Top Matsumoto Jun và những điều không thể không yêu

Matsumoto Jun và những điều không thể không yêu

Đăng vào ngày trong Tin tức 4163

Matsumoto Jun là cậu em út đa tài của nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Nhật Bản Arashi, là chàng diễn viên gây ấn tượng mạnh qua vai diễn Tsukasa trong Hana Yori Dango đồng thời là người mẫu trang bìa tạp chí nổi tiếng, dẫn chương trình ăn khách… Nhưng nếu chỉ mến mộ MatsuJun vì tài năng, vẻ ngoài thì quả là chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều điều. Bởi vì ở Jun-kun còn có vô vàn những điều ấm áp, dễ thương mà chúng ta chưa khám phá.

Nhiệt huyết trong công việc

Matsumoto Jun gia nhập Jonhnny & Associate năm 1996 mà không cần qua vòng thử giọng nên từ đó Elite gắn liền với tên anh. Nhưng đối với MatsuJun, Elite chính là áp lực thay vì là một danh xưng yêu thích. Anh, từ chàng trai dường như không thể nhảy, kĩ năng hát và trình diễn cũng chưa hề tốt đã nỗ lực luyện tập không ngừng để theo kịp các Junior khác, để chứng tỏ bản thân có năng lực chứ không phải chỉ vì gương mặt baby mà vào được JE. Được debut với vai trò là thành viên chính thức của Arashi chính là thành công đầu của những tháng ngày MatsuJun chăm chỉ khổ luyện.

Dù đã debut gần 20 năm, cùng Arashi trải qua khoảng thời gian lận đận, nhất là thời kì đầu debut với sự vượt mặt của nhiều đàn em, phải mất tận 8 năm để nhóm tổ chức được concert tại Tokyo Domecho đến khi đạt được vị trí vững chắc như hiện tại nhưng tinh thần cống hiến hết mình của một tân binh vẫn không hề mất đi trong Matsumoto Jun. Anh vẫn luôn là người nghiêm túc, nhiệt huyết, tỉ mỉ đến cầu toàn trong việc lên ý tưởng, dàn dựng concert, vất vả luyện tập để mang đến những phần trình diễn hấp dẫn, hoàn hảo nhất cho khán giả dù là trong những lúc tối tăm hay huy hoàng của Arashi. Nhắc đến chàng trai nhỏ tuổi nhất nhóm nhạc “Bão tố”, ngoài giọng hát cao và những bước nhảy quyến rũ thì còn là những giọt mồ hôi và rất nhiều lần té ngã trên sân khấu mà vẫn tỏ ra thật cool, thật chuyên nghiệp.

Bên cạnh sự nghiệp idol, Matsumo Jun cũng tham gia diễn xuất và đã thể hiện rất nhiều dạng vai, thử sức với các thể loại phim học đường – thanh xuân, tình cảm lãng mạn đến hình sự, trinh thám trong các tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh. Với mỗi vai diễn, MatsuJun đều nghiên cứu kĩ nhân vật, thường đọc hết nguyên tác để nắm rõ tâm lí nhân vật nếu đó là tác phẩm chuyển thể, không hề ngại ngần thay đổi vẻ ngoài để phù hợp với tạo hình nhân vật. Anh đã từng chia sẻ rằng mình luôn sẵn sàng cạo đầu nếu vai diễn yêu cầu tạo hình nhân vật không có tóc. Quả thật, nhìn lại các vai diễn của MatsuJun, có thể thấy được sự biến hóa hình ảnh, diễn xuất của anh từ cậu công tử tóc xoăn bất cần, cô độc với Hana Yori Dango sang anh chàng thú cưng trong Kimi wa Pet, làm da đen đi trong Smile, học làm đầu bếp với Bambino!, chấp nhận sự xấu xí, râu ria xồm xoàm với nhân vật thợ mỏ trong Kakushi Toride no San Akunin: The Last Princess, chuyển qua nghề thám tử hấp tấp trong Lucky Seven, trổ tài nhiếp ảnh với Hajimari no Uta, hóa thân thành nhân viên quảng cáo qua phim điện ảnh Hidamari no Kanojo hay thợ làm chocolate si tình trong Shitsuren Chocolatier, với 99.9 Keiji Senmon Bengoshi thì là một luật sư bảo thủ và mới nhất là giáo viên trong phim điện ảnh Narratage... Từ những vai phụ, lối diễn non nớt, bản năng đến những vai chính phức tạp, Matsumoto đã ngày một tiến bộ, trưởng thành hơn trong diễn xuất và đạt được giải thưởng cùng sự đón nhận nhiệt tình của khán giả.


