Top Những bộ phim thể loại xuyên không nhất định bạn phải xem

Những bộ phim thể loại xuyên không nhất định bạn phải xem

Đăng vào ngày trong Tin tức 2704

Xuyên không – tức là xuyên vào một khoảng không gian hoặc thời gian khác, phổ biến nhất là từ thời hiện đại trở về quá khứ. Đây là thể loại phim đã có từ rất lâu nhưng đến nay vẫn rất được yêu thích, bởi ở ngoài đời có rất nhiều ước mơ của con người thực hiện được, nhưng xuyên thời gian thì vẫn chưa. Cùng điểm qua một số bộ phim đề tài xuyên không làm mưa làm gió ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam nha.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Bộ Bộ Kinh Tâm

Ưa chuộng xuyên không nhất phải kể đến Trung Quốc. Tiểu thuyết của quốc gia này có rất nhiều bộ lấy đề tài trở về quá khứ, đặc biệt là giai đoạn Thanh triều, nên còn được gọi là Thanh xuyên. Đến khi Bộ Bộ Kinh Tâm chuyển thể thành phim truyền hình và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả Châu Á thì “nhà nhà làm phim – người người làm phim” về đề tài xuyên không. Việc này dẫn đến hệ quả là bộ văn hóa Trung Quốc ra lệnh cấm sản xuất phim truyền hình về đề tài này nữa. Tuy nhiên, không điều gì có thể ngăn cản Bộ Bộ Kinh Tâm trở thành phim xuyên không được yêu thích nhất, cũng như có thêm một phiên bản điện ảnh.

Bộ Bộ Kinh Tâm kể về một cô gái bình thường bị lạc về quá khứ, linh hồn nhập vào thể xác một tiểu thư Mãn Châu tên Nhược Hy. Nhược Hy đã chứng kiến hết thảy diễn biến của “Cửu Long Đoạt Đích” nổi tiếng trong lịch sử. Tình yêu, tình bằng hữu, tình huynh đệ, tham vọng vương quyền cứ thế cuốn vào nhau, tạo nên những bi kịch không thể vãn hồi.

Vùng Đất Của Thủ Lĩnh Rồng

Vùng Đất Của Thủ Lĩnh Rồng

Bộ phim thiếu nhi kéo dài 2 phần nhưng vẫn rất thành công này không chỉ thu hút sự theo dõi của khán giả nhí mà cả người lớn, các bậc phụ huynh cũng quan tâm, bởi kịch bản đầy tính nhân văn và có ý nghĩa giáo dục lớn. Đây cũng là một trong những bộ phim Úc đầu tiên đổ bộ tại Việt Nam và tạo nên một làng sóng hâm mộ lớn. Phim luôn được nhắc đến trong các bài báo về những phim kinh điển của thế hệ 8X.

Không mang chủ đề ngược về quá khứ, Vùng Đất Của Thủ Lĩnh Rồng là cuộc du hành vào những thế giới song song, nơi có nền văn hóa và khoa học kỹ thuật khác biệt với thế giới mà chúng ta đang sống. Vùng Đất Của Thủ Lĩnh Rồng thuật lại cuộc phiêu lưu giữa thiện và ác, giữa văn minh, khoa học và những giá trị, tình người cần được bảo tồn. Đồng thời, bộ phim ngợi ca tình bạn, tình cảm gia đình và lòng dũng cảm của loài người.

Cỗ Máy Thời Gian

Cổ Máy Thời Gian

Để cứu vãn mối tình nhiều năm, cảnh sát tài ba Hạng Thiếu Long đồng ý tham gia cuộc thí nghiệm trở về quá khứ. Thế nhưng anh bị đưa về một thời điểm không như mong muốn, và để quay lại hiện tại, Hạng Thiếu Long phải giúp một thanh niên đăng cơ thay cho Doanh Chính thật sự đã chết. Nhưng liệu anh có an toàn khi ở cạnh vị hoàng đế tàn bạo nhất lịch sử?

