Top Nhìn lại chặng đường 21 năm – 21 movie của Thám Tử Lừng Danh Conan - Phần 1

Nhìn lại chặng đường 21 năm – 21 movie của Thám Tử Lừng Danh Conan - Phần 1

Đăng vào ngày trong Tin tức 23861

Đã hơn 23 năm kể từ ngày những chương truyện đầu tiên kể về thám tử bị teo nhỏ Edogawa Conan ra mắt độc giả. Quãng thời gian ấy đủ cho một người được sinh ra, lớn lên, tốt nghiệp rồi đi làm, trong khi đó chàng thám tử của chúng ta thì chỉ mới học lớp 1 được… 6 tháng.Mặc dù đã bị nhiều fan quay lưng vì bộ truyện kéo dài lê thê cũng như sự trùng lặp ngày càng nhiều trong tình tiết, nhưng có vẻ như sức hút của cái tên Conan vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm khi 2 phần movie gần đây vẫn liên tiếp mang về doanh thu vượt trội cho nhà sản xuất. Giờ đây, nhân dịp bộ truyện chính thức vượt cột mốc 1000 chương đồng thời movie thứ 21 sắp được công chiếu tại Việt Nam, người viết xin mạn phép được cùng mọi người ôn lại tất cả những tập movie Conan từ trước đến nay.

Tập 1: Thám Tử Lừng Danh Conan: Quả Bom Chọc Trời (1997)

Thời lượng: 95 phút

Nhạc phim: Happy Birthday - Kyoko

Doanh thu: 1,1 tỉ Yên

Ngày 19/4/1997 là lần đầu tiên Conan và những người bạn xuất hiện trên màn ảnh rộng, trong tập phim có tựa đề Quả Bom Chọc Trời. Đối thủ của Conan trong phần này là Teiji Moriya, một kiến trúc sư tài năng nhưng lại cho rằng những công trình kiến trúc của mình là sai lầm. Ông ta đã đặt bom trong tất cả những tòa nhà đó và thách thức Kudo Shinichi (do không biết Shinichi đã bị teo nhỏ thành Conan) ngăn chặn các vụ nổ. Bằng khả năng suy luận tài tình, Conan đã giăng bẫy buộc Moriya phải nhận tội. Tuy nhiên, bom vẫn chưa nổ hết và quả cuối cùng đang trực tiếp đe dọa tính mạng của Ran, đẩy cặp đôi đến ngưỡng cửa tử thần. Nếu muốn biết tại sao Ran và Shinichi từng là một trong những cặp đôi được yêu thích nhất, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua phần phim này.

Tập 2: Thám Tử Lừng Danh Conan: Mục Tiêu Thứ 14 (1998)

Thời lượng: 99 phút

Nhạc phim: Shoujo no Koro ni Madotta Mitai ni – Zard

Doanh thu: 1,05 tỉ Yên

10 năm trước khi còn là thanh tra cảnh sát tài năng, Mori từng bắt giam một tên tội phạm tên là Murakami. Tên tội phạm năm nào đã được tự do và bị tình nghi gây ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào những người xung quanh ông Mori. Tất cả những cái tên của nạn nhân đều phù hợp với từng lá bài theo thứ tự từ K đến A. Giờ đây Conan buộc phải chạy đua trong việc dự đoán nạn nhân tiếp theo nhằm bảo vệ họ khỏi hung thủ thực sự. Điểm thú vị nhất ở tập phim này không phải quá trình phá án mà chính là việc tiết lộ nguyên nhân thật sự khiến vợ chồng Mori chia tay.

