Top Ứa nước miếng với 7 bộ phim lấy đề tài ẩm thực

Ứa nước miếng với 7 bộ phim lấy đề tài ẩm thực

Đăng vào ngày trong Tin tức 6150

Nhật Bản có rất nhiều phim về đề tài ẩm thực hấp dẫn khiến những ai “ghiền phim mê ăn” không thể chối từ. Vì trong khuôn khổ một bài viết không thể đề cập hết nên bài viết này sẽ chỉ giới thiệu đến các bạn một số phim ẩm thực tiêu biểu nhé. Chắc chắn bạn sẽ phải tốn kha khá nước bọt khi trông thấy những món ăn vừa ngon vừa lạ lại vừa đẹp miễn chê trên phim đấy. Chẳng những thế, bạn còn được mở mang kiến thức về văn hóa, ẩm thực không chỉ ở xứ sở hoa anh đào mà còn ở các nước châu Âu nữa.

1. Shinya Shokudou (Quán ăn đêm)

Shinya Shokudou

Đây là bộ phim truyền hình gồm hai mùa, mùa đầu tiên được phát hành vào năm 2009 với 11 tập. Mùa 2 được phát hành hai năm sau đó với tổng số tập là 10. Ca khúc chủ đề Believe in Paradise do Magic Party trình bày có giai điệu da diết và buồn bã là một điểm cộng cực lớn cho phim.

Phim kể về một quán ăn nhỏ khá đặc biệt nằm khuất trong góc phố chỉ mở cửa từ nửa đêm đến 7 giờ sáng hôm sau. Thực đơn của quán rất đơn giản, nước uống cũng khiêm tốn và chủ quán chính là người đảm nhận tất cả các công việc từ nấu nướng, phục vụ đến dọn dẹp, lau chùi. Điểm đặc biệt chính là chủ quán rất kiệm lời nhưng luôn vui vẻ phục vụ tất cả các món ăn theo yêu cầu của thực khách trong khả năng của mình. Vì thế, lượng khách đến quán rất ổn định. Họ đến để vui vẻ trò chuyện, ăn uống và bình luận ẩm thực. Những vị khách đến quán cũng rất đa dạng, thuộc đủ mọi tầng lớp. Có khi là một vũ nữ thoát y đang nổi, có khi là một tay xã hội đen khét tiếng hay chủ quán gay bar, nhà phê bình ẩm thực trứ danh cũng từng ghé qua, các nữ nhân viên văn phòng, chàng trai giao báo cũng thường đến và đôi lúc chỉ là một người vô gia cư dừng chân tới quán… Mỗi người đều có một món ăn yêu thích gắn liền với một ký ức hoặc kỉ niệm quan trọng nào đó. Họ say mê thưởng thức bao lần như lần đầu được nếm thử. Cùng với tay nghề rất khá của chủ quán, những món ăn bình dị bỗng trở nên ngon đến diệu kì.

Ẩm thực là nội dung xuyên suốt bộ phim. Bên cạnh đó, khán giả sẽ cảm nhận được không khí tĩnh lặng và cuộc sống sinh hoạt về đêm, nỗi lòng sâu kín của những vị khách ở quán ăn này qua cách dẫn chuyện chậm rãi, đầy chiêm nghiệm của nhân vật chủ quán. Ở đó, người ta sẽ thấy được bao cung bậc cảm xúc của những thực khách chọn quán ăn đêm là điểm dừng kế tiếp trước khi quay về với mái nhà của mình. Đó cũng chính là giá trị nhân văn qua từng tập khiến bộ phim được các nhà phê bình đánh giá cao ngoài mảng ẩm thực.

Nhân vật ông chủ do diễn viên gạo cội Kobayashi Kaoru thủ vai với tính cách dễ chịu nhưng kín đáo. Phim có sự tham gia của các diễn viên khác như Ando Tamae trong vai Marilyn, Matsushige Yutaka trong vai Kenzaki Ryu, Ayata Toshiki trong vai Kosuzu, Sudo Risa trong vai Miki, Fuwa Mansaku trong vai Tadashi, Yoshimoto Nahoko trong vai Kana, Kobayashi Asako trong vai Rumi…

2. Bambino (Những chàng trai)

Bambino

Với số lượng 10 tập, Bambino được phát hành năm 2007 và là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Sekiya Tetsuji. Ca khúc chủ đề do nhóm nhạc kì cựu Arashi thể hiện.