Khi TVB sản xuất bộ phim Cỗ Máy Thời Gian dựa theo tiểu thuyết Tầm Tần Ký đã vấp phải sự tranh cãi lớn bởi phim đi quá xa so với nguyên tác. Thế nhưng điều này không ngăn rating của phim tăng cao bởi nội dung mới lạ, tình tiết lịch sử hấp dẫn. Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên một lần nữa chứng minh sức hút của cặp đôi đẹp nhất màn ảnh. Giang Hoa đóng vai phản diện khiến khán giả vừa ghét vừa thương. Bên cạnh đó sự xuất hiện của các diễn viên trẻ như Quách Thiện Ni, Tuyết Nhi, Lâm Phong... cũng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Hầu hết các diễn viên tham gia phim lúc bấy giờ đều tìm được cho mình một chỗ đứng riêng trong làng giải trí sau này.

Hoàng Tử Gác Mái

Hoàng Tử Gác Mái

Những năm trở lại đây, Hàn Quốc chuyển sang xu hướng làm những phim có đề tài xuyên không, đa phần là trở về quá khứ. Hoàng Tử Gác Mái trở nên mới mẻ khi cho nhân vật lịch sử lạc đến thời hiện đại. Và không chỉ một người duy nhất, phim có đến 4 người xuyên không, vì thế Hoàng Tử Gác Mái còn được mệnh danh là F4 phiên bản cổ trang.

Thái tử Lee Gak chưa nguôi đau buồn về sự ra đi đột ngột của người vợ yêu thì chàng cùng với ba cận vệ bị hút vào thời hiện đại. Một thế giới lạ lùng, đáng sợ khiến 4 người đàn ông đĩnh đạc lâm vào những tình huống dở khóc dở cười. May mắn là họ nhận được sự giúp đỡ của một cô gái tốt bụng. Lạc đến thời hiện đại có lẽ là ý đồ của ông trời, nhưng cái chết của thái tử phi lại là một âm mưu soán ngôi đầy nước mắt. Hãy xem và tìm ra cho mình câu trả lời vì sao bộ phim xuyên không này lại trở nên khác biệt và mang về cho mình nhiều giải thưởng truyền hình danh giá nhé.

Jin

Jin

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, Jin dường như thoát khỏi cái bóng lớn của nguyên tác với nội dung được chỉnh sửa cho phù hợp hơn. Phim gồm 2 phần với kịch bản chắc tay, hay đến từng cảnh một, giúp tên tuổi các diễn viên vang xa khắp Châu Á, giúp bộ truyện gốc nổi tiếng hơn đến nỗi các nhà làm phim Hàn Quốc phải mua bản quyền làm lại. Phim không chỉ đơn thuần là đề tài xuyên không đan xen tình cảm, phim còn khơi gợi ý nghĩa của y khoa, của sinh mệnh, của khoa học kỹ thuật, của thời cuộc lịch sử…

Một bác sĩ tài năng nhưng bé nhỏ giữa dòng xoáy cuộc đời, sẽ phải quyết định thế nào giữa việc cứu người và thay đổi vận mệnh quốc gia?

Bản Sao

Bản Sao

TVB từng làm phim xuyên không, nhưng do thời gian quá lâu, nên thế hệ khán giả trẻ của đài gần như mặc định TVB chỉ làm phim hoặc lịch sử, cổ trang, hoặc hiện đại. Cho đến khi TVB làm phim Bản Sao thì khán giả có thêm một định nghĩa: “Nhắc đến phim xuyên không Hồng Kông, phải nhắc đến Bản Sao.

Sở Từ là người bất chấp tất cả, kể cả đạo lý và tình thân để có được thành công trong sự nghiệp. Trớ trêu bị lạc vào thập niên 60, trình độ của Sở Từ không giúp anh tìm được một công việc lương cao. Phải sống thiếu thốn vật chất, tiền bạc, nhịn chủ nhà, nhịn cảnh sát… Sở Từ dần học được bài học về giá trị thật sự của con người và tình cảm chân thành giữa hàng xóm, láng giềng dành cho nhau. Không như những bộ phim cùng đề tài khác, khoảng cách thời gian là mấy trăm năm, Sở Từ chỉ lạc về thời gian ba của anh còn trẻ, tức là mấy chục năm về trước. Không có những khác biệt quá lớn cũng như chẳng phải trải quá biến cố lịch sử kinh hoàng, cuộc phiêu lưu của Sở Từ khiến khán giả không rời mắt được khỏi màn hình lại là một hành trình thú vị và mang nhiều tiếng cười sảng khoái.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."