Top Sato Takeru và 4 thương hiệu

Sato Takeru và 4 thương hiệu

Đăng vào ngày trong Tin tức 9362

Sato Takeru thành công, một phần vì chàng trai sinh năm 1989 này sở hữu nhiều bộ phim hái ra tiền.

Sato Takeru

Nhưng bản thân của Sato Takeru cũng là một ẩn số tài năng không thể phủ nhận. Không tin thì điểm danh thử 4 thương hiệu gán mác với chàng trai này nhé!

Thương hiệu “phim bom tấn”

Sato Takeu

Miễn nằm trong danh sách yêu phim ảnh, thì cho dù không quan tâm đến đất nước Nhật Bản đi chăng nữa, ai cũng sẽ nằm lòng cái tên Sato Takeru. Diễn xuất của Sato Takeru từ hồi debut phim Princess Princess D năm 2006 cho đến nay thực sự đã làm thay đổi ít nhiều nền điện ảnh xứ Phù Tang.

Qua hơn ba mươi bộ phim lớn nhỏ, Sato Takeru thu hút hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên các mạng xã hội, tên tuổi của Sato cũng đã ảnh hưởng đến trực tiếp đến đến guu chọn phim của khán giả rất nhiều trong vòng 10 năm qua.

Sato Takeru hiện đang là “bom tấn” xuất sắc của làng điện ảnh, với đủ các kiểu vai diễn từ anh hùng đến sát thủ. Đó là Nogami Ryotaro, siêu nhân may mắn hài hước trong ba phần của bộ phim Kamen Rider Den-O (2007, 2008). Đó là cựu sát thủ Himura Kenshin trong Rurouni Kenshin (2012), mà sau đó bộ phim được trình chiếu trên 64 quốc gia và tiếp tục đóng vai chính trong 2 phần tiếp theo vào năm 2014. Và chắc chắn, không thể bỏ qua thành công mới nhất bên lĩnh vực truyền hình là vua đầu bếp 25 tuổi – Akiyama Tokuzo trong Tenno no Ryoriban phát sóng năm 2015, hay phim điện ảnh vừa ra rạp Nanimono nói về những trăn trở của lớp thanh niên vừa tiến vào đời và dự án live action Ajin chuyển thể từ manga lừng lẫy cùng tên.

Tất nhiên, Sato vẫn đảm nhận các vai tình cảm lãng mạn. Sở hữu gương mặt điển trai, có phần ngổ ngáo, nhưng vẫn toát lên nét đàn ông đáng tin cậy, không khó để các đạo diễn chọn mặt gửi Sato vào vai nhân vật “soái ca”. Anh từng là thầy giáo nghiệp dư, vun đắp ước mơ cho học sinh cá biệt trong phim truyền hình lẫn điện ảnh ROOKIES vào năm 2008 và 2009. Đáng chú ý nhất là vai diễn Fukai Heita trong phim truyền hình Q10 vào năm 2010. Cậu học sinh yêu một cô nàng người máy có tên Q10 do nữ ca sĩ Maeda Atsuko (nhóm nhạc AKB48) đảm nhận. Xung quanh bộ phim lãng mạn Q10, còn xuất hiện khá nhiều tin đồn tình cảm về cặp đôi này. Sato cũng từng hóa thân thành Romeo phiên bản Nhật trên sân khấu kịch năm 2012, hay nhạc sĩ rock thiên tài Aki trong Kanojo wa Uso o Aishisugiteru công chiếu năm 2013.

Mặc dù với dạng vai này, Sato đều để lại dấu ấn nhất định nhưng dường như thành công và sức hút bị giảm đi mất phân nửa so với khi ở phe “bạo lực”. Mọi người đều cho rằng Sato cứ đóng vai nào có hành động thì y như rằng sẽ thành phim bom tấn. Bằng chứng là các giải thưởng Sato tích lũy được, như Nam diễn viên hành động xuất sắc nhất trong Rurouni Kenshin (2012). Hay loạt giải thưởng Cảnh hành động xuất sắc nhất, Phim hành động xuất sắc nhất, Nam diễn viên hành động xuất sắc nhất của hai phần Kyoto Inferno và The Legend Ends của Rurouni Kenshin vào năm 2015. Và cũng chính vai diễn Himura Kenshin đã làm tên tuổi của Sato vang danh Châu Á, cụ thể vào năm 2015 anh nằm trong danh sách đề cử Diễn viên xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Châu Á.

Thương hiệu “bậc thầy của nhân vật manga”

sato takeru

Thời điểm sau Rurouni Kenshin là lúc tên tuổi của Sato Takeru lên như diều gặp gió. Những hợp đồng và cơ hội diễn xuất đến liên tục, mà đa phần là các live-action chuyển thể từ manga. Cũng dễ hiểu thôi khi Nhật Bản có quá nhiều manga đình đám cần được khai thác thêm. Có thể đây là cái duyên mà bất cứ diễn viên nào cũng muốn.

Sato đã mang lại luồng gió mới cho các live action mà mình góp mặt, mà manga vốn đã nổi tiếng ăn khách từ trước đó. ROOKIES được xếp hạng là bộ manga bán chạy thứ 9 tại Nhật Bản vào năm 2009 với 2.765.163 bản được bán ra. Sau khi chuyển thể, ROOKIES lại tiếp tục đạt kỷ lục với vị trí đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé sau 30 ngày công chiếu với hơn 12 triệu đô la Mỹ thu về.

