Thời trang Tất tần tật về kiểu “tóc đôi” siêu hot khiến các girl group Nhật Bản thích mê

Tất tần tật về kiểu “tóc đôi” siêu hot khiến các girl group Nhật Bản thích mê

Đăng vào ngày trong Tin tức 4139

Tại đất nước hoa anh đào, kiểu tóc cột hai bên vốn dĩ rất được ưa chuộng. Cụ thể hơn, kiểu tóc này còn có tên gọi khác là “tóc đôi” - twin tail và hoàn toàn không phải một kiểu tóc mới xuất hiện.

Trong vài năm trở lại đây, twin tail bỗng dưng quay trở lại và phổ biến một cách bất ngờ. Không phải tìm đâu xa, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp hình ảnh các nhân vật trong video games, manga và cả anime sở hữu mái tóc được cột hai bên vô cùng đáng yêu này. Bên cạnh đó, các nhóm nhạc thần tượng như AKB48 cũng rất thích sử dụng “tóc đôi” cho hình tượng trong sáng, ngây thơ của mình. Để đánh dấu sự quan trọng của kiểu tóc twin tail, còn có hẳn một hiệp hội với tên gọi Twin Tail Association Japan được lập nên nhằm lưu trữ và kỉ niệm những gì liên quan đến kiểu tóc.

Twin Tail

Twin tail được biết đến với cái tên “futatsu yui” tại Nhật Bản. Nó phần nhiều mang ý nghĩa “hai bím tóc” hay “tóc hai chùm”. Đa sốđều cho rằng đây là kiểu tóc thường dành cho trẻ nhỏ, vì thế mà nó cũng dần trở thành biểu tượng cho sự trong sáng như lứa tuổi này vậy. Bất kì ai, khi quyết định để kiểu tóc này đều sẽ trông trẻ ra rất nhiều. Người Nhật thường rất thích những thứ dễ thương, nên kiểu tóc twin tail cũng nhờ đó mà lọt vào “mắt xanh” của họ. Twin tail thật sự là một kiểu tóc vô cùng đáng yêu nhưng cũng phù hợp với nhiều đối tượng, trong đó có cả những người trẻ tuổi lẫn những người sở hữu tâm hồn tươi trẻ.

Một trong những hình tượng nổi tiếng nhất về kiểu tóc twin tail đó là  Akko-chan từ series manga và anime Himitsu no Akko-chan. Đó là câu chuyện kể về một cô gái tên Kagami Atsukongười sở hữu chiếc gương thần kì có thể giúp cô biến thành bất kì thứ gì mà cô mong muốn. Trong hầu hết những lần xuất hiện, cô đều để cho mình kiểu tóc twin tail. Về sau, hình tượng này được học hỏi rất nhiều cho các nhân vật trong những phim hoạt hình khác nhau, chúng gần như đều có điểm chung ở kiểu tóc.

Năm 1992, twin tail bắt đầu xuất hiện trong những anime nổi tiếng như Thủy thủ mặt trăng - Sailor Moon. Sau đó, các nhóm nhạc pop như Puffy AmiYumi (nhóm nhạc pop/rock hai thành viên hát nhạc tiếng Anh - Nhật) và AKB48 (nhóm nhạc thần tượng Nhật) cũng dần theo đuổi hình tượng với kiểu tóc Twin Tail. Dần dà, kiểu tóc này bắt đầu đi vào văn hóa của người Nhật. Ngày càng có nhiều hơn những manga hay anime sở hữu nhân vật với tóc cột hai bên và nhờ đó nhiều người cũng tiếp cận và biết đến nó hơn.

Các phong cách Twin Tail

Dựa vào vị trí khi cột tóc, có thể phân loại twin tail thành ba phong cách cơ bản: kiểu tai thỏ, kiểu thông thường và kiểu “chân quê”. Điển hình nhất cho phong cách tai thỏ là ca sĩ Hatsune Miku cực kì nổi tiếng, đây là hình tượng ca sĩ ảo đầu tiên được phát triển bởi công ty Crypton Future Media với tạo hình hai bên tóc được cột cao lên gần đỉnh đầu. Theo kiểu thông thường, phần tóc hai bên thường được cột phía sau tai, trong khi ở kiểu “chân quê” thì phần tóc được cột bên dưới lỗ tai. Nếu như muốn thử kiểu tóc Twin Tail một lần, thì kiểu tai thỏ vẫn là phù hợp nhất với những cô gái trẻ trung, năng động. Ngoài ra, còn có ba kiểu đuôi tóc góp phần làm đa dạng hơn cho twin tail cũng như làm chủ nhân của nó trông xinh xắn và đáng yêu hơn: đuôi suôn, đuôi tôm và đuôi chim. Tất cả tùy thuộc vào phong cách mà bạn muốn hướng tới.