Tập 3: Thám Tử Lừng Danh Conan: Ảo Thuật Gia Cuối Cùng Của Thế Kỉ (1999)

Thời lượng: 100 phút

Nhạc phim: One – B’z

Doanh thu: 2,6 tỉ Yên

Chỉ cần nhắc đến ảo thuật gia là biết ngay ai sẽ xuất hiện trong phần này. Cụ thể thì đây sẽ là cuộc đấu trí xoay quanh Imperial Easter Egg, một món đồ nghệ thuật mà Sa Hoàng Nga từng đặt làm riêng cho Hoàng Hậu của mình. Conan và Hattori phải hợp sức với nhau để đương đầu với Kid và giải mã những bí ẩn bên trong vật báu. Trên đường tẩu thoát, Kid bị bắn hạ ngay trên bầu trời và mất tích. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như hung thủ là ai? Kid liệu đã bị giết? Và quan trọng nhất chính là bên trong “Quả trứng” ấy đang ẩn chứa bí mật gì?

Tập 4: Thám Tử Lừng Danh Conan: Thủ Phạm Trong Đôi Mắt (2000)

Thời lượng: 99 phút

Nhạc phim: Anata ga Iru kara –Komatsu Miho

Doanh thu: 2,5 tỉ Yên

Mọi việc trở nên đáng lo khi hàng loạt nhân viên cảnh sát bị tấn công và sát hại, đặc điểm chung là họ đều có liên quan đến vụ án 1 năm về trước. Ran vô tình bị vướng vào vụ việc khi đi cùng cảnh sát Satou, cả 2 bị tấn công, Satou nguy kịch còn Ran thì mất hết trí nhớ. Tuy nhiên, dù đã mất trí nhớ nhưng hung thủ vẫn không bỏ qua cho Ran, theo dõi và tấn công cô ngay khi có cơ hội. Giờ đây Conan vừa phải tìm cách khôi phục trí nhớ cho Ran, vừa phải bảo vệ cô và cố gắng vạch mặt hung thủ.

Tập 5: Thám Tử Lừng Danh Conan: Những giây cuối cùng tới thiên đường (2001)

Thời lượng: 99 phút

Nhạc phim: Always – Kuraki Mai

Doanh thu: 2,9 tỉ Yên

Phần này tập trung nhiều vào Conan và Haibara cùng sự xuất hiện lần đầu trên màn ảnh rộng của 2 thành viên Áo Đen Gin và Vodka. Hàng loạt vụ án mạng xảy ra trước và trong lễ khánh thành tòa tháp đôi Nishitamashi cao nhất Nhật Bản. Do có mặt vào thời điểm xảy ra án mạng, Conan nhanh chóng tiếp cận và thu thập manh mối để vạch mặt thủ phạm. Tuy nhiên, bọn Áo Đen cũng lần theo những manh mối Haibara sơ ý để lại và tìm đến tòa tháp. Trước sức ép từ chúng, thời gian cho Conan và nhóm bạn chỉ còn được tính bằng giây.

Tập 6: Thám Tử Lừng Danh Conan: Bóng Ma Đường Baker (2002)

Thời lượng: 107 phút

Nhạc phim: Everlasting – B’z

Doanh thu: 3,38 tỉ Yên

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, một trò chơi mới ra đời cho phép người chơi dấn thân vào thế giới ảo (tương tự công nghệ VR hiện nay). Tuy nhiên, đây thực chất lại là một trò chơi khó và nguy hiểm, phải có người chiến thắng mới cứu được những người còn lại, bằng không tất cả sẽ chết. Conan và nhóm bạn tham gia trò chơi với bối cảnh London xưa, cả nhóm phải truy tìm và ngăn chặn tên sát nhân hàng loạt Jack the Ripper. Cùng lúc đó, ở thế giới thực, bố Conan – Kudo Yusaku -  cũng đang tìm cách giải quyết vụ án mạng trong buổi lễ ra mắt trò chơi.

