Hóng Thanh xuân của chúng ta từng được gọi tên là SMAP

Thanh xuân của chúng ta từng được gọi tên là SMAP

Đăng vào ngày trong Tin tức 3763

Dù SMAP đã chính thức tan rã vào cuối năm 2016, nhưng có lẽ chúng ta sẽ không thể quên những dấu ấn mà họ để lại trong lòng khán giả suốt 25 năm hoạt động của nhóm. SMAP đã là thanh xuân của rất nhiều người và họ sẽ mãi ở đó, trong lòng fan hâm mộ với những hồi ức đẹp nhất cùng âm vang của các ca khúc pop ngọt ngào.

Ban nhạc nam ăn khách nhất châu Á

SMAP

SMAP (Sport Music Assemple People) là nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản thuộc quản lý của Johnny & Associaties. Nhóm được thành lập vào ngày 9/5/1988 và chính thức debut năm 1991 với 6 thành viên: Nakai Masahiro, Kimura Takuya, Inagaki Goro, Kusanagi Tsuyshi, Katori Shingo và Mori Katsuyuki. Ngay từ ngày đầu tiên ra mắt, nhóm đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả và nhanh chóng trở thành tâm bão của ngành giải trí Nhật Bản. Sau sự ra đi của Mori Katsuyuki vào năm 1996, năm chàng trai còn lại không hề nản chí mà luôn gắng sức hơn nữa để tạo ra các sản phẩm âm nhạc gây sốt và chẳng mấy chốc đã trở thành ban nhạc bán chạy nhất châu Á.

Nhóm đều đặn cho ra mắt các sản phẩm chất lượng, thu hút sự quan tâm và yêu mến của công chúng. Số lượng đĩa bán ra đạt 35 triệu bản, với một nửa số đĩa đơn và album SMAP phát hành chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản, bên cạnh đó là việc làm mưa làm gió ở các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín khác. SMAP luôn nằm trong top nhóm nhạc quốc dân, sở hữu lượng fan đông đảo, doanh thủ được tính bằng tỷ yên và đoạt được khá nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá.

SMAP

Các thành viên trong nhóm ngoài hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc còn lấn sân sang show truyền hình tổng hợp, phim truyền hình, quảng cáo, phim điện ảnh… giúp Johnny & Associates trở thành công ty thành công nhất Nhật Bản. Cụm từ “ban nhạc thần tượng” từ bao giờ không thể giới hạn hết tài năng của các thành viên? Thử hỏi có ban nhạc thần tượng nào làm được nhiều điều kỳ diệu như SMAP, có tầm ảnh hưởng như SMAP và tồn tại được gần 30 năm như SMAP? SMAP đã thực sự trở thành nhóm nhạc hàng đầu, xứng đáng với sự yêu quý của các fan hâm mộ khắp các nước khu vực châu Á và trên thế giới. Dù SMAP có tan rã thì những ca khúc, những màn vũ đạo đẹp mắt và sự thân thiện của họ vẫn luôn ở đó – trong lòng chúng ta.

“Bông hoa duy nhất thế giới” và chặng đường khoe sắc

Gia nhập ngành giải trí khi còn khá trẻ, những thành viên của SMAP đã từng bước trưởng thành về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trong suốt 25 năm. Từ thưở còn đi học đến lúc lập gia đình và sinh con đẻ cái, họ vẫn là nhóm nhạc chưa ngừng được khán giả yêu mến. Ở những năm 90, họ dù không được giới chuyên môn đánh giá cao về giọng hát nhưng vẫn làm điên đảo trái tim của tất cả mọi người và tình yêu đó dường như chưa ngày nào mất đi, nó chỉ truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác rồi không ngừng lan tỏa, nồng cháy hơn đến tận ngày hôm nay.

SMAP

SMAP chính thức ra đĩa CD đầu tiên vào đầu tháng 9/1999, ca khúc Can’t Stop!! Loving đã nhanh chóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Oricon. Nhưng đáng tiếc không lâu sau đó, doanh số thu về ngày càng èo uột và đây được xem như sự thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm. Trước tình hình đó, Nakai đã đề nghị Johnny cho nhóm dẫn một chương trình riêng, giúp khán giả hiểu hơn về cá tính của từng thành viên và còn mang lại tính giải trí cao. Show I love SMAP đã chính thức lên sóng vào năm 1993, mở ra những cơ hội mới cho các thành viên. Thời điểm đó, Kimura Takuya đã tạo ra một cú nổ lớn khi tham gia bộ phim truyền hình Asunaro Hakusho, không chỉ giúp sự nổi tiếng của anh tăng vọt mà còn giúp SMAP được chọn hát nhạc nền cho anime Hime-chan’s Ribbon. Cùng lúc đó, Kusunagi Tsuyoshi cũng tham gia lồng tiếng cho nhân vật. SMAP bắt đầu thu âm những ca khúc mở đầu trong hàng loạt các anime khác như Akazukin Cha Cha, Kimi Iro Omoi… và thành viên Katori Shingo cũng trở thành diễn viên lòng tiếng cho phim. SMAP ngày càng được yêu quý nhiều hơn, năm 1994 nhóm đã cho ra mắt single đứng nhất đầu tiên Hey Hey Thanks For Your Business, mở đầu cho loạt thành tích đáng nể sau này.