Mei-chan no Shitsuji cũng được chuyển thể từ loạt manga cùng tên đã từng đứng thứ 6 trong top manga bán chạy nhất Nhật Bản năm 2008. Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ, nhưng không thể phủ nhận Sato cũng góp phần tạo nên con số hơn 11 nghìn bản DVD phát hành ra. Đặc biệt, vai diễn “anh rất tốt nhưng em rất tiếc” cũng đã để lại dấu ấn không phai trong lòng khán giả. Sự thể hiện của Sato không thua kém bất cứ diễn viên nào trong dàn trai xinh gái đẹp năm ấy.

Còn một cái tên thú vị là Bloody Monday phát sóng vào năm 2008 và 2010, cũng được chuyển thể từ loạt manga cùng tên nổi tiếng trước đó. Kể về câu chuyện của Takagi Fujimaru - hacker mũ trắng thiên tài do nam diễn viên Miura Haruma đảm nhận. Đồng hành cùng với anh là Sato Takeru trong vai diễn Kujo Otoya – cháu trai Bộ trưởng Bộ Tư pháp, bạn thân của Takagi và cũng là con mồi của bọn khủng bố. Chưa cần bàn đến tiếng tăm của 2 phần liên tiếp, chỉ biết rằng kể từ Bloody Monday thì Miura Haruma và Sato Takeru chính thức trở thành cặp đôi không thể ăn ý hơn.

Bakuman còn dữ dội hơn khi được biết đến là bộ manga đứng thứ 7 trong top bán chạy nhất vào năm 2011, đã có hơn 15 triệu cuốn hết sạch vào năm 2014. Ngoài ra, Bakuman còn là manga đầu tiên phát hành trực tuyến bởi tác giả với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ngay ngày đầu tiên công chiếu, Bakuman đã trở thành bộ phim số 1 tại các phòng vé Nhật Bản, thu về hơn 2 triệu đô la Mỹ.

Và rất nhiều bộ phim chuyển thể từ manga, tiểu thuyết khác thành công, đến nỗi sau 10 năm đóng phim, Sato luôn được mệnh danh là bậc thầy “trị” manga. Không cần là một chuyên gia phân tích mới nhận thức được lợi nhuận mà Sato đem lại thêm cho các manga chuyển thể này. Đơn cử như bộ manga Ajin chuyển thể thành phim và chuẩn bị công chiếu vào năm 2017. Kịch bản kể về nhân vật Nagai Kei do Sato đảm nhận - một học sinh bình thường hiện mình là á nhân bất tử. Trong khi đa phần phim có nội dung siêu nhiên dính “mác” thất bại thảm hại, thì ngược lại sau khi Ajin công bố có sự tham gia diễn xuất của Sato Takeru, ngay lập tức người hâm mộ đã yên tâm về doanh thu cũng như mức độ thành công của nó.

Thương hiệu “fashionista từ đầu đến chân”

Sato Takeru

Ngày debut phim Princess Princess D, Sato Takeru xuất hiện trong hình tượng của… một cô công chúa mặc váy, cũng là lần đầu tiên Sato gây bất ngờ cho khán giả về cách ăn mặc của mình. Về sau, khi tiếng tăm đã nâng lền tầm mới, guu thời trang của Sato Takeru lại càng được chú ý nhiều hơn. Người hâm mộ vẫn nhận định rằng Sato chết mê chết mệt phong cách unisex với những chiếc quần rộng thùng thình như… váy, áo cardigan dài đến đầu gối, rồi cả khăn quàng cổ “bánh bèo”. Người ta hay nói vui nhìn Sato đẹp như một phụ nữ, một người phụ nữ mà có rất nhiều fans là nam giới. Bằng chứng là Oricon đã công bố bảng xếp hạng Gương mặt lý tưởng do nam giới bình chọn, và tất nhiên Sato Takeru cũng đã lọt vào top 8.

Ngay cả những chiếc mũ len của Sato Takeru cũng khiến fans đứng ngồi không yên. Mặc dù không ít người cho rằng Sato sở hữu style thời trang lập dị, nhưng vẫn khó có thể phủ nhận vẫn đẹp hút hồn người khác.

Thương hiệu “đẹp trai nhiều đứa yêu”

sato Takeru girlfriend

Trong một thống kê của các fans nhà Amuse, Sato Takeru đã có tổng cộng 5 mối quan hệ trên mức bình thường với các sao nữ. Đầu tiên là tin đồn với nữ diễn viên thần tượng Akiyama Rina sau bộ phim Kamen Rider Den-O. Thứ hai là Maeda Atsuko từ scandal cô nàng này say rượu và khóc lóc trước Sato dưới căn hộ của mình. Thứ ba là diễn viên Takei Emi đóng cùng phim Rurouni Kenshin. Thứ tư là Ishihara Satomi trong vai Juliet, có tin giữa họ còn có một nụ hôn. Thứ năm là người mẫu diễn viên Mori Kanna.

Quả thật những tin đồn tinh cảm này đã gây ra không ít ảnh hưởng đến danh tiếng của Sato Takeru, tốt có cả xấu cũng có. Thậm chí, anh còn được mệnh danh là người đàn ông “vương vấn bụi trần” của ngành công nghiệp giải trí, hay “sát thủ sát gái” trước các bạn diễn nữ. Nhưng các fans nữ hoàn toàn yên tâm vì theo kế hoạch của mình, Sato Takeru dự định sẽ đám cưới năm 30 tuổi cơ!

Năm 2017, Sato Takeru tham gia nhiều dự án phim sâu hơn về nội dung. Muốn tiếp tục thành công, chắc hẳn Sato phải cố gắng hơn rất nhiều. Và có lẽ người hâm mộ còn phải nghe thêm nhiều tin đồn tình cảm, cho nên các fans vẫn phải vững tin về chàng trai của mình. Nhưng trước mắt là cùng chờ đón Ajin nóng hổi đi nhé!

Nguồn (1) (2) (3) (4)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."