Top Đây là bộ phim đã se duyên cho Okada Junichi và Miyazaki Aoi

Đây là bộ phim đã se duyên cho Okada Junichi và Miyazaki Aoi

Đăng vào ngày trong Tin tức 1867

Hãy cùng Ho! tìm hiểu về Tenchi Meisatsu - bộ phim đã góp phần thúc đẩy tình cảm giữa cặp đôi mới của showbiz Nhật là Okada Junichi và Miyazaki Aoi nhé.

AoiJun

Trong những ngày cuối năm 2017, làng giải trí Nhật đã đón nhận tin tức mới về thành viên Okada Junichi của V6 chính thức về chung một nhà với nữ diễn viên tài năng Miyazaki Aoi. Trước đó, trong Kagehinata ni Saku (2008), họ lần đầu diễn cùng nhau và trở thành bạn bè. Cho đến khi tái hợp và thủ vai cặp vợ chồng trong Tenchi Meisatsu, Okada và Miyazaki đã có nhiều hơn thời gian cùng làm việc, trao đổi và dần dà vun đắp tình cảm. Thế nên, thưởng thức Tenchi Meisatsu không chỉ là để hài lòng về nội dung và kĩ năng diễn xuất của dàn cast mà khán giả còn được thưởng thức phản ứng hóa học rất đẹp và chân thực giữa cặp đôi chính do cả Okada và Miyazaki thủ vai.

Thông tin chung về Tenchi Meisatsu

Tenchi Meisatsu là phim điện ảnh được công chiếu năm 2012. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết thời đại nổi tiếng của nhà văn Ubukata To ra mắt năm 2009. Tiểu thuyết đã nhận được giải thưởng văn học dành cho người mới của Giải thưởng Yoshikawa Eiji lần thứ 31, Giải thưởng Honya lần thứ 7Giải thưởng văn học Naoki lần thứ 143.

Đạo diễn của phim chính là Takita Yojiro, người đã chỉ đạo tác phẩm nổi tiếng Okuribito từng đạt giải Oscar cho hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar lần thứ 81. Cùng viết kịch bản với ông trong tác phẩm này là Kato Masato.

Phim lấy bối cảnh thời Mạc phủ và được quay chủ yếu ở Kyoto.

Nội dung phim dựa theo chuyện có thật

Phim dựa trên cuộc đời của thiên văn học sĩ Yasui Santetsu (1639 – 1715), người đã trở thành nhà thiên văn học đầu tiên của Nhật Bản, cũng là một kì thủ cờ vây thời Edo. Nội dung phim chủ yếu kể về tiến trình sáng tạo ra lịch Jokyo của Yasui, với sự tìm tòi, học hỏi của chính anh, sự giúp đỡ của bạn bè và hậu phương từ người vợ của mình.

Giới thiệu nhân vật

Yasui Santetsu (Shibukawa Shunkai)

Okada

Là nhà toán học, thiên văn học, kì thủ cờ vây, Yasui rất được hoàng gia coi trọng và thường xuyên có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều học giả về lịch học, thiên văn học… Một ngày nọ, Yasui được yêu cầu làm ra loại lịch mới thay thế lịch cũ vì cách tính lịch cũ đã không còn chính xác. Bằng sự quan sát, nghiên cứu và những kiến thức, kinh nghiệm có được, Yasui đã thành công. Trong những tháng ngày ấy, vợ anh đã luôn bên cạnh cổ vũ và hỗ trợ anh rất nhiều.

Nhân vật chính này do Okada Junichi đảm nhận. Okada Junichi là thành viên đa tài, trẻ tuổi nhất và nổi bật của V6. Okada được biết đến là người đầu tiên debut mà không cần làm Jr. trong lịch sử của JE, là giọng ca chính của V6 và là một trong những giọng ca chủ lực của JE. Tuy là ca sĩ nhưng tài tử này lại rất có duyên với các lĩnh vực khác, nhất là phim ảnh. Anh nhập vai rất tốt, thể hiện được nhiều dạng nhân vật, nghiêm túc và rất biết lắng nghe nhân vật của mình. Một số phim được yêu thích của anh là Tokyo Tower (2005), Tiger and Dragon (2006), Otonari, Hana yori mo Naho (2006)… Anh cũng gặt hái được những giải thưởng điện ảnh, truyền hình khác nhau. Ngoài ra, anh còn từng lồng tiếng một số phim hoạt hình của Ghibli.