Năm 1996, sau sự ra đi của Mori Katsuyuki, SMAP bắt đầu tham gia show truyền hình tổng hợp của riêng mình với tên gọi SMAPxSMAP. Họ đã chứng tỏ mình là nhóm nhạc thần tượng đa năng, thu hút sự quan tâm của khán giả và trở thành bước đệm để họ nhận được các dự án khác nhau như ca múa nhạc, dẫn chương trình, đóng phim và quảng cáo. Sau đó nhóm được giao các vai chính trong những bộ phim điện ảnh cả cá nhân lẫn theo nhóm, phải kể đến: Boku ga Boku de Aru tame ni (1997), Furuhata Ninzaburo vs SMAP (1999), Yo ni mo Kimyou na Monogatari SMAP no Tokubetsuhen (2001)…

SMAP liên tục cho ra mắt các hit single khác Beyond the Night Sky(1998), Lion Heart(2000), albumSmap Vest (2001) bán hơn một triệu bản chỉ sau 1 tuần. Đặc biệt, đĩa đơn Sekai ni Hitotsu Dake no Hana (Bông hoa duy nhất thế giới) mà SMAP tung ra vào năm 2003 thực sự đã trở thành một hiện tượng, đây là single bán chạy nhất của nhóm từ trước đến nay. Bài hát được xem là có sức ảnh hưởng nhất tại xứ sở Phù Tang qua mọi thời đại và được chọn làm chuông báo thức của nhà du hành vũ trụ Nhật Bản Soichi Noguchi khi ông thực hiện nhiệm vụ trên tàu con thoi Discovery vào tháng 8/2005.                            

Những vệt màu tối trên bức tranh sự nghiệp

Sức hút của SMAP chưa bao giờ giảm, nhóm còn được nhiều người thần tượng và hiển nhiên trở thành một biểu tượng văn hóa sừng sững của đất nước mặt trời mọc. Họ có thể đã vượt qua giới hạn của một nhóm nhạc nam về thời gian tồn tại và từng được Oprah Winfrey gọi là Japanese Beatles – Ban nhạc nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhưng bất kỳ ai rồi cũng sẽ phạm những sai lầm không đáng có và tất nhiên SMAP không nằm trong ngoại lệ.

SMAP  Tsuyoshi Kusanagi

SMAP  Tsuyoshi Kusanagi

Tháng 8/2001, Inagaki Goro dính vào một cuộc ẩu đả công cộng. Sau đó anh bị cấm xuất hiện trước công chúng một thời gian, các chương trình anh tham gia phải hủy bỏ. Năm 2009, Tsuyoshi Kusanagi trong lúc say xỉn đã không thể kiểm soát được hành vi của mình nên để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt khán giả. Đứng trước truyền thông, báo chí anh đã cúi đầu xin lỗi những người yêu quý anh và SMAP. Đầu năm 2016, khi tin đồn nhóm sẽ tan rã rộ lên, nhóm đã ngay lập tức tổ chức buổi họp báo gập người xin lỗi fan hâm mộ, sự chân thành của các thành viên chính là điều khiến khán giả luôn nhớ đến và yêu quý họ hơn.

Bên cạnh đó, SMAP cũng từng bị cáo buộc có định muốn rời khỏi công ty Johnny & Associates để theo chân người quản lý cũ của họ. Ngoài ra việc Kimura Takuya chấm dứt cuộc sống độc thân cũng làm không ít người phải ngỡ ngàng, anh chàng được mệnh danh là “ông hoàng rating” này hẳn đã khiến không ít trái tim fangirl tan nát. Sau tất cả, SMAP bắt đầu hoạt động độc lập hơn, show diễn giao thừa thường niên của JE cũng không có sự tham gia của họ nữa.

SMAP vẫn ở trong tim người hâm mộ

SMAP

Tất cả mọi người đều rất sốc trước sự tan rã của SMAP vào cuối tháng 12/2016. Nhưng có lẽ đối với một ban nhạc được thần tượng hóa như SMAP, việc duy trì sức lôi cuốn trong suốt 25 năm đã trở thành điều đáng kinh ngạc. Con đường ấy họ đã không thể đi cùng nhau được nữa, chúng ta cũng chẳng thể làm gì khác ngoài việc tôn trọng quyết định đó và luôn dõi theo những bước chân trên sự nghiệp solo của những người đã từng là thời thanh xuân nồng nhiệt trong lòng mỗi chúng ta. SMAP cũng đã từng là một phần của các thành viên, họ đã rất đau buồn và hối tiếc trước sự tan rã đó, nhưng bạn chắc hẳn cũng không hề muốn họ gục ngã hay dừng lại đúng không? Tôi tin họ vẫn ở đó, không ngừng nỗ lực và mong bạn sẽ yêu quý họ như đã từng.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."