Top Sato Shori – Tài năng không thiếu và đáng yêu thì hết phần người khác

Sato Shori – Tài năng không thiếu và đáng yêu thì hết phần người khác

Đăng vào ngày trong Tin tức 3768

Sato Shori là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhưng nổi bật nhất nhì trong nhóm nhạc trẻ Sexy Zone. Trên con đường ca hát và diễn xuất, Sato đã sớm chứng minh tài năng thiên phú lẫn sự nghiêm túc, bền bỉ của mình. Và trong mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè cũng như trước công chúng, cậu vẫn giữ trọn nét đáng yêu, thân thiện trước sau như một của mình.

SatoShori

Chàng idol trẻ tuổi, tài năng

Sato Shori sinh ngày 30/10/1996 tại Tokyo và vào đúng ngày ấy 14 năm sau cậu gia nhập “tập đoàn những chàng trai đẹp” JE. Trước khi debut chính thức, Sato Shori, Matsushima Sou và Marius Yo hoạt động dưới tên nhóm là Ja(PA)Nese(HI)!. Chỉ chưa đầy một năm sau, tức ngày 29 tháng 9 năm 2011, Sato Shori được ra mắt với vị trí center trong nhóm nhạc mang tên Sexy Zone gồm 5 thành viên Nakajima Kento, Kikuchi Fuma, Sato Shori, Matsushima Sou và Marius Yo. Sexy Zone là cái tên được truyền cảm hứng từ sự sexy của Michael Jackson. Khi nhóm ra mắt, Sexy Zone là nhóm nhạc có độ tuổi tung bình nhỏ nhất trong lịch sử các nhóm nhạc debut của JE. Trong đó, lớn tuổi nhất là trưởng nhóm Nakajima Kento sinh năm 1994 và em út của nhóm là Marius Yo sinh năm 2000. Cũng không lâu sau đó, Sexy Zone đã có buổi concert đầu tiên.

Bằng thứ âm nhạc bắt tai, tiết tấu vui tươi khiến người ta thích thú ngay từ lần nghe đầu tiên cùng những màn biểu diễn tràn đầy năng lượng, sự tương tác ngẫu hứng giữa các thành viên, Sexy Zone nhanh chóng nổi tiếng và gặt hái được nhiều thành công, hứa hẹn là thế hệ bùng nổ kế tiếp của idol JE sau các đàn anh như Arashi, SMAP, TOKIO... Sau hơn 6 năm hoạt động, Sexy Zone đã đã phát hành nhiều single, album và lập được kha khá thành tích trên các bảng xếp hạng, phát hành photobook, tổ chức nhiều concert, thực hiện nhiều tour diễn nhóm lẫn solo concert cho các thành viên, tham gia các show thực tế, đại diện quảng cáo và xuất hiện thường xuyên trên các tạp chí như MYOJO, ANAN, ViVi, POTATO, WinkUp, POPOLO, DUET, QLAP… Tuy cũng có khoảng thời gian nhóm 5 thành viên không thể cùng thể hiện và quảng bá các ca khúc vì bất tiện trong việc di chuyển do lịch trình dày đặc của nhóm cũng như lịch trình cá nhân của hai thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm nhưng năm 2015, Matsushima Sou và Marius Yo trở lại với nhóm trong single kế tiếp và hợp nhất hoàn hảo cái tên Sexy Zone. Tính đến năm 2017, Sexy Zone có đến gần 200 nghìn thành viên fanclub, xếp thứ 8 và trên cả đàn anh KAT-TUN, TOKIO trong bảng xếp hạng nhóm nhạc JE có số lượng thành viên fanclub đông đảo nhất.

Sexy zone

Với riêng Sato Shori, đến với đại gia đình JE và được ra mắt nhanh chóng khi chỉ 15 tuổi nên ban đầu cậu còn rất ngại ngùng trước ống kính, máy quay. Việc đảm nhận vị trí center cũng khiến Sato cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, như chính cái tên Shori - chiến thắng và vượt qua mọi thứ, Sato thực sự có giọng hát hay, cùng những chăm chỉ, nỗ lực, cậu ngày một tiến bộ hơn, vượt qua những sự tự ti của bản thân. Giờ đây, trong những màn trình diễn của Sexy Zone, ai cũng sẽ thấy một center Sato Shori luôn biết tận hưởng sân khấu hơn, thoải mái thể hiện nhiều biểu cảm và tương tác với camera nhiều nhất có thể. Chính vì thế, năng lượng tích cực và sự tự tin, nụ cười tươi như ánh mặt trời của Sato đã khiến “hậu cung” của cậu ngày càng đông đúc hơn. Từ hai năm trước, Sato cũng đã có solo concert cho riêng mình.  

Bên cạnh vai trò chính là idol, việc tham gia diễn xuất là một trong những con đường đúng đắn giúp Sato Shori nhân rộng độ phổ biến của mình và chiếm được tình cảm của người hâm mộ nhiều hơn. Hiện tại, bên cạnh Nakajima Kento tài năng, Sato Shori cũng đã gây được ấn tượng tốt đẹp với khán giả màn ảnh qua một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Sato bắt đầu một vai nhỏ trong phim truyền hình Hanguri! (2012) phát sóng trên Fuji TV và kế đến là Summer Nude (2013) của Fuji TV với dàn cast chính là tiền bối Yamashita Tomohisa, diễn viên Karina và Toda Erika.

