Top Khám phá thế giới bí mật của siêu nhân Đen trong biệt đội Eight Ranger

Khám phá thế giới bí mật của siêu nhân Đen trong biệt đội Eight Ranger

Đăng vào ngày trong Tin tức 4075

Chỉ có một ranh giới mỏng manh giữa thiên tài và một tên ngốc, dù đó là tự nhiên hay có sự cố ý thì ngay chính bản thân anh cũng không hay biết.

Tuổi thơ cô đơn và người mẹ trên cả tuyệt vời

Yokoyama Yu

Sinh ngày 09/5/1981 ở Osaka, Nhật Bản, Yokoyama Yu đã trải qua một giai đoạn tuổi thơ mà mỗi khi nhắc đến đều khiến anh không cầm được nước mắt, khoảng thời gian mà anh thực sự căm ghét. Vì cha mẹ ly hôn từ khi còn rất nhỏ nên ba anh em Yu được một tay mẹ đảm đương. Để có thể nuôi nấng đàn con thơ, mẹ anh đã làm việc rất vất vả và thường xuyên phải gửi con mình cho bạn bè trông nom để có thời gian làm việc. Mặc dù những người bạn của mẹ đều rất tử tế, nhưng trong sâu thẳm suy nghĩ của một đứa trẻ, việc bị chia cắt khỏi mẹ là một trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Dù vậy, là một người anh của hai đứa em, cậu bé Yu vẫn luôn cố gắng thật mạnh mẽ, không bao giờ để mẹ nhìn thấy sự yếu đuối của mình. May mắn thay, chuỗi ngày cô đơn u ám của Yokoyama Yu vẫn có những khoảnh khắc tươi sáng với sự xuất hiện của người ông tuyệt vời mà anh gọi là "siêu nhân".

Tuy nhiên, mẹ của anh chính là người đã mang đến cho chúng ta một idol Yokoyama Yu như ngày hôm nay. Khi nhìn thấy một người bạn cùng lớp của Yu xuất hiện trên TV với tư cách là thành viên của JE, bà đã nói với anh "Bạn con vào được thì con trai mẹ đương nhiên làm tốt hơn thế" và đã gửi đơn đăng kí cho anh; khởi đầu cho hành trình trở thành idol của Yokoyama Yu. Anh đã sáng tác ca khúc Onigishi viết về mẹ, về tuổi thơ bên mẹ, về những vất vả mẹ đã trải qua cùng những bài học mà mẹ dạy anh. Mẹ Yokoyama Yu qua đời vào ngày 16/5/2010 vì đột quỵ, khi Yokoyama Yu đang biểu diễn ca khúc Onigishi trong tour diễn của solo concert của mình. Điều làm anh cảm thấy may mắn là đã kịp làm cho mẹ tự hào khi nhìn thấy anh tỏa sáng trên khấu chỉ ít ngày trước khi bà qua đời.

Hành trình vượt khó trở thành idol nổi tiếng của chàng công nhân xây dựng

Yokoyama Yu từng bị coi là một idol lận đận của JE. Năm 16 tuổi, khi những đứa trẻ đồng trang lứa cắp sách đến trường cao trung thì Yokoyama đang làm công nhân tại công trường xây dựng. Đây không phải là một công việc bán thời gian, anh đã chấm dứt sự nghiệp học hành và đi làm để tự lập cũng như phụ giúp mẹ chăm sóc hai em. Ngay khi đã đậu vào JE, anh vẫn tiếp tục làm việc tại các công trường xây dựng một thời gian. Lạc lõng với bộ quần áo công nhân giữa những đứa trẻ khác mặc đồng phục học sinh trong những lần đi thẳng từ công trường đến địa điểm tập trung của JE là điều mà Yokoyama Yu không bao giờ quên được. Nhưng dù là ở cương vị nào, Yokoyama Yu vẫn khiến cho người khác phải yêu quý vì sự chăm chỉ và nỗ lực không mệt mỏi để hoàn thành tốt công việc của mình. Ngay cả khi anh xin nghỉ để tập trung cho sự nghiệp idol, quản lý của công ty xây dựng đã nói với anh rằng nếu không còn nơi nào để đi thì nơi đây vẫn luôn dang rộng vòng tay để đón anh trở về.

