Hóng Đạo diễn anime Fullmetal Alchemist lên tiếng phê bình phiên bản live-action

Đạo diễn anime Fullmetal Alchemist lên tiếng phê bình phiên bản live-action

Đăng vào ngày trong Tin tức 1434

Theo ông, việc sử dụng toàn diễn viên người Nhật không phải là một ý tưởng hay.

Fullmetal Alchemist

Tại Nikufes (Lễ hội Thịt) diễn ra vào ngày 16/9 tại Tokyo, một cuộc gặp gỡ bàn tròn giữa đạo diễn anime Fullmetal Alchemist Mizushima Seiji và hai nhà sản xuất anime Kanemaru Hiroshi, Misawa Tomoki đã được tổ chức để bàn luận về xu hướng chuyển thể live-action từ các anime, manga đang rộ lên tong thời gian gần đây. 

Mizushima là đạo diễn kiêm họa sĩ vẽ storyboard cho anime phát hành năm 2013 chuyển thể từ manga nổi tiếng Fullmetal Alchemist. Khi được hỏi về bộ phim live-action Fullmetal Alchemist sắp ra mắt, Mizushima đã chỉ trích dàn diễn viên bằng tuyên bố "Thật là một ý tưởng kém cỏi khi chỉ sử dụng các diễn viên người Nhật." Sau đó ông giải thích suy nghĩ của mình về bộ phim, "Nếu bạn hỏi tôi có nghĩ rằng dàn diễn viên có thể thành công hay không, tôi sẽ nói rằng họ không thể" "Rất khó để các diễn viên nắm bắt được dáng vẻ và cảm nhận về manga nguyên tác."

Mizushima Seiji
Mizushima Seiji

Mizushima tiếp tục chĩa mũi dùi vào những bộ phim live-action khác như Gintama, khẳng định cương quyết rằng "Gintama chỉ có vẻ dở hơi," bất chấp thành công vang dội gần đây của bộ phim. Kanemaru và Misawa cũng góp thêm Terraformars vào danh sách những bộ phim chuyển thể kém cỏi. Cuối cùng, cả ba đồng ý rằng phim hoạt hình 2D cho phép tác phẩm được thoải mái và biểu đạt nhiều hơn so với live-action.

Tuy nhiên, bất chấp những chỉ trích, Mizushima vẫn ủng hộ bộ phim và nhận thấy những tiềm năng, đặc biệt là ông tỏ ra quan tâm đến việc sử dụng 3D CG trong phim. Cả ba kết luật rằng dù họ yêu thích hoạt hình hơn nhưng vẫn chấp nhận và đánh giá cao việc các phiên bản live-action sẽ thu hút sự chú ý của công chúng đến manga, anime.

Phim điện ảnh Fullmetal Alchemist được dự kiến sẽ là phim chiếu mở màn cho Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo lần thứ 30 vào ngày 25/9. Đạo diễn của phim là Fumihiko Sori, còn nhân vật chính Edward Elric do Yamada Ryosuke (nhóm Hey! Say! JUMP) thủ diễn. Bộ phim còn quy tụ những số tên tuổi đình đám như Honda Tsubasa, Dean Fujioka, Matsuyuki Yasuko, Kohinata Fumiyo, Renbutsu Misako, Sato Ryuta, Kunimura Jun, Oizumi Yo, Hongo Kanata và được xem là một trong những live-action đáng chú ý nhất của năm nay. Phim sẽ chính thức ra rạp từ ngày 01/12/2017.

Trước đây Yamada và Sori cũng từng nhắc đến mối lo ngại của công chúng về dàn diễn viên toàn người Nhật trong phim. Trong tạp chí CUT số tháng 3 năm nay, khi được hỏi về những rào cản mà họ phải đối mặt trong quá trình quay, Yamada đã trả lời:

Trước tiên, Edward Elric không phải là người Nhật, đúng không nào? Nhập vai trong lúc tìm cách để thấu hiểu điều đó chính là một khó khăn mà tôi thực sự phải đương đầu. Tôi đã nghĩ làm thế nào mình thể hiện được điều đó mà không gây ra cảm giác lạc lõng. Tôi cho rằng đó một một vấn đề hóc búa mà có lẽ các diễn viên còn lại cũng đang phải đối mặt. Mỗi người trong chúng tôi đều đã chuẩn bị cho vai diễn bằng tất cả quyết tâm, đối mặt một cách chân thành, và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn toàn vượt qua (trở ngại). Có lẽ các fan manga vẫn còn mang tâm trạng hoài nghi nên tôi muốn rằng họ sẽ cảm thấy vững lòng.

 

Nguồn: aramajapan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."