Hóng Vẫn có hơn 4 triệu người Nhật chơi Pokémon Go

Vẫn có hơn 4 triệu người Nhật chơi Pokémon Go

Đăng vào ngày trong Tin tức 910

Cơn sốt Pokémon Go đã đi qua, nhưng ở đất nước khai sinh ra trò chơi từng làm cả thế giới dậy sóng một thời vẫn còn rất nhiều người tiếp tục truy tìm Pokemon.

Pokemon Go

Mobile game dựa trên GPS Pokémon Go đã khiến hàng trăm triệu người trên khắp thế giới lao vào cuộc săn lùng quái vật này. Theo Munechika Nishida, một phóng viên chuyên viết về ngành công nghiệp game, 90% các game trên smartphone sẽ bị xóa sổ trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên với Pokémon Go thì lại là một trường hợp ngoại lệ. Dù cơn sốt PokéGo không còn dữ dội như trong giai đoạn bùng nổ vào năm 2016, trò chơi này vẫn trụ vững với thời gian: một bài báo do Asahi Shimbun phát hành vừa tiết lộ rằng ở Nhật Bản, có 4.42 triệu người đã kích hoạt game này ít nhất một lần trong tháng 6/2017.

Asahi Shimbun sử dụng dữ liệu do công ty nghiên cứu Values Inc cung cấp. Khảo sát của Values Inc. cho thấy số lần kích hoạt Pokémon Go đã suy giảm: tháng 8 năm ngoái, ở Nhật có 10.8 triệu người đã kích hoạt game ít nhất mỗi tháng một lần. Tuy nhiên điều đáng chú ý là trong số 4.42 triệu người hiện đang chơi game này, có gần phân nửa là ở độ tuổi hơn 40. Ngoài ra, Pokémon Go vẫn tiếp tục thu hút những người chơi mới: tháng 6 vừa qua có 35% người đã chơi trong suốt 25 ngày hoặc hơn, con số này đã tăng đáng kể so với 22% của tháng 8 năm ngoái.

Dù cơn sốt Pokémon Go có nguội đi đôi chút nhưng game này vẫn đang rất thịnh. Hồi tháng 4 năm nay, Forbes đưa tin CEO John Hanke của Niantic tuyên bố Pokémon Go có 65 triệu người chơi đều đặn mỗi tháng trên toàn thế giới. Tác giả Paul Tassi của Forbes nêu lưu ý, dù một người chơi hàng tháng không tương đương với một người chơi hàng ngày nhưng 65 triệu người chơi vẫn là một con số đầy ấn tượng đối với một mobile game.

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."