shori

49 là tác phẩm truyền hình thành công hơn mong đợi năm 2013 do Sato Shori thủ vai chính. Phim được phát sóng năm 2013 trên đài NTV và ca khúc A my girl friend được sử dụng trong phim do Sexy Zone trình bày. Trong phim, Sato Shori vào vai Kagami Dan, là cậu học sinh năm nhất cao trung, không giỏi môn gì, tính cách thì tẻ nhạt. Sau một tai nạn vô tình, cha Dan vì cứu cậu mà chết đi, linh hồn ông nhập vào cậu để hoàn thành tâm nguyện của mình trong 49 ngày. Từ đó, Dan bỗng trở nên xuất sắc ở cả lĩnh vực học tập và thể thao vì cha cậu vốn là người tài giỏi bẩm sinh. Hoa khôi của trường cũng phải lòng Dan, bạn bè ngạc nhiên và vô cùng ngưỡng mộ cậu. Tuy nhiên, hai người bạn cậu quen rồi mọi người bắt đầu nhận ra sự thay đổi đó của cậu và bí mật đằng sau đó. Sato Shori, dù là một idol chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đây lại là vai chính đầu tay nhưng cậu đã không hề để lộ sự non nớt, yếu kém trong cách bộc lộ cá tính khác biệt của nhân vật bố và Dan trong chính cơ thể Dan. Do thế, rất nhiều khán giả đã yêu thích nội dung hài hước và nhân văn của phim và nhất là “đổ” trước diễn xuất linh hoạt của Sato Shori.

49

Trong năm nay, Sato cũng vừa tham gia trong phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp là Haruchika được công chiếu vào tháng 3. Sato đồng vai chính với “Mĩ nữ ngàn năm” Hashimoto Kanna và đây là lần đầu tiên hai diễn viên chính thể hiện nhân vật chơi nhạc cụ trong phim cũng như lần đầu tiếp xúc với các loại nhạc cụ nhân vật sử dụng. Cả hai đã chăm chỉ luyện tập suốt 4 tháng để mang đến những hình ảnh vừa đẹp vừa tự nhiên như những người chơi nhạc cụ thực thụ cho khán giả. Haruchika dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Hatsuno Sei xuất bản năm 2008, kể về tình bạn, ước mơ và những rung động tuổi học trò của các cô cậu học sinh trong câu lạc bộ nhạc cụ gió của trường. Sato Shori vào vai Haruta vừa đẹp trai, thông minh lại chơi kèn cor rất xuất sắc. Hashimoto Kanna vào vai cô bạn thời thơ ấu Chika, họ gặp lại nhau khi vào trung học và Chika thuyết phục được Haruta vào câu lạc bộ có nguy cơ tan rã. Chika chơi sáo và cô chiêu mộ thêm các bạn khác để vực dậy câu lạc bộ và giải quyết các vấn đề xung quanh xảy ra ở trường. Tuy vai trò nam chính của Sato không nổi bật bởi kịch bản tập trung hơn vào nhân vật của Hashimoto Kanna nhưng bản thân Sato luôn biết cách khiến mình được nhớ đến trong câu chuyện tươi sáng, đầy nhiệt huyết tuổi trẻ của Haruchika. Kĩ năng chơi kèn cor, biểu cảm cơ mặt, chemistry với bạn diễn của Sato đều không khiến người hâm mộ cậu thất vọng.

Và chỉ cần có được những cơ hội mới, Sato Shori sẽ thành công hơn nữa trên cả hai lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất với tài năng và sự chăm chỉ của mình.

Cậu bé 21 tuổi

Shorism

Sato Shori vốn dĩ có gương mặt với các đường nét rõ ràng, mũi cao, mắt to và lông mày đậm. Dù theo thời gian, Sato càng ngày càng trưởng thành, nam tính hơn nhưng vẻ baby thuở bé vẫn luôn hiện diện và hòa trộn. Với chiều cao trung trung và nụ cười ngọt ngào, Sato có khá nhiều fan lớn tuổi hơn và họ thì luôn xem cậu như một bé con tài năng dù năm nay cậu đã 20+ tuổi.

Để nói về sự đáng yêu của Sato Shori ấy mà, nhất định phải kế đến cơ duyên khiến cậu vào làm thực tập sinh ở JE. Chỉ vì sẽ được trao đổi Oyaka don mà cậu bé Shori-kun khi ấy đã miễn cưỡng thi kì thi tuyển vào JE theo như yêu cầu của mẹ. Kết quả là cậu lại thi đỗ và giờ đây người ta có thể biết đến một idol tài năng Sato Shori.  

Ở nhà, Shori-kun là con út. Tại ngôi nhà lớn Johnny’s, cậu cũng rất được các tiền bối cưng chiều. Bởi tính cách tươi sáng, lễ phép và tử tế nên Sato được các tiền bối đặc biệt yêu quí như tiền bối Matsumoto Jun, Totsuka Shota của A.B.C-Z, riêng Nakayama Yuma đã mời cậu đến chơi nhà mình. Mối quan hệ giữa Sato Shori với các thành viên trong nhóm thì tất nhiên rất tốt đẹp. Trong các buổi biểu diễn solo, các thành viên luôn tranh thủ ủng hộ nhau. Dù là show thực tế nhưng các thành viên Sexy Zone vẫn cư xử thoải mái với nhau như anh em thực sự. Ngoài ra, các staff trong công ty lẫn người trong ngành từng làm việc với Sato Shori đều dành cho cậu những lời khen ngợi về thái độ nghiêm túc, chuyên ngiệp, khiêm tốn và chân thành. Chưa hết, đến cả Girlchannels nổi tiếng xéo sắc mà cũng không bash cậu, lại còn đồng ý với những nhận định về những nghệ sĩ JE có thái độ chuyên nghiệp và tử tế, đồng ý với danh sách những idol đáng yêu có tên cậu…

Mong rằng cậu bé Shori-kun 21 tuổi sẽ thật hạnh phúc trong ngày sinh nhật và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp, đặc biệt là vẫn giữ được mãi nụ cười tươi sáng của mình.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."