Matsumoto Jun trong Kakushi Toride no San Akunin: The Last Princess

Sống tình cảm, nhạy cảm và tinh tế

MatsuJun là một chàng trai khá nhạy cảm và tình cảm nên anh thường bị ảnh hưởng bởi những người thân thiết xung quanh. Chẳng hạn, việc đăng kí vào JE của anh được khơi nguồn từ lời chị gái anh đề nghị, khiến anh suy nghĩ và muốn tỏa sáng như những nghệ sĩ trong những video mà hai chị em đã cùng xem. Hay ngày nhỏ, anh vào đội bóng đá vì cha cũng chơi bóng đá và chơi bóng chày vì hai cha con đều hâm mộ chung một tuyển thủ bóng chày. Khi trả lời phỏng vấn tạp chí, anh đã nói rằng Johnny Kitagawa là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến anh và ông đã từng dành thời gian cùng bàn bạc với anh về những khó khăn anh gặp phải thời còn làm Jr. Từ Takky, Jun-kun nói rằng anh học hỏi được sự chuyên nghiệp, và thói quen tốt như đọc sách của anh đều được tác động bởi thành viên Sakurai Sho. Tuy nhiên, đôi khi anh còn bị ảnh hưởng bởi tính cách của nhân vật trong các vai diễn của mình. Có vai bốc đồng, lạnh lùng, có vai điềm đạm, ôn hòa. Nhưng cùng với sự trưởng thành và kinh nghiệm diễn xuất tích lũy được, MatsuJun đã biết điều chỉnh cảm xúc và cân bằng dư âm tính cách nhân vật trong mình.

Để nói về sự dịu dàng nhất của MatsuJun thì đó chính là sự quan tâm thầm lặng bằng hành động của anh đối với Arashi, gia đình và các fan. Với gia đình, anh luôn yêu thương và bảo vệ sự riêng tư của họ bằng việc hạn chế hết mức những chia sẻ về đời tư. Với các thành viên Arashi, Jun-kun luôn ghi nhớ ngày sinh của họ, cẩn thận cài nhắc nhở để phòng hờ bản thân bận việc mà quên. Anh thường chi trả các bữa ăn, quan tâm đến sức khỏe, để ý đến sở thích của các thành viên. Anh lúc nào cũng chu đáo khi mang theo sẵn các loại thuốc cho bản thân và các thành viên. Trưởng nhóm Ohno Satoshi đã từng bày tỏ sự cảm động khi nói về hành động âm thầm chuẩn bị thuốc trị cảm của Jun-kun cho mình. Tương tự, thành viên Aiba Maskai cũng đã từng nhận loại thuốc tốt và đắt giá từ Jun-kun với thái độ không hề do dự hay món quà sinh nhật tốt cho sức khỏe của mình… Còn với fans, việc tạo và viết blog tên Enjoy từ năm 2004, chia sẻ những câu chuyện nhỏ xíu, những cảm nghĩ với fans tầm mỗi tháng một lần đó chính là một điều đẹp đẽ Jun-kun đã làm. Đến năm 2013, anh còn tự đếm và khoe rằng bản thân đã viết được 100 lần. Jun-kun đã trân trọng và cố gắng duy trì kết nối với người hâm mộ như thế đấy.

Tinh thần fanboy, những tật xấu, sự ngẫu hứng và đối lập

Tinh thần fanboy của Jun-kun chính là nét đáng yêu khó cưỡng ở anh. Anh hay gọi yêu leader Ohno là “Riida” và từng thích tranh của anh ấy vẽ đến nỗi đòi mua, khi anh ấy không chịu bán thì lấy mẫu tranh in lên áo để mặc. Từ năm 2000, Jun-kun đã thừa nhận trên tạp chí rằng mình chính là fanboy số 1 của Sakurai Sho. Anh còn bảo sẽ không nhường Sho-kun cho các fan vì Sho-kun là người mà mình vô cùng yêu quí. Suốt một khoảng thời gian, anh đã luôn bám theo Sho-kun, khoe mình thích Sho-kun với mọi người. Jun-kun thích Sho-kun đến nỗi bắt chước một số thói quen của anh, từ udon chuyển sang thích soba giống anh ấy, dùng từ anh ấy hay dùng khi nói chuyện và bị các thành viên khác trêu. Tuy Jun-kun năm nào đã lớn lên và trở nên ngại ngùng hơn trong việc thể hiện tình cảm với người anh Sakurai Sho nhưng mối quan hệ giữa họ vẫn là sự nói ít, hiểu nhiều giữa hai người đàn ông với nhau, giữa hai người cùng sẻ chia biết bao kỉ niệm bên nhau.