Tập 7: Thám Tử Lừng Danh Conan: Mê Cung Trong Thành Phố Cổ (2003)

Thời lượng: 108 phút

Nhạc phim: Time After Time – Kuraki Mai

Doanh thu: 3,2 tỉ Yên

5 vụ án mạng liên tiếp xảy ra khiến giới cảnh sát Tokyo đau đầu, kì lạ thay hung khí trong cả 5 vụ đều không phải dao, súng mà chỉ là kiếm hoặc cung. Trong lúc đó, theo lời mời, Conan đồng hành cũng “Thám tử ngủ gật” đến đền Sanno để tìm pho tượng Như Lai bị đánh cắp 8 năm về trước. Lời gợi ý nằm trong một bức tranh kỳ quái, ngay lập tức Conan nhận ra mối liên hệ với những vụ án mạng kia. Bất ngờ thay, Conan gặp lại Hattori. Ngoài phá án, Hattori còn đến đây với mục đích tìm lại mối tình đầu năm lớp 3 của mình. Bộ đôi thám tử hợp sức cùng nhau nhằm tìm ra hung thủ và lấy lại tượng Phật.

Đây là phần phim cực kì thú vị đối với những người yêu thích văn hóa – lịch sử Nhật Bản bởi nội dung phần này có liên quan đến truyền thuyết về Yoshitsune và một số đặc điểm của Cố đô Kyoto.

Tập 8: Thám Tử Lừng Danh Conan: Ảo Thuật Gia Với Đôi Cánh Bạc (2004)

Thời lượng: 108 phút

Nhạc phim: Dream x Dream – Aiuchi Rina

Doanh thu: 2,8 tỉ Yên

Như tên gọi của bộ phim, Kid sẽ là một trong hai nhân vật chính của phần này cùng với Conan. Mục tiêu lần này của Kid là “Viên đá định mệnh”. Ban đầu Kid xuất hiện ở nhà hát nơi viên đá được bảo vệ chỉ để đánh lạc hướng, mục đích thật sự là đợi đến khi viên đá được đưa lên máy bay vận chuyển thì mới chính thức ra tay. Ngờ đâu, một âm mưu giết người đã được chuẩn bị sẵn trên chiếc máy bay định mệnh ấy, đẩy cả Conan và nhóm bạn cùng với Kid vào tình cảnh hiểm nghèo.

Tập 9: Thám Tử Lừng Danh Conan: Âm Mưu Trên Biển (2005)

Thời lượng: 95 phút

Nhạc phim: Natsu wo Matsu SEIRU no Youni – Zard

Doanh thu: 2,15 tỉ Yên

Chuyện diễn ra trên một con tàu sang trọng và đắt tiền có tên Saint Aphrodite được đóng bởi tập đoàn Yashiro. Đầu tiên là việc bà chủ dòng họ Yashiro được phát hiện bị giết trong phòng. Kế đến là chủ tịch tập đoàn Yashiro bị ném xuống biển và mất tích. Lần mò theo dấu vết vụ án, những bí mật về vụ đắm tàu 15 năm trước dần dần được hé lộ đồng thời Conan nhận ra mình đang phải đối đầu với một địch thủ cao tay. Ran một lần nữa gặp nạn và người cứu được cô chỉ có thể là Shinichi.

Tập 10: Thám Tử Lừng Danh Conan: Lễ Cầu Hồn Của Thám Tử (2006)

Thời lượng: 111 phút

Nhạc phim: Yuruginal mono Hitotsu – B’z

Doanh thu: 3,03 tỉ Yên

Phần phim thứ 10 quy tụ những cái đầu xuất sắc nhất của tác phẩm lúc bấy giờ. Kid, Conan, Mori, Hattori buộc phải hợp sức với nhau để thực hiện yêu cầu của một khách hàng giấu mặt, kẻ đang giữ Ran, Sonoko, Haibara, Kazuha và đội thám tử nhí làm con tin. Bộ tứ phải điều tra về vụ án mạng cũng như lần ra danh tính của khách hàng và kẻ thủ ác thật sự. Mặc dù có thể được coi là nhóm xuất sắc nhất trong phim nhưng thử thách lần này vẫn không hề dễ chút nào, bộ tứ với tính cách khác nhau sẽ phải phối hợp như thế nào để chiến thắng?

(còn tiếp)

Bách Lê

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."