Hóng Có gì bất thường trong anime sắp đổ bộ Việt Nam Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo?

Có gì bất thường trong anime sắp đổ bộ Việt Nam Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3700

Sau bao ngóng trông từ người hâm mộ, bản movie Mahouka Koukou no Rettousei cuối cùng cũng đã được trình làng. Và thay vì là sự “trả nợ” của Madhouse, phim được xuất xưởng bởi 8bit.

Sơ lược về nguyên tác

Mahouka Koukou no Rettousei là bộ light novel nổi tiếng của tác giả Sato Tsutomu. Kể từ khi được đăng tải vào năm 2008 trên web novel của tác giả đến thời điểm được gỡ xuống vào cuối năm 2011, tác phẩm đã thu hút hơn 50 triệu lượt đọc trực tuyến.

Dengenki Bunko đã đưa series này từ 6 chương của bản điện tử qua biên tập, bổ sung các chi tiết và kéo dài nó theo như mong muốn của tác giả thành sách giấy gồm 22 chương (tính đến thời điểm hiện tại) với minh họa của Ishida Kana. Mahouka Koukou no Rettousei đã được tiêu thụ gần 8 triệu bản trên toàn thế giới. Nhân vật chính Shiba Tatsuya đã xếp ở vị trí thứ 7 trong Top 10 Male Characters Rankings năm 2013.

Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành anime và lên sóng từ tháng 4 năm 2014 đến cuối tháng 9 năm 2014. Anime này gồm 26 tập với nội dung kéo dài đến hết tập 7 của bộ truyện và đã lược bỏ một số chi tiết ở mức chấp nhận để giúp người xem dễ nắm bắt hơn. 

Tóm tắt cốt truyện

Thế giới trong Mahouka Koukou no Rettousei là thời đại mà ma thuật đã trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống với sự ra đời của rất nhiều trường học Ma pháp. Hai anh em Shiba là Tatsuya và Miyuki bắt đầu nhập học vào Trường Trung học Đệ Nhất trực thuộc Đại Học Ma Pháp Quốc Gia. Cô em Miyuki trở thành đại diện danh dự cho học sinh Khoa 1 – Bloom chỉ toàn những tài năng còn anh trai Tatsuya bị đẩy vào hàng dự bị cho khoa 1, tức khoa 2 - Weed, nơi dành cho những học sinh yếu kém. Mọi chuyện bắt đầu khi điểm thực hành phép thuật kém cỏi của Tatsuya hoàn toàn trái ngược với năng lực thực sự của cậu.

Đánh giá nguyên tác

Mahouka Koukou no Rettousei là một tác phẩm thật sự đồ sộ bởi hệ thống ma thuật với những lí thuyết phép thuật được phát triển liên tục gắn với các yếu tố khoa học lí thú được giải thích kì công, những gia tộc pháp sư hùng mạnh mang những nét cực kì đặc trưng và việc xây dựng hệ thống nhân vật mang cá tính đặc sắc từ chính đến phụ. Sự sáng tạo này của tác giả, theo như Kawahara Reki - tác giả của 2 series light novel đình đám Sword Art OnlineAccel World, là đã vượt qua cái “giới hạn của chính tác giả” – giới hạn lí thuyết được đặt ra đối với sự sáng tạo của một tác giả tiểu thuyết điện tử. Trong một tràng những lời khen bản thân dành cho tác giả Sato và Mahouka Koukou no Rettousei, ông đã nói rằng Mahouka Koukou no Rettousei là một tiểu thuyết điện tử đầy phá cách, một tác phẩm hoa mĩ và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Về phim điện ảnh Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo

Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo (The Irregular at Magic High School The Movie: The Girl Who Calls The Stars) bắt đầu khi Tatsuya  và Miyuki đang tận hưởng kì nghỉ xuân tại biệt thự nằm trên quần đảo Ogasawara sau năm học đầu tiên tại trường Ma pháp. Đột nhiên, cô gái bí ẩn vừa trốn khỏi Căn cứ Hải quân - Kokoa xuất hiện trước mặt họ và nói về mong muốn của mình. Kể từ lúc ấy, kỉ nghỉ tuyệt vời của hai anh em bắt đầu rơi vào rắc rối.

Kịch bản của Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo được chính tác giả Sato Tsutomu chắp bút với một cốt truyện riêng. Sự kiện diễn ra trong phim bắt đầu từ sau khi các sự kiện trong tập tiểu thuyết thứ 11 kết thúc trong khi phần anime trước đó chỉ thể hiện nội dung đến hết tập 7 tiểu thuyết. Điều này phần nào đó sẽ khiến người xem hơi bối rối bởi tính liên kết giữa hai phiên bản. Để nối liền khoảng trống nội dung đó, khán giả cần tìm hiểu đôi chút về các nhân vật mới xuất hiện.

Đạo diễn Yoshida Risako của anime truyền hình năm 2014 sẽ tiếp tục với vai trò của mình trong phiên bản điện ảnh này. Cùng với ông là họa sĩ minh họa Ishida Kana sẽ tham gia thiết kế nhân vật. Phần nhạc phim do GARNiDELiA thể hiện với ca khúc mang tên Speed Star. Việc sản xuất Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo sẽ do 8bit đảm nhận. So với ông lớn Madhouse, rõ ràng 8bit chỉ là một xưởng phim nhỏ chuyên về sản xuất các anime truyền hình, anime có thời lượng ngắn đơn cử là Yama no Susume. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm làm movie nhưng biết đâu 8bit có thể làm nên chuyện bằng tư duy và nhiệt huyết của một “người mới”.

