Top Những phim hoạt hình Nhật gắn liền với tuổi thơ 8X - Phần 1

Những phim hoạt hình Nhật gắn liền với tuổi thơ 8X - Phần 1

Đăng vào ngày trong Tin tức 6439

Tuổi thơ 8X chắc chắn không thể thiếu những cuốn băng video thuê từ cửa hàng với giá 2000 đồng. Dùng đồ quay trả băng lại, đút vào đầu video, nằm ra sàn và cứ thể là luyện hết cuốn này đến cuốn khác.

Hiệp Sĩ Lợn

Tonde Burin

Tựa gốc là Tonde Burin, được TVB mua bản quyền phát sóng ở Hồng Kông vào năm 1995 – năm con heo. Thế nên đấy cũng là lần đầu tiên, một phim hoạt hình Nhật lồng tiếng xâm nhập vào đời sống tinh thần của người dần Việt Nam, bất kể trẻ em hay người lớn.

Quách Phân Quả Lâm là cô học trò hậu đậu của trường cao trung Thánh Long Cầm, trên đường bị muộn học đã đụng trúng một chú heo vàng. Chú heo ấy chính là Đông Lai Li A Lạc Sơn – hoàng tử của hành tinh Bạo Lực, phải giúp một cô gái địa cầu thu thập 108 viên trân châu để trở về hành tinh của mình. Quả Lâm chính là cô gái đó, và phải hóa thân thành một chú heo màu hồng đi cứu người với tên gọi Burin. Phim gồm 51 tập, mỗi tập là một chuyến phiêu lưu đầy thú vị của cô nữ sinh cao trung, trải qua muôn vàn thử thách để nhận ra giá trị thật sự của sức mạnh, lòng tốt, tình cảm gia đình, tình bạn và tình người. Kết thúc phim bất ngờ nhưng đầy tính nhân văn.

Thời ấy, cực thịnh là phim Hồng Kông, tiếp đến là phim hoạt hình Nhật Bản được lồng tiếng. Tôi vẫn còn nhớ mãi những ngày say mê Hiệp Sĩ Lợn, xem đi xem lại biết bao nhiều lần mà không chán, chờ đợi từng ngày để chạy ù ra tiệm cho thuê để mang cuốn mới về, vì phim ra từng tập, rồi khi thả bộ dọc theo con hẻm ngoằn ngoèo, tiếng các anh chị của Fafilm Việt Nam vang lên, nhà nhà đều xem Hiệp Sĩ Lợn.

12 Con Giáp - Juuni Senshi Bakuretsu Eto Ranger

12 Con Giáp

Thừa thắng xông lên, đội ngũ lồng tiếng tiếp tục cho ra mắt một anime khá ăn khách ở Nhật thời bấy giờ: 12 Con Giáp. Tuy không phải do Fafilm Việt Nam dịch và lồng tiếng nhưng 12 Con Giáp vẫn được khán giả đón nhận do quá “khát” anime. Không có những khuôn hình trẻ trung như Hiệp Sĩ Lợn, 12 Con Giáp là câu chuyện siêu moe xoay quanh 12 con vật mong muốn được phiêu lưu và cống hiến sức trẻ cho hòa bình của muôn thú. Đại diện nhóm là Bao Liệt Hoàn, cùng các bạn phiêu lưu vào những xứ sở cổ tích từ Á sang Âu như Đào Thái Lang, Cô Bé Lọ Lem… và “viết lại” câu chuyện rất đời.

Phù hợp với đối tượng thiếu nhi, 12 Con Giáp nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả. Đây là một câu chuyện về lòng dũng cảm và tình bạn mà bạn không thể bỏ qua.

Chiến sĩ Karaoke – Karaoke Senshi

Karaoke Senshi

Thời ấy, chẳng ai biết nhạc Nhật là gì, nổi tiếng ra sao, cho đến khi mọi người bị hút vào Chiến sĩ Karaoke. Sở hữu một câu chuyện đơn giản, thời trang dị biệt so với Việt Nam nhưng phim hoạt hình này vẫn khiến con nít mê say.

Jiro chỉ là một cậu bé học cấp 2 say mê âm nhạc nhưng lại hát hò chẳng ra dù, dù gia đình kinh doanh karaoke. Trước khi mất, cha của Jiro để lại cho cậu một chiếc micro kỳ lạ mà chỉ cần sử dụng nó, cậu sẽ cất lên những giai điệu làm mê đắm lòng người, bên cạnh một ngoại hình tuấn tú. Đối thủ lớn nhất của Jiro là một cậu bạn hát bằng chính thực lực của mình.

Không biết tiếng Nhật, chỉ có thể lẩm bẩm theo giai điệu, Chiến sĩ Karaoke cũng đã ấp ủ giấc mơ của những cậu bé, cô nàng yêu âm nhạc.

Doraemon

Doraemon

Năm 1992, Doraemon đổ bộ vào Việt Nam với tên gọi Chú mèo máy thông minh Đôrêmon. Cùng với cơn sốt truyện tranh và số lượng phát hành đạt đến kỷ lục, những tập phim Doraemon cũng được phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam và thông qua hệ thống phát hành băng video. Tuy thế, khán giả trẻ nhỏ vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn bởi chưa được xem trọn vẹn bộ anime hấp dẫn không kém nguyên tác manga này.