Nếu trong công việc MatsuJun là kiểu người cầu toàn, kỉ luật bao nhiêu thì trong cuộc sống thường ngày anh lại ngẫu hứng bấy nhiêu. Anh thích tận hưởng một ngày nghỉ cho riêng mình nhưng sẽ hăng hái ra ngoài nếu bạn bè rủ rê vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Đôi khi, chính anh sẽ là người bất ngờ gọi hẹn bạn bè mà không định trước điều gì. Sự ngẫu hứng đáng kể nhất anh từng chia sẻ là đã lập tức đi nối tóc khi bỗng một ngày bản thân cảm thấy muốn có tóc dài.

Jun-kun là người sở hữu rất nhiều những đối lập đáng yêu. Anh là người ít nhuộm tóc nhất Arashi nhưng là thành viên thay đổi kiểu tóc nhiều lần nhất. Anh ưa sạch sẽ nhưng khá… bừa bộn, nấu ăn rất cừ nhưng lại không thích dọn rửa. Anh dễ cảm động, dễ khóc nhưng rất ngại để ai đó bắt gặp. Các thành viên trong Arashi tiết lộ rằng anh rất thích chụp ảnh và đã chụp rất nhiều ảnh các thành viên nhưng thích giữ cho riêng mình hơn là khoe ra cho họ xem. Jun-kun khá thích thú mỗi khi trêu chọc thành công ai đó nhưng lại hay dỗi như trẻ con. Anh còn có thói quen dùng biểu tượng dễ thương trong tin nhắn, email nhưng lại không thừa nhận mình đã làm việc dễ thương đó bao giờ.

Và dĩ nhiên, Jun-kun cũng có không ít những tật xấu khó đỡ bị “bóc mẽ” bởi bạn bè như như tự lẩm bẩm với chính mình, hay “viêm màng túi” vì mua quần áo và phụ kiện, từng đòi nằm chung gối với anh Ohno Satoshi khiến leader luôn từ chối việc ngủ chung. Quản lí đã “tố cáo” rằng anh phải mất nửa tiếng để rời giường và tầm 45 phút đến 1 tiếng 30 phút để ra khỏi nhà vào buổi sáng. Chưa hết, Jun-kun còn khá hậu đậu như việc đắp mặt nạ không chừa phần mắt và kết quả bị va đầu vào tường khiến trán sưng gần nửa tháng, làm hỏng xe của Aiba Masaki khi cầm lái được vài mét, làm rách mặt nạ Sho-kun mua tặng…

Jun-kun vẫn thế với những điều không bao giờ thay đổi

Dáng đi buồn cười, thói quen vuốt mũi, khuôn miệng nhếch lên mỗi khi biểu cảm? Tính điệu đà chải chuốt và vung tay quá trán vào mua sắm? Hay vẫn còn mong muốn trải qua kì nghỉ dài ở Bắc cực với bạn gái tương lai khi trả lời phỏng vấn? Liệu điều gì vẫn hoài không đổi thay ở MatsuJun sau ngần ấy năm qua?

Ngoài tinh thần nhiệt huyết, tình cảm với Arashi và khán giả thì nụ cười ngây ngô trên gương mặt ấn tượng chính là đặc-điểm-nhận-dạng nhanh và chính xác nhất MatsuJun. Dù thời gian có lấy đi điều gì, nhan sắc anh có bổng trầm, vị thế có thay đổi nhiều hơn trước thì điệu cười tươi sáng của anh luôn khiến người ta nhớ đến một MatsuJun đã từng mong muốn mình trở thành leader nụ cười của Arashi. Baka và kawaii thì cũng đều là nụ cười của Matsumoto Jun!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."