Top Bộ phim Nhật Bản Kimi no Suizo wo Tabetai cho chúng ta góc nhìn sâu sắc về cái chết

Bộ phim Nhật Bản Kimi no Suizo wo Tabetai cho chúng ta góc nhìn sâu sắc về cái chết

Đăng vào ngày trong Tin tức 3591

Kimi no Suizo wo Tabetai là một bộ phim Nhật Bản xoay quanh tình bạn nở hoa giữa một cậu trai trung học luôn không có bạn bè và cô gái nổi tiếng nhất lớp cậu.

tabetai

Tsukikawa Sho, đạo diễn bộ phim tình cảm dành cho giới trẻ Kimi no Suizo wo Tabetai ngồi phía bên trái ngoài cùng và Hamabe Minami, người ngồi ở giữa, nói về bộ phim trong buổi họp báo vào Chủ nhật. Ngồi kế cô là Jin Min-Ji đến từ Entertainment World.

Nếu chỉ đọc lướt qua tên bộ phim, Kimi no Suizo wo Tabetai (Tạm dịch: Hãy để tôi ăn tuyến tụy của bạn) nghe rất giống tiêu đề một bộ phim kinh dị. Nhưng hoàn toàn trái ngược, bộ phim đến từ xứ sở hoa anh đào lại là một phim tình cảm lãng mạn xoay quanh hai cô cậu học sinh trung học với những cá tính hoàn toàn đối lập. Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của Sumino Yoru, bộ phim có nội dung ấm áp này được lên kế hoạch ra mắt tại các rạp chiếu phim tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Trước khi được công chiếu rộng rãi khắp toàn quốc, đoàn phim sẽ tổ chức buổi chiếu ra mắt tại xứ sở kim chi vào Liên hoan Phim Quốc tế Busan lần thứ 22 (BIFF) vào 18/10.

Trước buổi chiếu phim tại sự kiện phim hàng năm, đạo diễn Tsukikawa Sho và diễn viên vào vai nữ chính Hamabe Minami đã gặp gỡ các phóng viên tại Busan vào 12/10.

Hamabeminami

“Mặc dù tựa đề có vẻ khá khủng khiếp, nhưng thực chất đây là một câu chuyện vô cùng cảm động". Đạo diễn Sho đã nói vậy với các kí giả trong buổi họp báo. Ông cũng chính là đạo diễn cho những bộ phim nổi tiếng khác như Kimi to 100 Kaime no Koi (2017) và Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai  (2016).

Nhà sản xuất phim cũng nói thêm về điều đã thu hút ông ở bộ phim: “Sau khi đọc kịch bản, tôi đã rất ngạc nhiên bởi nó khiến tôi nghĩ lại giá trị của mỗi ngày trôi qua với mỗi con người. Đây là điều rất nhiều người trong chúng ta đang dần quên lãng và không thấy đáng quý trọng.”

Bộ phim tập trung vào mối quan hệ nảy sinh nữa một cậu trai trung học tên Haruki, người chưa bao giờ có hứng thú kết bạn, và Sakura, cô gái nổi tiếng nhất lớp cậu. Mặc dù họ có những cá tính hoàn toàn đối lập, nhưng bằng một cách nào đó, họ lại trở nên thân thiết hơn khi Haruki tình cờ phát hiện ra cuốn nhật kí bí mật của Sakura. Từ đó cậu biết cô đang mắc căn bệnh ung thư tuyến tụy, thứ cô vẫn luôn giấu kín với bạn bè mình. Cùng chia sẻ với nhau về bí mật này, hai người ngày càng trở nên thân thiết và bắt đầu quý trọng đối phương vì những gì họ thiếu. Với Haruki, những kĩ năng xã hội của Sakura đã thu hút cậu. Còn Sakura lại thấy sự tự lập của Haruki là rất hấp dẫn.

Mô típ phim tình cảm kể về việc có người yêu đang đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo không phải mới. Khán giả có thể bắt gặp rất nhiều phim như vậy trước đây như Boku no Hatsukoi wo Kimi ni Sasagu (2010) và Tenshi no Koi (2011). Nhưng Kimi no Suizo wo Tabetai khác biệt với mạch truyện thông thường, theo nhà làm phim, bằng cách làm nổi bật tác động của căn bệnh lên cuộc sống của những người xung quanh thay vì tập trung vào sự buồn thảm sau cái chết của cô. Trên thực tế, đó là cách đạo diễn phim làm để cố gắng khiến bộ phim trở nên khác biệt với tiểu thuyết nguyên bản.

“Nguyên tác cuốn truyện chỉ miêu tả những ngày tháng của các nhân vật thời trung học. Nhưng bộ phim sẽ kể lại câu chuyện theo góc nhìn của các nhân vật sau khi họ đã trưởng thành. Bằng cách tiết lộ mọi thứ theo phong cách hồi tưởng, bộ phim sẽ đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giúp khán giả có thể hiểu rõ hơn về toàn bộ nội dung câu chuyện.”

Trong tiểu thuyết, Sakura được miêu tả là một nhân vật rất tươi sáng. Sự tươi sáng đó được tái hiện trong phim qua những nụ cười không bao giờ tắt, và điều này đã trở thành một thử thách cho chính diễn viên nữ đảm nhận vai diễn. “Sau khi đọc kịch bản, tôi nghĩ rằng Sakura là một cô gái với nụ cười rạng rỡ bất chấp bi kịch cá nhân cô đang phải chịu đựng. Dù mang bệnh nhưng tôi vẫn cố gắng thể hiện ra một người có thể cười một cách chân thành từ tận đáy lòng.”

Bộ phim đã dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Nhật sau khi ra mắt vào tháng Bảy và là một trong những bộ phim được nhắc tới nhiều nhất tại BIFF. Theo lời nữ diễn viên, sự thành công này một phần là nhờ tác động từ tiêu đề phim. “Đối với khán giả trước và sau khi xem phim, ý nghĩa của Let Me Eat Your Pancreas sẽ hoàn toàn khác biệt, trở nên cảm động hơn. Tôi tin sự thể hiện của chúng tôi sẽ thực sự làm nóng trái tim mỗi người xem.”

Đạo diễn tin tưởng bí mật đằng sau Kimi no Suizo wo Tabetai chính là thông điệp đầy tích cực bộ phim muốn truyền tải bất chấp những tình cảnh éo le. “Tôi tin rằng bộ phim sẽ được đón nhận nồng nhiệt bởi nó truyền tải một thông điệp tích cực, khiến người xem nhận ra sự quan trọng của của việc yêu quý sự sống khi họ còn có thể.”

Bộ phim dài 114 phút này đã ra mắt tại các rạp chiếu ở Hàn Quốc vào 25/10. Với sự đồng tham gia của các diễn viên Kitamura Takumi, Kitagawa Keiko và Oguri Shun, bộ phim được đánh giá 12 điểm và hơn nữa.

Nguồn: Korea Joongang Daily
Dịch: Never

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."