Doraemon là chú mèo máy đến từ tương lai, được cháu của cậu bé hậu đậu Nobita cử về quá khứ để giúp đỡ ông mình. Những món bảo bối thần kỳ, câu chuyện đơn giản nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu xa, những ước mơ được chắp cánh và tình bạn cùng lòng dũng cảm được tôn vinh dẫu bạn chỉ là những đứa trẻ bình thường… tất cả đã làm nên thành công của Doraemon và giúp nó đi vào lòng của hàng triệu khán giả Việt Nam.

Hiện tại, bạn có thể xem hai bản phim Doraemon do HTV3 mua bản quyền và lồng tiếng, hoặc xem online trên mạng với các nhóm phụ đề tiếng Việt, giữ nguyên tên gốc của nhân vật.

Pokémon

Pokemon

Nếu Doraemon tung hoành khắp châu Á thì Pokémon là một bước tiến xa của anime Nhật Bản khi nhận được sự quan tâm của trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là khu vực châu Mỹ. Hình tượng cậu bé Satoshi tự mình vượt qua thử thách với sự trợ giúp của bạn bè đã ghi điểm tuyệt đối so với một Nobita chỉ biết mè nheo.

Khán giả nhí Việt Nam cực mê Pokémon phiên bản anime, săn từng đĩa VCD ngay khi nó được phát hành. Phim cũng được VTV phát sóng. Hiện bạn có thể xem bản phim lồng tiếng của HTV3.

Chibi Maruko-chan

Chibi Maruko-chan

Maruko là cách gọi thân mật của gia đình và bạn bè dành cho cô bé học hành lẹt đẹt nhưng vẽ rất đẹp và mang trong mình sự hồn nhiên đúng với lứa tuổi. Những câu chuyện vụn vặt thường ngày của Maruko được thể hiện ở hình thức nhật ký, làm cho bất cứ ai đã trải qua tuổi thơ cũng soi thấy mình trong đó.

Được biết đến đầu tiên ở Việt Nam với phiên bản manga, câu chuyện về thời tiểu học của cô nhóc tì Maruko đã làm say mê biết bao thế hệ khán giả, không chỉ 8X mà còn 9X và các bạn sinh sau năm 2000. Một phần thành công của anime này tại Việt Nam là do VTV đã phát sóng bản thuyết minh, cũng như các nhóm sub trên mạng phổ biến nhiều tập phim hơn nữa. Hy vọng một ngày không xa, fan hâm mộ sẽ được xem phiên bản sẽ được xem phiên bản rõ đẹp hơn để thỏa lòng mong ước.

Quyển Sách Kì Bí – Fushigi Yuugi

Fushigi Yuugi

Miaka là một nữ sinh bình thường, tính tình có vẻ hời hợt, chuẩn bị đối diện với kỳ thi đại học quan trọng trong đời. Thực chất, cô bé rất áp lực và che giấu nó bằng những nụ cười. Miaka và Yui là bạn thân, và cả hai đã bị hút vào một cuốn sách tên là Tứ Thần Thiên Địa Thư tình cờ thấy được trong thư viện. Miaka nhận ra mình đã lạc vào một thế giới khác, và cũng đã lạc mất Yui. Cô bắt đầu cuộc phiêu lưu để tìm được Thất Tinh Dũng Sĩ.

Quyển Sách Kì Bí mang nội dung hơi “người lớn”, vì thế có thể xem là làn gió lạ lúc mới phát hành. Nhưng vì phim có nhiều cảnh nhạy cảm nên chỉ ra chưa được mươi tập đã bị ngưng, để lại sự nuối tiếc cho khán giả trẻ. Hiện giờ, các bạn có thể tìm đọc manga cũng như xem anime này dễ dàng.

Cao Thủ Bóng Rổ - Slam Dunk

Slam Dunk

Hanamichi đã tỏ tình rất nhiều lần nhưng lần nào cũng thất bại. Trong lúc đang sầu não thì một cô gái xuất hiện và hỏi cậu có thích bóng rổ không. Cô gái xinh xắn ấy là người đã đưa Hanamichi đến với bộ môn thể thao này, và giữ chân cậu trong giai đoạn đầu đầy khó khăn. Thế nhưng, tình yêu bóng rổ ngày càng lớn lên trong Hanamichi, và cậu đã vào được đội hình thi đấu chính thức của trường.

Độc giả trước đó chỉ tiếp xúc với các manga về bóng đá, và một anime từng được phát dang dở trên truyền hình là Captain Tsubasa, vì thế, Cao Thủ Bóng Rổ với nét vẽ đẹp, tình tiết hài hước và nội dung hấp dẫn đã kéo rất nhiều khán giả chăm chú theo dõi, để rồi rất nhiều người đăng ký đi học bóng rổ. Phim được lồng tiếng nhưng không ra hết. Và giờ thì bạn có thể xem bản đầy đủ cho HTV3 lồng tiếng. Manga cũng đã được phát hành trọn bộ.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."