Top Toyosaki Aki – Nụ cười mang màu nắng

Toyosaki Aki – Nụ cười mang màu nắng

Đăng vào ngày trong Tin tức 2498

Cô có giọng hát trong trẻo ngọt ngào nhưng không phải một ca sĩ chuyên nghiệp. Mang đến sức sống cho nhân vật của mình nhưng cô không phải một diễn viên. Cô tên Toyosaki Aki và là một seiyuu.

Toyosaki Aki

Aki bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2006 với một vai siêu phụ, một nữ sinh vô danh học cùng lớp với nhân vật chính. Trải qua hơn 11 năm trong nghề, cô đã đạt được một gia tài đồ sộ với trên dưới 120 vai lớn nhỏ khác nhau, trải dài từ anime đến game. Và trong số đó không thể không nhắc đến vai nữ chính Hirasawa Yui trong anime K-on! Tính đến nay, đây vẫn là anime có doanh thu cao nhất trong lịch sử và người ta vẫn thường truyền tai nhau rằng chính K-on! đã thay đổi định nghĩa của từ “moe”, đồng thời là nhân tố chính giúp định hình cho rất nhiều anime về sau. Thành công ấy có sự góp sức không nhỏ của 5 bông hoa, 5 seiyuu tài năng, và trong số đó, người để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho tôi không ai khác ngoài Aki. 

Toyosaki Aki

Ấn tượng đầu tiên chắc chắn là chất giọng trong trẻo, nhí nhảnh và tươi vui không chút gượng của nhân vật Yui. Ngay từ lúc những lời thoại đầu tiên vang lên, tôi đã liên tưởng ngay đến một cô nàng năng động, có phần ngây thơ và tràn trề nhiệt huyết. Và quả thật sau khi xem xong phần đầu tiên tôi đã hoàn toàn xác nhận liên tưởng của mình là đúng. Đó cũng là lý do khiến tôi bắt đầu tìm hiểu về seiyuu của Yui và nhận ra tại sao Aki có thể thể hiện nhân vật của mình đạt đến vậy. Aki và nhân vật của cô có rất nhiều sự tương đồng, cô có một vẻ ngoài không quá xinh đẹp nhưng lại rất đáng yêu và thu hút nhờ “đôi mắt biết cười” cùng sự hăng hái trong mỗi buổi giao lưu hay biểu diễn. Những nhân vật của Aki luôn tràn đầy sức sống và thuộc tuýp người không bao giờ biết bỏ cuộc là gì. Điều này cũng không khác Aki ngoài đời là mấy. Trên blog của mình, Aki luôn nhiệt tình chia sẻ về công việc và những kỉ niệm đẹp của mình với fan. Hầu như từng câu viết của cô lúc nào cũng chứa đựng sự hăng hái trong đó, và cho đang ở hoàn cảnh nào, Aki cũng chưa bao giờ quên nói về ngày mai ở phần kết. 

Toyosaki Aki

Cũng không ít người cho rằng vẻ thánh thiện của Aki chỉ là giả tạo, và mỗi lần đọc được một bình luận chê bai cô, tôi lạibuồn cười. Sao những kẻ chỉ mới biết về cô, chưa từng đồng hành hay thực sự nghiêm túc tìm hiểu lại có thể thản nhiên thốt ra những lời như thế?

Tuy nhiên đó chưa phải khó khăn duy nhất cô gặp phải. Vào những ngày tháng 10 sáu năm về trước, thời điểm Aki đang ở trên đỉnh cao của sự ngiệp và cũng là lúc mà sinh nhật lần thứ 25 của cô đã cận kề, một tên fan cuồng đã bám theo cô về nhà và phát hiện ra cô có bạn trai. Thông tin đó nhanh chóng lan truyền trên mạng và khiến những kẻ fan cuồng khác trở nên điên tiết. Chúng chửi bới, đòi tẩy chay hay thậm chí là dọa giết cô. Dẫu biết rằng một mối quan hệ tình cảm vào thời điểm ấy không có lợi cho sự nghiệp của Aki, nhưng chuyện tình cảm không thể cứ mãi ép buộc được và Aki hoàn toàn có quyền được yêu giống như bao cô gái khác. Ấy vậy mà cô gái có vẻ ngoài mỏng manh đó giờ đây phải đối mặt với một sức ép kinh khủng đến từ những kẻ thần kinh không bình thường. Nhưng trái ngược hoàn toàn với sự lo lắng của mọi người, chỉ sau 2 tuần, Aki đã bắt đầu đứng dậy, từng bước từng bước, tuy yếu ớt nhưng chắc chắn. Đáng ngạc nhiên hơn là công việc của cô hầu như không bị gián đoạn nhiều. Chính động thái này đã làm mọi người càng thêm ủng hộ cô và khiến cho bọn fan cuồng phải chùn bước. Lúc đó thật tình không biết nên gọi cô là “thần kinh thép”, “cuồng công việc” hay “siêu lạc quan” nữa. 

Houkago Tea Time

Công việc cũng đòi hỏi ở Aki khả năng ca hát. Không như chất giọng khi lồng tiếng, giọng hát của cô nhỏ nhẹ và ấm áp hơn rất nhiều. Tuy là không thể luyến láy hoặc thể hiện kĩ thuật khó như những ca sĩ chuyên nghiệp nhưng mỗi bài hát của cô luôn mang theo bên mình cảm xúc của người hát. Dù là nhân vật hay bài hát cũng đều có thể được Aki thổi hồn vào một cách hoàn hảo. Tính đến nay, Aki đã tham gia vào 2 ban nhạc là Houkago Tea Time và Sphere, cả 2 nhóm đều có thành viên là những nữ seiyuu xinh đẹp, tài năng. 

Toyosaki Aki

Ban đầu tôi vẫn nghĩ cái tên Aki là do cô được sinh ra vào một ngày mùa thu năm 1986. Về sau mới rõ là tên cô được ghép từ chữ Ái và chữ Sinh. Có lẽ cái tên đã ảnh hưởng phần nào tới cách sống của cô, giúp cô luôn cố gắng, lạc quan và tận hưởng cuộc sống hết mình. Ngày 28 tới sẽ là sinh nhật lần thứ 31 của Aki, đối với tôi mà nói đây thực sự không phải một dịp vui gì cho cam. Vui làm sao được khi mỗi năm trôi qua thì seiyuu mà mình mến mộ lại bước thêm một bước xuống sườn dốc bên kia của sự nghiệp, dần nhường chỗ cho thế hệ đàn em trẻ trung. Có thể chỉ vài năm nữa thôi người ta sẽ chẳng còn nhớ nỗi Toyosaki Aki là ai, nhưng những Yui, Momo, Altair cùng chất giọng truyền cảm của cô vẫn sẽ còn sống mãi trong lòng tôi và những người hâm mộ cùng thời.

Toyosaki Aki

 

Shinsei

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."