Và nhân vật chính của phim do chính thành viên trẻ tuổi nhất nhưng cũng là người có vẻ ngoài hấp dẫn nhất nhóm - Matsumoto Jun. Anh thủ vai chàng trai Shogo Ban đầy nhiệt huyết rời quê hương Hakata, Fukuoka đến Tokyo với khát khao hoàn thiện khả năng chế biến đồ ăn Ý và thực hiện ước mơ trở thành một đầu bếp ưu tú. Nhưng một thanh niên trẻ tuổi và thiếu kinh nghiệm như Ban có thể mãi duy trì sự đam mệ và ý chí lạc quan của mình để vượt lên số phận giữa môi trường làm việc khắc nghiệt nơi đô thị?

Đến với Bambino, bạn sẽ mãn nhãn với những món ăn hấp dẫn theo những phong cách khác biệt, học hỏi những kĩ thuật nấu nướng đại tài, xem nhân vật Ban phát âm giọng Hakata và trổ tài “bắn” tiếng Ý. Các diễn viên tham gia bên cạnh Jun có Karina vai Hibino Asuka, Uchida Yuki vai Shishido Miyuki…

3. Sushi Ouji (Hoàng tử sushi)

Sushi Ouji

Maizu Tsukasa (Domoto Koichi) lớn lên với cha và người ông nổi tiếng của mình. Anh từng được gọi là Hoàng tử Sushi từ lúc 10 tuổi với tài năng nấu nướng di truyền. Cha và ông của anh bị cá kiếm khổng lồ đâm xuyên qua người và tử nạn ngay trước mặt anh. Trước khi con cá lặn xuống biển, nó đã nhìn Tsukasa với ánh mắt ám ảnh. Kể từ đó, mỗi lần anh thấy mắt cá, tóc tai anh lại dựng đứng lên và bắt đầu hành động kì quặc làm cho mọi người xung quanh kinh ngạc lẫn sợ hãi. Với nỗi ám ảnh dai dẳng đó, liệu anh có thể thoát khỏi chúng và tiếp tục làm sushi từ những con cá? Với sự giúp đỡ của sư phụ Burusu Riri (Taira Tomi) và Okudaira Kurage (Yamashita Shinji), liệu hoàng tử sushi có thể lấy lại danh hiệu mà mọi người từng yêu mến gọi anh?

Sushi no Ouji của đạo diễn Tsutsumi Yukihiko phát hành năm 2007 với số lượng 8 tập ngắn ngủi nhưng lại mang đến cho khán giả khá nhiều tiếng cười, phô diễn những kĩ thuật nấu bếp đặc sắc.

4. Shota no Sushi (Vua bếp sushi)

Shota no Sushi

Phim kể về Sekiguchi Shota - con trai của một chủ một hiệu sushi ở vùng quê. Trong một cuộc thi làm sushi, cha Shota bị thương nên không tham gia được. Shota đã cấp tốc học làm sushi để thay cha mình dự thi. Sau đó, Shota đã được một ẩm thực gia nổi tiếng đánh giá cao khả năng và nhận cậu về học việc ở quán của ông tại Tokyo. Dù đã biết những bước cơ bản của làm sushi nhưng Shota vẫn phải học lại từ đầu và tự mình tìm ra các bí quyết nấu cơm, bí quyết cắt sushi... Cùng làm việc với anh còn có bốn người làm sushi, trong đó có hai đầu bếp chính và hai người phụ bếp. Kể từ khi xuất hiện với vị trí người phụ bếp thứ ba, anh bắt đầu bị ghen ghét và gặp nhiều cản trở bởi các đồng nghiệp này. Sau bao khó khăn, trở ngại, Shota trở thành một đầu bếp sushi hạng nhất bằng nghị lực và niềm đam mê nấu ăn của mình.

Bộ phim ra đời năm 1996, gồm 17 tập, thuộc thể loại hài hước với chủ đề về sushi. Phim được đánh giá 4/5 cả về nội dung, diễn xuất và sự yêu thích của khán giả. Các diễn viên tham gia gồm có Kashiwabara Takashi thủ vai chính Shota, Sugimoto Tetta vai Saji Anto, Imada Koji vai Okamura Hidemasa, Kitahara Masaki vai Obata Shingo, Sugimoto Tetta vai Saji… Đây là một trong số ít phim mà Kashiwabara Takashi thủ vai chính trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

5. Hungry!!

Hungry!!

