Top Những phim hoạt hình Nhật gắn liền với tuổi thơ 8X - Phần 2

Những phim hoạt hình Nhật gắn liền với tuổi thơ 8X - Phần 2

Đăng vào ngày trong Tin tức 6265

Là những người thuộc thế hệ 8X, chắc chắn đa phần đều đã nghe tên ít nhất một trong những bộ phim hoạt hình huyền thoại của tuổi thơ này.

Thủ Lĩnh Thẻ Bài - Cardcaptor Sakura

card

Học sinh lớp 4 Sakura tình cờ phát hiện bộ bài Clow trong cuốn sách, và thần thú giám hộ Kero đã thoát khỏi sách cùng các thẻ bài, giao Sakura nhiệm vụ tìm kiếm các thẻ bài bị mất tích. Mỗi tập là một cuộc phiêu lưu đầy thú vị của Sakura cùng gia đình và bạn bè.

Cũng giống Hiệp Sĩ Lợn, Cardcaptor Sakura được phát hành đầy đủ ở Việt Nam, nhưng dưới phiên bản lồng tiếng. Hầu hết khán giả xem phim bằng cách thuê VCD ở tiệm. Phim ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa và những chi tiết ý nhị mà khán giả “ngây thơ trong sáng” vẫn chưa hiểu hết. Về sau, khán giả đã có dịp tiếp xúc với phiên bản manga và anime trọn vẹn hơn. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc nhiều với văn hóa phẩm Nhật Bản và sự phát triển của internet, hầu hết khán giả đều hiểu những hàm ý của Cardcaptor Sakura.

Thủy Thủ Mặt Trăng - Sailormoon

sailor

Được phát sóng trên VTV3 nên lượng khán giả tiếp cận với anime Sailormoon là cực cao. Thời điểm phát sóng cũng là lúc NXB Kim Đồng đang phát hành manga này, thế nên fan của Sailormoon cũng rất đông. Dù thuộc thể loại shoujo nhưng thời điểm ấy, 8X không có nhiều lựa chọn về giải trí nên cả nam giới cũng rất thích Sailormoon.

Anime xoay quanh một cô nữ sinh hậu đậu tên Usagi, tình cờ nhặt được một con mèo đen dán băng ở trán. Từ đó, Usagi sống dưới hai thân phận, một học sinh bình thường và một chiến binh xinh đẹp. Với chiếc bút máy và câu thần chú, Usagi sẽ biến hình thành Thủy Thủ Mặt Trăng, cùng các thủy thủ khác chiến đấu để bảo vệ hòa bình trái đất.

Anne Tóc Đỏ - Akage no An

an

Anne Shirley là cô bé mồ côi để lại ấn tượng cho người đối diện với mái tóc đỏ, gương mặt đầy tàn nhan, nói nhiều, dễ kích động và chuyên gây rắc rối. Dẫu thế, khán giả vẫn say mê dõi theo cuộc phiêu lưu của cô bé nhỏ hay mơ mộng này suốt 50 tập phim.

Anne Tóc Đỏ dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Canada Lucy Maud Montgomery, được dịch ra hơn 30 thứ tiếng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Khán giả Việt Nam đã có dịp tiếp xúc với phiên bản chuyển thể hoạt hình do Nhật sản xuất từ những năm đầu thế kỷ 21 do HTV thuyết minh.

Cô Bé Charlotte – Wakakusa no Charlotte

char

Cô bé Charlotter sống cùng cha mình – một cựu quý tộc Pháp - ở nông trại Quebec, Canada. Charlotter những tưởng mẹ mình đã mất từ lâu, cho đến hôm sinh nhật lần thứ 13, cô nhận được quà từ mẹ. Và sau khi cha cô mất, mẹ đã dọn đến sống cùng cô. Cuộc đời cô bé rẽ lối, nhiều sự cố đau lòng diễn ra. Đồng thời, Charlotte gặp một anh chàng kỳ lạ. Nhưng với bản tính lạc quan Charlotte đã vượt qua mọi khó khăn để được hạnh phúc.