Nghĩ về quãng thời gian vất vả khi phải thức dậy từ 4h30 sáng, làm việc như tất cả mọi người chứ không được ưu tiên vì tuổi nhỏ sức yếu, bị mọi người nói là không hợp với hình của một idol, Yokoyama Yu nói rằng anh đã học được bài học quý báu về giá trị của đồng tiền cũng như được tiếp thêm sức mạnh để không từ bỏ trước những khó khăn trên con đường hoat động nghệ thuật.

Kanjani∞

Trong Kanjani∞, Yokoyama Yu là thành viên lớn tuổi nhất và khi được debut, anh đã bước sang tuổi 23. Thời còn là Jr., nhìn lớp lớp những đàn em gia nhập công ty, nhưng người cùng lứa thì cũng đã có những bược tiến đáng kể trong khi bản thân mình hoàn toàn "trắng tay", cảm giác xấu hổ và lo lắng cho tương lại đã không ít lần khiến ánh cảm thấy nản lòng. Đó là chưa kể đến việc, khi mới debut, anh cùng một số người bạn của mình từng có rất nhiều hoạt động và thường xuyên xuất hiện trên TV, được đóng phim truyền hình, anh nghĩ rằng mình đã trở nên nổi tiếng; nhưng rồi tất cả mọi thứ đột ngột chấm hết và anh rơi vào tình trạng "ăn không ngồi rồi". Tuy nhiên, với suy nghĩ siêu tự tin rằng "Không biết đến tôi là lỗi của cả thế giới", Yokoyama Yu chưa từng có suy nghĩ bỏ cuộc; anh sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội được trao cho và luôn cố gắng suy nghĩ thật nhiều cách để thu hút sự chú ý cho Kanjani∞. Chính khoảng thời gian tự mình vật lộn với số phận đã tạo ra một Kanjani∞ độc nhất vô nhị ngày hôm nay.

Thành viên của nhóm nhạc khác thường nhất JE

Kanjani∞

JE vốn được biết đến là một đế chế idol có tiếng tăm bậc nhất và sức ảnh hưởng không nhỏ trong làng giải trí Nhật Bản. Nhắc đến idol của JE, người ta sẽ nghĩ ngay đến những anh chàng ikemen đốn gục hàng triệu con tim thiếu nữ, những anh chàng tài năng và nổi tiếng ở một nơi cao xa rất khó để chạm tay tới. Nhưng bạn có biết, vào thời kì huy hoàng nhất của JE, có những chàng trai Johnny phải đến từng cửa hàng băng đĩa để xin phép được bày bán những CD của mình? Bạn có tưởng tượng được hình ảnh những chàng trai Johhny đứng trên nóc một tòa nhà, vẫy những lá cờ có in tên mình trên đó và hét thật to để thu hút sự chú ý của mọi người? Bạn nghĩ sao về việc một nhóm idol theo phong cách hiện đại lại debut bằng một ca khúc enka truyền thống? Bạn đã từng tham dự một concert âm nhạc nhưng lại có những tiết mục hài kịch do chính các ca sĩ thể hiện? Câu chuyện khó tin và có phần khôi hài này là hoàn toàn có thật đối với nhóm nhạc có thể xem là khác thường nhất JE - Kanjani∞ . Tuy nhiên, chính những điều đó lại trở thành điểm nhấn tạo nên sức hút riêng không lẫn vào đâu được của Kanjani∞. Phong cách nhạc enka hiện đại của nhóm nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đặc biệt là từ khán giả quê nhà Osaka; những concert kết hợp hài kịch "cây nhà lá vườn" có một không hai ngày càng thu hút thêm nhiều sự quan tâm và không có dấu hiệu nhàm chán.

