết phải thu dọn tàn cuộc không mấy tốt đẹp của người chồng trẻ con. Kimiko từ căm ghét dòng họ Yamamoto đã chuyển sang quý mến và yêu thương từ lúc nào không ai hay biết. Cô đã thực sự xem nhà chồng như ngôi nhà thứ hai, ở đó Kimiko dù không thấy thoải mái nhưng nơi ấy đã trở thành một phần tuyệt vời trong cuộc sống và những người trong dòng họ khiến cô thấy mình phải mạnh mẽ hơn để bảo vệ họ bằng chính lý lẽ sắt thép của mình.

Mỗi tập phim trôi qua, khán giả được nhìn thấy Kimiko trưởng thành và ra dáng một người phụ nữ của gia đình hơn. Cô dù không để ý đến hình ảnh của mình, nhưng không bao giờ cho phép bất kỳ ai tổn hại đến danh dự của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là mẹ chồng của mình. Kimiko đã thực sự là cầu nối gắn kết tất cả các thành viên, xóa bỏ sự gay gắt trong cách cư xử của chị chồng và giúp chị dâu của mình có cái nhìn tích cực hơn về gia đình Yamamoto. Hơn hết, sự chân thành của mẹ chồng đã thực sự chạm vào trái tim cô con dâu ngang bướng và Kimiko vô thức đã yêu thương bà hơn chính bản thân mình.

Giữa mẹ chồng – nàng dâu không phải trận chiến, mà là những bài học ngọt ngào

Không chỉ Kimiko, mà khán giả dường như cũng đã học được rất nhiều thứ từ những người trong gia đình Yamamoto và bà Shimako: học được sự nỗ lực và tỉ mỉ trong công việc; tấm lòng quan tâm và yêu thương không toan tính đối với tất cả mọi người; sự chân thành luôn là chìa khóa để mở ra những cánh cửa tuyệt vời nhất; ý chí kiên cường không ngại thất bại, luôn hướng về phía trước với tinh thần lạc quan và ý chí cầu tiến; trung thực với suy nghĩ của chính mình sẽ giúp chúng ta thoải mái đối diện mọi chuyện… Bất kỳ bạn là ai và là người như thế nào, nếu bạn vẫn còn có gia đình ở bên cạnh thì bạn chắc chắn là người hạnh phúc nhất trên cuộc đời này.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng vậy, ngay từ đầu không có người mẹ chồng nào ghét con dâu cả, quan trọng là cách chúng ta đối xử với nhau như thế nào. Sự chân thành sẽ không bao giờ bị chối bỏ, trong tình cảm cũng vậy chỉ cần bạn mở rộng lòng mình ra và trao đi những yêu thương không vụ lợi thì đến một lúc nào đó quả ngọt ắt hẳn sẽ thuộc về bạn.

Đối với rất nhiều cô gái hiện đại, việc sống chung với bố mẹ chồng dường như là điều gì đó rất kinh khủng, y hệt một cơn ác mộng không ngừng đeo bám và khiến họ thấy mệt mỏi. Nếu đã quá chán nản với những suy nghĩ đó, thì bạn đừng bao giờ bỏ qua bô phim Erai Tokoro ni Totsuide Shimatta! nhé, vì gia đình Yamamoto sẽ tiếp thêm cho bạn rất nhiều sức mạnh như chiếc cầu vồng cực kỳ rực rỡ sau cơn mưa u ám và tiêu cực về quan điểm mẹ chồng – nàng dâu.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."