Hiệp hội Twin Tail Nhật Bản

Để lưu giữ, phát triển cũng như kỉ niệm kiểu tóc, hiệp hội Twin Tail Nhật Bản đã được thành lập vào năm 2012. Đây là một tổ chức được thành lập với mục đích nhắm đến những gì đáng yêu và liên quan tới kiểu tóc cột hai bên và được vận hành bởi chủ tịch Furuya Kan, Tổ chức này còn đưa ra các bức ảnh về sự khác nhau giữa các kiểu trong twin tail.

Hiệp hội TwinTail còn dành hẳn một ngày để kỉ niệm sự xuất hiện của kiểu tóc cột hai bên với tên gọi “Ngày Twin Tail” được tổ chức vào ngày 2 tháng 2 hàng năm. Ngày này được chọn cũng bởi vì gắn liền với rất nhiều số 2 tương tự như hai chùm tóc trong kiểu tóc này. Trong ngày Twin Tail, chàng trai sẽ tặng cô gái mà anh thích với hai chiếc cột tóc, nếu cô gái cũng có cảm tình ngược lại, cô sẽ nhận cột tóc và buộc lên hai bên theo phong cách twin tail.

Cũng trong ngày lễ Twin Tail, những ngôi sao trong nhiều lĩnh vực sẽ chụp ảnh selfie với tóc cột hai bên và chia sẻ nó với người hâm mộ. Một số ngôi sao rất thích hoạt động này có thể kể đến là: nữ diễn viên lồng tiếng Uesaka Sumire, Uchida Maaya và ca sĩ Haruna Luna. Ngày lễ này còn được chính thức ghi nhận bởi hiệp hội kỉ niệm Nhật Bản (Japan Anniversary Association) - hiệp hội nắm giữ vai trò quan trọng trong nhiều sự kiện. Ngày Twin Tail còn là cơ hội cho những chàng trai nhút nhát muốn thổ lộ tình cảm với người mình yêu mến, ngưỡng mộ.

Nhóm nhạc mang phong cách Twin Tail

Hiệp hội TwinTail Nhật Bản có rất nhiều thành viên nên rất khó để nắm thông tin về các thành viên này. Tuy nhiên, có một nhóm nhạc thần tượng với cái tên “drop” được thành lập vào năm 2014 sở hữu ba thành viên ưu tú của hiệp hội này. Nhóm nhạc drop được xây dựng tại Tokyo và trưởng nhóm là Misato Misaki - một người đam mê anime, chuyên vẽ tranh minh họa và cũng là người mẫu thời trang. Những thành viên khác của nhóm bao gồm Sugino Shizuka- từng học piano tại trường âm nhạc cũng như tham gia lồng tiếng phim) và Takiguchi Hikari - người mẫu nội y nổi tiếng từng được đăng trên trang tạp chí Weekly Playboy năm 2014). Sau đó, Ohba Haruka (người mẫu nội y từng tham gia vào các show truyền hình) gia nhập nhóm vào tháng 8 năm 2014; Koizuma Runa và Kohinata Mai cũng gia nhập vào tháng 5 năm 2016.

Nhóm nhạc drop bắt đầu mang kiểu tóc Twin Tail đến với công chúng qua chuyến lưu diễn đầu tiên của họ vào tháng 7 - 2014. Tuy nhiên, trong số họ, Takiguchi Hikari được chú ý nhiều hơn cả với khuôn mặt trong sáng, ngây thơ và đặc biệt phù hợp với kiểu “tóc đôi”. Cô xuất thân từ Chiba và bắt đầu nổi tiếng nhờ một vài chương trình truyền hình. Cô còn được mệnh danh là “Giai nhân 2000 năm có một” vì vẻ đẹp cực hiếm thấy và chỉ xuất hiện sau hai nghìn năm. Theo một số người khác, thần tượng của họ vẫn có nét đẹp hơn Hikari, tuy nhiên, chỉ với danh xưng kể trên, cô đã cảm thấy rất biết ơn với những người hâm mộ mình. Với việc là nhóm nhạc có hoạt động gắn liền với Hiệp hội Twin Tail, nhưng drop thật sự vẫn chưa đem lại thường xuyên hình tượng tóc đôi mà người hâm mộ trông đợi.

Hiện tại, có rất nhiều người thật sự đam mê và yêu thích kiểu “tóc đôi” chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội. Nếu dành nhiều sự quan tâm, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh của họ trên Facebook hoặc Twitter. Và bây giờ, hãy cùng làm mới bản thân với kiểu “tóc đôi” đáng yêu đi nào, biết đâu nó sẽ khiến bạn trẻ ra tầm chục tuổi là ít.

 

Nguồn: Jpinfo
Tài Nguyễn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."