Lấy bối cảnh miền quê Canada, anime này dựa theo manga cùng tên, chứ không phải từ một cuốn tiểu thuyết phương Tây nào. Câu chuyện về cô bé Charlotte yêu thiên nhiên, thích chơi với động vật đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của thế hệ 8X. Đâ là một anime vô cùng xúc động mà bạn khó tìm thấy trên mạng.

Chú Chuột Không Gian – Toppo Jijo

topo

Chí Ngạn trong ở tương lai, nơi khoa học kỹ thuật vô cùng phát triển, đặc biệt, chuột và loài người trở thành những người bạn thân thiết. Trong chuyến phiêu lưu trên con tàu không gian, con tàu bị hư và Chí Ngạn phải dừng lại ở năm 1988. Trong thời gian chờ sửa chửa con tàu, Chí Ngạn đã có dịp “homestay” ở nhà một cô bé, trải qua nhiều phen thập tử nhất sinh bởi ở thời điểm này, chuột không được hoan nghênh.

Cũng là một tác phẩm được Fafilm Việt Nam dịch và lồng tiếng, Chú Chuột Không Gian mang lại cảm giác mới mẻ cho khán giả bởi đề tài chuột và người là bạn, vượt thời gian và cuộc sống thú vị của loài chuột. Có rất nhiều trẻ em sau khi xem phim này đã mong muốn sắm ngay một chú chuột về nuôi.

Phim dựa theo một show múa rối của Ý và Tây Ban Nha đầu những năm 1960, phát hành vào năm 1988, lấy bối cảnh một thành phố cảng Châu Âu. Tên các nhân vật đã được Hán Việt hóa.

Khủng Long Con Ham Ăn – Muka Muka Paradise

muka

Sở Diệp được ba tặng cho một quả trứng khủng long. Sau thời gian ấp, nó nở ra một chú khủng long. Sơ Diệp đặt tên cho nó là Năm Căn vì chú chỉ nói được từ Năm Căn. Năm Căn dần dần làm quen với hàng xóm gồm cả người lớn và những đứa trẻ. Thế rồi ông tiến sĩ chế tạo thành công cỗ máy thời gian, đưa mọi người trong khu phố quay về thời tiền sử, nhưng không thể quay về.

Cũng là một phim hoạt hình lấy đề tài vượt thời gian, cũng được lồng tiếng với tên nhân vật Hán Việt hóa, Khủng Long Con Ham Ăn rất được khán giả nhí và tuổi teen yêu thích bởi nội dung vừa dễ thương, vừa hấp dẫn và đậm đà tình cảm gia đình, bạn bè, tình làng nghĩa xóm. Những nhân vật như Xuống Đường, U Sầu, Nhiều Chuyện… đều tạo được thiện cảm với khán giả. Tập cuối của Khủng Long Con Ham Ăn cũng để lại nơi người xem nhiều nuối tiếc.

Tiểu Đầu Bếp Cung Đình – Chuuka Ichiban!

muka

Lưu Mậu Tinh chỉ mới 13 tuổi nhưng là thừa hưởng niềm đam mê và năng khiếu nấu ăn từ mẹ - vốn là một đầu bếp nổi tiếng. Trên bước đường tìm tòi và học hỏi những bí quyết nấu ăn độc đáo, Mậu Tinh đã gặp nhiều đối thủ mà sau này trở thành bạn của cậu, nhưng cũng có một tổ chức muốn lợi dụng những đầu bếp tài hoa này vào mục đích xấu xa. 

Là anime của Nhật sản xuất năm 1997, có bối cảnh Trung Hoa, phim được lồng tiếng và dịch tên Hán Việt. Đề tài ẩm thực mới lạ, nội dung kịch tính cùng hình ảnh món ăn quyến rũ mời gọi, rất nhiều bạn trẻ đã say mê theo dõi bộ anime này qua hệ thống cho thuê băng. Phim đã phát hành trọn vẹn 53 tập, nhưng kết thúc mở đã khiến nhiều khán giả nghĩ rằng phim vẫn còn tiếp. Năm 2005, phim được Trung Quốc chuyển thể thành phim truyền hình.

Ngoài ra còn có các phim: Thành Phố Của Những Chiếc Giày, Tiểu Ngộ Không, Tam Quốc Chí, Conan, Vua Câu Cá

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."