Hóng Chi phí Tổng tuyển cử Senbatsu của AKB48 do tỉnh Okinawa tài trợ

Chi phí Tổng tuyển cử Senbatsu của AKB48 do tỉnh Okinawa tài trợ

Đăng vào ngày trong Tin tức 1292

Đây là tin tức do tạp chí Mainichi tiết lộ.

Theo Mainichi, chi phí tổ chức cuộc Tổng tuyển cử Senbatsu của AKB48 năm 2017 được chính quyền Oninawa tài trợ bằng tiền ngân sách với mục đích khuyến khích du lịch.

Tỉnh Okinawa được tự nguyện chọn lựa phương thức sử dụng khoản tiền dùng cho quảng bá. Trong năm ngân sách 2017, thông tin cho biết Okinawa đã nhận được tổng cộng 135.8tỉ yên (tương đương 1.226 tỉ USD).

Trong năm nay, tỉnh đã yêu cầu để dành khoản tiền này cho các sự kiện liên quan đến AKB48. Văn phòng Nội các đã chấp thuận dành khoản tài trợ 28 triệu yên (253,000 USD) để trả chi phi phí địa điểm tổ chức và mang nhiều người đến với Okinawa hơn.

Theo dự kiến ban đầu, sẽ có hơn 10,000 fan cùng lấp kín các khán đài ở Toyosaki Villa SUN Beach trên hòn đảo chính của Okinawa để xem kết quả cuối cùng của 322 ứng viên tham gia Tổng tuyển cử, cũng như tận mắt chứng kiến nhóm đàn em thứ 5 của AKB48 là STU48 chính thức debut concert.

Tân Bộ trưởng Bộ ngoại giao Kono Taro, từng là Trưởng Văn phòng Xúc tiến Cải cách Hành chính của Đảng Dân chủ Tự do, đã chỉ trích việc phân bổ này. Ông cho rằng đây chỉ là một sự kiện tạm thời, không có tác dụng bền vững lâu dài trong việc quảng bá Okinawa.

Một vị quan chức của tỉnh cho biết, "Chúng tôi cho rằng sự kiện này có tác động nhất định trong việc thu hút du khách, nhưng chúng tôi đã thiếu tầm nhìn để biến sự kiện này trở thành thường xuyên chứ không chỉ diễn ra một lần. Chúng tôi sẽ đàm đạo với Văn phòng Nội các để thiết lập các chỉ số thành tích tốt hơn."

Dù được chuẩn bị thật hoành tráng nhưng sự kiện được dự tính tổ chức tại đây đã không thể diễn ra như dự tính do tình hình thời tiết xấu. Ban quản lý AKB48 đã phải chuẩn bị để thông báo kết quả Tổng tuyển cử tại một trung tâm cộng đồng địa phương.

 

Nguồn: aramajapan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."