Yamate Eisuke, gần 30 tuổi, là một tay chơi bass của nhóm nhạc rock "Rock Head" đầy say mê. Sau khi mẹ qua đời một cách bất ngờ, anh bất đắc dĩ trở thành người kế thừa nhà hàng Pháp của gia đình. Vì giữ lời hứa với mẹ, anh phải từ bỏ giấc mơ của mình và vất vả để để chỉnh đốn lại nhà hàng món Pháp của cha mẹ mình đồng thời liên doanh với các bạn chung nhóm nhạc cũ là Sumiyoshi Kenta và Hiratsuka Taku. Eisuke trở thành một đầu bếp có tính cách thẳng thừng đến khó ưa và khá độc miệng. Anh không ngại chỉ trích các nhân viên cũng như thực khách của mình. Thế nhưng tất cả những lời phê bình đó không hề có ý xấu gì cả nên anh có thể được xem như là người vừa đáng ghét vừa lại đáng yêu.

Cũng trong quá trình quán xuyến nhà hàng, Eisuke nhận ra mình đang vướng vào một tình yêu tay ba với hai người con gái. Một là người yêu hiện tại của anh - Tachibana Mariya, 32 tuổi đang là nhân viên ngân hàng. Mariya yêu anh nhưng bị sốc khi anh từ bỏ âm nhạc và chuyển sang kinh doanh nhà hàng. Anh ngày càng dành ít thời gian cho cô hơn và cô cũng dần nhận ra khoảng cách giữa họ. Người còn lại là Okusu Chie, cô sinh viên đại học 20 tuổi, xuất thân từ gia đình nhà nông và đang làm việc cho nhà hàng. Ban đầu, cô có ấn tượng xấu với Eisuke nhưng ngay khi ăn món do anh nấu, ở cạnh anh tại nhà hàng, cô đã dần để ý và yêu thương anh. Eisuke giờ đây đang rất phân vân không biết chọn ai giữa cô gái trong sáng, sôi nổi hay người phụ nữ trưởng thành xinh đẹp.  

Hungry!! ra đời năm 2012, là một bộ phim nhân văn có nhiều chi tiết hài hước được viết bởi nhà biên kịch nổi tiếng Omori Mika với độ dài 11 tập phát sóng vào khung giờ vàng. Lấy bối cảnh là một nhà hàng Pháp, bộ phim mang đến những món ăn đẹp mắt, thơm ngon, lột tả những mối quan hệ của con người, tình yêu, tình bạn, hoài bão với góc độ hài hước, dễ thương. Ngoài ra, ở những đoạn hồi tưởng về thời gian là tay bass của nhân vật Eisuke, khán giả sẽ xem Mukai Osamu phô diễn tài nghệ có từ vai diễn trong phim điện ảnh “BECK”. Bên cạnh hai bóng hồng Kuninaka Ryoko và Takimoto Miori, phim còn có sự tham gia của thành viên của nhóm SMAP - Inagaki Goro. Anh vào vai một doanh nhân xấu muốn mua lại nhà hàng ngay sau cái chết của mẹ Eisuke. Anh ta coi thường Eisuke - một đầu bếp mới toanh và liên tục dùng những chiêu trò hạ tiện rất đáng khinh hòng biến nhà hàng thành của mình. Các diễn viên phụ khác như cha của Eisuke sẽ do Osugi Ren thủ vai, Sato vào vai Sasuke – em trai của Chie…

Hungry!! trình chiếu không bao lâu thì đã có thông báo chuyển thể thành một bộ truyện tranh và được in trên tạp chí manga Bessatsu Friend. Một điều thú vị nữa, đây chính là bộ phim xe duyên cho Mukai Osamu và Kuninaka Ryoko, hiện họ đã nên duyên vợ chồng.

6. Osen

Osen

Phim Osen xoay quanh Handa Sen (Aoi Yu) - cô chủ của một nhà hàng lâu đời ở một khu phố nghèo tại Tokyo. Mặc dù khá vụng về, thường mơ mộng và thích uống rượu nhưng Handa Sen lại có những tài năng mà không ai ngờ tới như kĩ năng nấu ăn điêu luyện, tài năng về thư pháp cũng như viết tiểu thuyết. Giữa xã hội ngày một guồng quay, giữa cuộc sống đô hội Tokyo hối hả, bộn bề, một cô gái trẻ như Handa Sen phải làm những gì và sẽ làm được gì để bảo vệ nét đẹp ẩm thực của Nhật Bản cũng như truyền thống gia đình khi mà hầu hết mọi người đều chuộng ăn những món ăn chế biến theo phương thức công nghiệp?  