Okada đã từng đọc qua nguyên tác và có lần trò chuyện với tác giải Ubukata trên radio. Cùng với khả năng cảm nhân vật tốt, Okada vào vai Yasui dễ dàng hơn.

Shibukawa Harumi

Aoi

Harumi là người vợ hiểu chuyện của Yasui. Hai người đã gặp nhau thông qua anh trai của Harumi – cũng là một nhà toán học. Dù có lúc Yasui phô bày những mặt nóng nảy của mình trong quá trình đòi hỏi sự cố gắng và gặp phải nhiều khó khăn, Harumi vẫn dịu dàng với tình yêu và sự vị tha của cô dành cho anh.

Miyazaki Aoi là nữ diễn viên thủ vai Shibukawa Harumi. Đây không phải là lần đầu tiên Miyazaki tham gia phim cổ trang. Trước đó, Miyzaki đã đạt được nhiều sự yêu mến qua vai chính trong phim Atsu-hime (2008) của đài NHK.

Honinbo Dosaku

Do Yokoyama Yu của Kanjani8 thủ vai. Honinbo là một cao thủ cờ vây và là đối thủ của Okada trong phim. Yokoyama đã tập luyện chơi cờ vây 3 giờ mỗi ngày cùng với ba kì thủ để chuẩn bị cho nhân vật của mình. Ngoài việc cùng đến từ Kansai, Yokoyama và Okada đã từng hợp tác trong phim Hanran no Voyage (2001).

Anh rể Yasui

Diễn viên Sato Ryota thủ diễn nhân vật này - anh trai của Harumi.

Yamazaki Ansai

Là thầy dạy thiên văn cho Yasui. Nam diễn viên Shirai Akira là người vào vai nhân vật này.  

Hoshina Masayuki

Hoshina là thủ lĩnh thuộc triều đình, người yêu cầu Yasui làm lịch, do Matsumoto Koshiro đóng.

Ngoài ra còn có sự tham gia của một số diễn viên khác như Nakai Kiichi, Sasano Takeshi, Watanabe Dai…

Sự sáng tạo và tinh thần học hỏi con người Nhật

Việc phát minh ra lịch Jokyo của Yasui đã thay đổi cuộc đời của chính ông và cả nền văn hóa Nhật Bản. Nhân vật lịch sử ấy là một trong những người tài giỏi nhất ở thời của mình, đã cống hiến cho văn hóa và lịch sử xứ phù tang âm lịch được sử dụng rộng rãi qua nhiều thập kỉ. Quá trình sáng tạo ra cái mới lúc nào cũng gian nan, cũng vấp phải nhiều định kiến và trở ngại xuất phát từ chính nỗi sợ hãi về kết quả của chính người thực hiện. Nhưng như Yasui, dù có lúc cáu bẳn, lúc mệt mỏi, vẫn không bỏ dở việc đang làm, quyết tâm đến cùng. Sự cần mẫn, nghiêm túc và tỉ mỉ, đó cũng chính là một nét đức tính tốt của người Nhật đã được thể hiện qua Tenchi Meisatsu.

Tenchi Meisatsu có nội dung bám sát nguyên tác và thực sử nhưng màu sắc điện ảnh, cấu tứ câu chuyện đều mở – kết và những đoạn cảm xúc tốt. Yasui trong phim cũng tài giỏi và còn có những khía cạnh đời thường khác, nhất là trong mối quan hệ tình cảm gắn bó với vợ mình. Okada Junichi và Miyazaki Aoi đã phối hợp rất ăn ý. Mỗi người đều làm tốt vai trò của mình và khi cùng diễn xuất cạnh nhau, họ như một cặp vợ chồng thực sự. Phản ứng hóa học họ tạo được rất dễ chịu.