Eight Ranger

Ngay cả việc sử dụng nghệ danh Yokoyama Yu thay vì tên thật cũng là chuyện hiếm có ở JE. Yokoyama Yu tên thật là Yokoyama Kimitaka, tuy nhiên do kanji của chữ Kimitaka khó nhớ và khó đọc nên chủ tịch Kitagawa Johnny đã gọi anh một cách đơn giản là "you" như ông vẫn gọi những người khác trong JE, nhưng Yu không biết mình được đặt nghệ danh cho đến khi anh tham gia một chương trình truyền hình và thấy tên mình được viết là Yokoyama Yu. Có một điều đặc biệt là Kitagawa Johnny lại chẳng bao giờ gọi anh là Yu nữa mà thay vào đó là Yoko.

Một idol tài năng với khiếu hài hước bẩm sinh

Eight Ranger movie

So với các thành viên khác trong Kanjani∞, Yokoyama Yu không được đánh giá cao về kỹ năng thanh nhạc hay vũ đạo, tuy nhiên khả năng ăn nói và khiếu hài hước đặc biệt là thế mạnh của Yokoyama Yu và đưa anh trở thành người phát ngôn của nhóm. Người dẫn chương trình Agawa Sawako từng nhận xét về anh rằng "Khả năng gây cười không thua kém những nghệ sĩ hài thực thụ". Sự hài hước của Yokoyama Yu toát ra một cách rất tự nhiên, đôi khi chỉ là một câu nói nghe rất bình thường trong cuộc hội thoại nhưng cũng có thể khiến người đối diện phải bật cười. Thực ra, thời đi học, Yokoyama Yu được đánh giá là một đứa trẻ hoạt bát và khá nghịch ngợm, thậm chí còn nổi tiếng ở trường và rất được thấy cô yêu mến bởi khả năng khuấy động không khí xung quanh, tuy cũng không ít lần bị phạt vì những trò nghịch ngợm của mình.

Những người quan tâm Kanjani∞ hẳn không xa lạ gì với series hài kịch mà nổi tiếng nhất là Eight Ranger vẫn thường được biểu diễn xen kẽ trong các concert của nhóm. Yokoyama Yu là người đã đề xuất ý tưởng này với các thành viên khác trong nhóm với mục đích tạo nên điều gì đó đăc biệt để thu hút khán giả, đồng thời là người chịu trách nhiệm kịch bản khi ý tưởng được chấp thuận. Trong Eight Ranger, mỗi thành viên sẽ đảm nhận một ranger với tên gọi được đặt theo màu đại diện của từng thành viên trong nhóm và hàng loạt những tình huống hài hước đã diễn ra xuất phát từ sự hậu đậu của những "siêu anh hùng" này. Eight Ranger đã từng được dựng thành phim điện ảnh cùng tên với hai phần (vào năm 2012 và 20124) do Yokoyama Yu đóng chính cùng sự tham dự của toàn bộ thành viên Kanjani∞.

Bên cạnh đó, cũng như mọi chàng trai Johnny, Yokoyama Yu cũng là một idol đa năng khi nhiệt tình tham gia hoạt động rất nhiều lĩnh vực khác bên cạnh ca hát như đóng phim, làm MC hay host của chương trình radio. Riêng đối với sự nghiệp idol của bản thân, anh có sự đầu tư phát triển khi đã học cách chơi kèn trumpet với sự giúp đỡ của một người bạn thân thiết với Kanjani∞; và anh đã gây ngạc nhiên cho fan hâm mộ khi biểu diễn với kèn trumpet trong một concert ở Tokyo Dome chỉ sau 6 tháng bắt đầu học.

Yokoyama YuYokoyama YuYokoyama Yu

Nhắc đến Yokoyama Yu, bạn nghĩ đến điều gì? Một chàng trai Osaka có làn da trắng hơn bạch tuyết? Một MC hoạt ngôn trên sân khấu nhưng khá kiệm lời và trầm lặng ngoài đời, luôn âm thầm quan tâm đến những người xung quanh theo cách riêng của mình? Một người con hiếu thảo và người anh cả đầy trách nhiệm? Một idol lận đận nhưng vô cùng lạc quan và không bao giờ biết đến hai chữ từ bỏ? Không phải là gương mặt quá nổi bật nhưng nếu thiếu đi anh chàng siêu nhân Đen thì Kanjani∞ chắc chắn sẽ không thể là biệt đội Eight Ranger độc nhất vô nhị như ngày hôm nay.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."