Bộ phim dài 10 tập, sản xuất năm 2008 và dựa theo manga "Osen" của Shota Kikuchi. Osen kể về những sự kiện lớn nhỏ xảy ra xung quanh nhà hàng, nổi bật là câu chuyện về văn hoá và ẩm thực Nhật Bản. Xem Osen, chẳng những bạn được chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động và thán phục tài năng của nữ đầu bếp xinh đẹp mà còn tích góp được những bài học thú vị về ẩm thực xứ hoa anh đào, nhất là bụng dạ bạn sẽ cồn cào vì vô số món ăn vừa bắt mắt vừa ngon đến ngất ngây.  

7. Nobunaga no Chef

Nobunaga no Chef

Bộ phim là câu chuyện xuyên không của Ken - chàng đầu bếp món Pháp đột ngột trở về thời Sengoku. Ken bỗng dưng thấy mình đang đứng giữa trận chiến và ngơ ngác với những gì đang xảy ra. May mắn, anh được nữ hiệp Natsu cứu thoát. Cơ duyên đưa anh trở thành đầu bếp riêng của lãnh chúa samurai Oda Nobunaga. Trong vai trò đó, Ken phải đối mặt với nhiều khó khăn vì lúc xuyên không anh đã bị mất trí nhớ. Tuy nhiên, anh lại lưu giữ được đáng kể những kiến thức về lịch sử và văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Trong khi vẫn còn hoang mang với việc tại sao mình bị đưa ngược thời gian trở về thời xưa và mất đi trí nhớ, anh dần cảm thấy thán phục Nobunaga - một người thâm trầm và khéo xử sự. Thế nhưng trong lịch sử, Oda đã bị giết trong biến cố đền Honnoji nên không thể hoàn thành tâm nguyện thống nhất đất nước. Do đó, dù là người biết rõ sự thật đau buồn đó, anh cũng không thể nói ra. Song, bằng tài nấu ăn của mình, anh đã cố gắng giúp quân Nobunaga thắng trận, chống lại các thế lực đối nghịch, nhất là động thái nguy hiểm của Mitsuhide chừng nào còn có thể. Và tình yêu của anh cùng Natsu cũng nảy sinh từ những gắn bó lạ kì.

Vai chính Ken do thành viên nhóm Kis-My-Ft2 là Tamamori Yuta thủ diễn. Tamamori đã thể hiện một đầu bếp Ken nấu ăn siêu ngon và có chuyện tình rất đáng yêu với Natsu. Đàn anh Inagaki Goro lần này tiếp tục thủ vai ác sau phim Hungry và đã thể hiện thành công vai Akechi Mitsuhide. Còn Mitsuhiro thì lại rất duyên, anh đã bộc lộ  một Nobunaga vừa lạnh lùng, uy nghiêm vừa bao la, ấm áp. Lần đầu tiên đóng phim truyền hình cổ trang, Kashii Yu vào vai một phụ nữ bí ẩn thoắt ẩn thoắt hiện trong tâm trí Ken, là nhân tố giải mã cho chuyến du hành vượt thời gian của Ken và thân phận thực sự của cô sẽ được hé mở ở phần sau của bộ phim. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Ashina Sei trong vai Kaede, Gori vai Toyotomi Hideyoshi, Kato Shigeaki trong vai Osoi…

Thuộc thể loại xuyên không thời chiến quốc được sản xuất năm 2013, Nobunaga no Chef là một phim dạng dã sử, mượn đề tài biến loạn để nói về tài nấu ăn của một đầu bếp. Bộ phim được thực hiện dựa theo manga đang đăng trên “Weekly Manga TIMES” (do Nishimura Mitsuru viết và Kajikawa Takuro vẽ minh họa). Nobunaga no Chef bộ hài hước và cũng rất cảm động bởi tình yêu giữa Ken và Natsu, tình nghĩa giữa Nobunaga và Ken… Trên hết, những món ăn từ đơn giản đến đặc sắc được tay nghề điêu luyện của Ken chế biến có thể dễ dàng gọi dậy cơn thèm ăn của bất kì khán giả nào.

Ngoài các phim trên thì còn có các phim như Asuka, Kodoku no Gurume, Hana no Zubora Meshi, Antique, Shitsuren Chocolatier... Hãy thưởng thức chúng, bạn sẽ được chiêu đãi mọi giác quan!

Đồng Mây

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."