Giới thiệu nhân vật

Shiba Tatsuya (lồng tiếng bởi seiyuu Nakamura Yuichi): là nhân vật trung tâm, thuộc Khoa 2 của trường nhưng mang trong mình năng lực pháp thuật cực mạnh. Tatsuya khá hờ hững với mọi thứ, trừ cô em Miyuki. Dù mang họ Shiba nhưng thực chất hai anh em Tatsuya đều là thành viên của tộc Yotsuba, một trong Thập sư tộc.

Shiba Miyuki (seiyuu Hayami Saori): Em gái của Tatsuya, vô cùng thương anh trai mình. Cô là học sinh xuất sắc của Khoa 1.

Chiba Erika (seiyuu Uchiyama Yumi): Con gái nhà Chiba, một gia tộc tên tuổi được biết đến với khả năng kiếm thuật siêu phàm. Erika là một cô gái cá tính và mạnh mẽ.

Shibata Mizuki (seiyuu Sato Satomi): Khác với Erika, Mizuki khá nhút nhát. Mizuki cũng là học sinh khoa 2. Cô sở hữu đôi mắt rất nhạy cảm với dấu hiệu của ma thuật hoặc Psion nên có thể phát hiện được chúng.

Leonhart Saijou (seiyuu Terashima Takuma): Tên thường gọi là Leo, anh chàng thuộc là kiểu người cơ bắp và nóng nảy. Leo có cơ thể cứng cáp và khả năng hồi phục phi thường.

Yoshida Mikihiko (seiyuu Atsushi Tamaru): Là người sử dụng ma thuật cổ đại mà những thế hệ pháp sư đầu tiên từng dùng. Mikihiko là bạn thuở nhỏ của Erika, tính tình hiền lành, ít nói nhưng ẩn sau bề ngoài vô hại là năng lực mạnh mẽ.

Saegusa Mayumi (seiyuu Hanazawa Kana): Cựu Hội trưởng Hội Học Sinh của Trường Đệ Nhất và là thành viên của gia tộc Saegusa, một trong Thập sư tộc. Mayumi khá thùy mị và có tình cảm với Tatsuya. Cô là một trong 3 học sinh mạnh nhất năm 3.

Watatsumi Kokoa (seiyuu Kohara Konomi): Đây là nhân vật mớibí ẩn mang vẻ ngoài trẻ trung, mong manh. Cô đã trốn khỏi căn cứ Hải Quân Phòng Vệ Quốc Gia và tìm gặp hai anh em nhà Shiba.

Angelina Kudou Shields (seiyuu Hisaka Yoko): Thường gọi là Lina, có tạo hình trên poster khá giống Altria Pendragon (a.k.a Saber) của Fate series, là thành viên của tộc Kudou, một trong Thập sư tộc và cũng là thành viên của USNA (Unites States of North America – Hợp Chủng Quốc Bắc Mĩ). Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong tập 9 tiểu thuyết.

Một số thuật ngữ cần biết

Trong manga và anime, bạn sẽ bắt gặp nhiều thuật ngữ lạ. Việc hiểu những thuật ngữ đề cập trong movie này sẽ giúp bạnkhông phải bỡ ngỡ khi xem phim.

Psion (Tưởng tử): Là các hạt phi vật chất thuộc không gian hiện tượng tâm linh, những nguyên tử thông tin lưu giữ kết quả của suy nghĩ hay nhận thức.

Pushion (Linh tử): cũng là các hạt phi vật chất thuộc không gian hiện tượng tâm linh, tuy tồn tại nhưng chưa ai biết được hình dạng cũng như chức năng của chúng.

Prana (Khí tức): không phải là psion hay pushion mà là một dạng năng lượng gần giống với dao động sóng.

CAD (Casting Assistant Device): Thiết bị hỗ trợ tính toán ma thuật, gồm một số loại, giúp các nhân vật thi triển ma thuật.

Thập sư tộc: là 10 gia tộc pháp sư hùng mạnh nhất Nhật Bản, gồm:

Ichijou: Nhất Điều

Futatsugi: Nhị Mộc

Mitsuya: Tam Thỉ

Yotsuba: Tứ Diệp

Itsuwa: Ngũ Luân

Mutsuzuka: Lục Trủng

Saegusa: Thất Thảo

Yatsuhiro: Bát Đại

Kudou: Cửu Đảo

Juumonji: Thập Văn Tự

Lời kết

Với những người hâm mộ nguyên tác và anime, Mahouka Koukou no Rettousei: Hoshi wo Yobu Shoujo chắc chắn là một movie đáng để mua vé và ra rạp xem sau thời gian dài chờ đợi. Với một cốt truyện kịch tính, nhân vật chính cực ngầu cùng những màn hành động gay cấn, mãn nhãn, bộ phim sẽ hấp dẫn bạn ngay cả khi bạn chưa từng “lọt hố” anh chàng Tatsuya. Với tên tiếng Việt là Bất Thường Tại Trường Phép Thuật: Cô Gái Triệu Hồi Những Vì Sao, phim sẽ ra rạp Việt Nam từ 29/08/2017.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."