Xem Tenchi Meisatsu, chắc hẳn khán giả sẽ còn được biết thêm một số thông tin hữu ích về thiên văn học, lịch học. Bên cạnh đó, phần âm nhạc, kĩ xảo và dựng phim cũng được làm chỉn chu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng  những khung hình rất đẹp và ấn tượng nếu xem Tenchi Meisatsu.

Câu chuyện Jun - Aoi và lời kết

JunAoi

Tuy đã hẹn hò nhiều năm nhưng Miyazaki Aoi kết hôn ở tuổi đời còn khá trẻ và khi sự nghiệp đang thăng hoa với mối tình đầu là nam diễn viên Takaoka Sousuke năm 2007. Sau những phát ngôn gây tranh cãi về làn sóng hallyu của Takaoka và những khúc mắc trong mối quan hệ vợ chồng, cuối năm 2011 hai người chính thức li hôn. Về phần Okada Junichi, anh từng hẹn hò nữ diễn viên Aoi Yu và chia tay năm 2010. Tin đồn Okada Junichi là kẻ thứ ba pha hoại cuộc hôn nhân của nữ diễn viên Miyazaki bắt đầu từ năm 2011. Từ đó, Okada và Miyzaki khá giữ khoảng cách để tránh thêm những lùm xùm. Đến tận mùa xuân năm 2015, có tin cả hai bắt đầu hẹn hò.

Khi tin tức thiệp cưới đã bắt đầu được gửi đến fanclub từ ngày 22/12 vừa qua và tin đồn Okada Junichi sắp kết hôn nhưng chưa rõ cô dâu là ai lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã đinh ninh Miyazaki Aoi chính là nhân vật nữ bí ẩn ấy, lên tiếng chúc mừng cho thành viên tiếp theo của nhà Johnny’s nói chung và nhóm nhạc V6 nói riêng đã được kết hôn trước khi quá già, chúc mừng cho hai con người sau nhiều song gió Jun – Aoi đã có thể thành đôi. Tuy nhiên, cũng có không ít người với trí nhớ khá tốt và sự ác cảm cũ kĩ đã không ngại chỉ trích Jun - Aoi là hai kẻ lừa dối và cho rằng cả hai thật sự đã có mối quan hệ bất chính từ rất lâu rồi. Và mới đây, Miyazaki Aoi đã chính thức thông báo với truyền thông mình và chồng mới cưới đã kết hôn vào ngày 23/12.

Thực hư câu chuyện tình cảm lúc nào chỉ có người trong cuộc mới rõ nhất. Đồn thổi vẫn là đồn thổi, chuyện cũ vẫn là chuyện cũ và trái tim con người thì luôn đập vì phút giây hiện tại. Những gì chúng ta nhìn thấy là Okada và Miyazaki đã tiến đến hôn nhân cùng nhau khi cả hai đều là những người độc thân hợp pháp. Chúc mừng Jun - Aoi với mối quan hệ gắn kết và hạnh phúc này. Chúc mừng fans của Miyazaki Aoi, cuối cùng thì cũng đã chờ được đến ngày cô gái ấy có người bảo vệ, yêu thương sau những đổ vỡ. Chúc mừng fans V6 và fans của riêng Okada Junichi khi người con trai họ yêu quí đã tìm được người con gái của đời mình và được phép công khai, kết hôn mà không bị ngăn cản bởi những điều luật ràng buộc hà khắc từ công ty quản lí. Chúc mừng các shipper Jun-Aoi, những người luôn vững tay chèo, bền bỉ nuôi dưỡng lòng tin cho đến ngày hôm nay và những ngày sau nữa, các bạn đã rất vất vả rồi, đã có thể hài lòng rồi khi thuyền đã cập bến an toàn. Và hãy xem Tenchi Meisatsu khi các bạn muốn ôn lại phần kí ức tuyệt vời có sự xuất hiện của hai con người ấy nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."