Hóng Nội dung Chase Daiissho vướng nghi án tương tự quyển sách về vụ án mạng hàng loạt có thật

Nội dung Chase Daiissho vướng nghi án tương tự quyển sách về vụ án mạng hàng loạt có thật

Đăng vào ngày trong Tin tức 1528

Bộ đôi nhân vật chính của phim do Otani Ryohei và Honda Tsubasa thủ diễn.

Chase Daiissho

Bộ phim truyền hình Chase Daiissho phát trực tuyến trên Amazon Prime Video đã bắt đầu ra mắt vào ngày 22/12 nhưng nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi dư luận về cáo buộc có nội dung tương tự quyển sách Satsujinhan wa Soko ni Iru Inpei Sareta Kita Kanto Renzoku Yojo Yukai Satsujinjiken. Đây là một tác phẩm phi hư cấu của tác giả Shimizu Kiyoshi. Phản hồi về vụ việc, nhà xuất bản quyển sách là Shinchosha đã phát thông báo trên trang web chính thức vào ngày 28/12 rằng họ không liên quan gì đến Chase Daiissho dù họ đã nhận được nhiều câu hỏi về vấn đề này kể từ khi bộ phim được chiếu. Shinchosha cũng tiết lộ rằng đến nay đã nhận được nhiều lời đề nghị về việc chuyển thể quyển sách thành phim điện ảnh hoặc truyền hình nhưng họ vẫn chưa đồng ý vì còn cân nhắc đến cảm xúc của các nạn nhân và gia đình họ. Tiếp theo chính Shimizu cũng đăng một tweet trên tài khoản Twitter nói rằng mình không có liên quan gì đến bộ phim này.

Quyển sách của Shimizu được xuất bản vào năm 2016 với nội dung kể về Vụ án Ashikaga. Đây là một trong các vụ sát nhân hàng loạt với nạn nhân là 5 bé gái từ 4 đến 8 tuổi bị giết hại ở 2 thành phố lân cận là Ashikaga, tỉnh Tochigi và Ota, tỉnh Gunma. Cuộc điều tra cẩu thả, những sự thật mù mờ đằng sau việc xét nghiệm DNA và nỗ lực của chính quyền để che đậy những sai lầm đã dẫn đến việc một người đàn ông vô tội bị kết án vào năm 1990 trước khi cuối cùng ông được minh oan vào năm 1990.

Còn Chase Daiissho kể về một phóng viên tự do (Otani Ryohei) và một trợ lý đạo diễn của đài truyền hình (Honda Tsubasa) hợp tác để tìm ra chân tướng đằng sau vụ án mạng hàng loạt chưa được phá giải liên quan đến những bé gái xảy ra 27 năm trước. Đến nay, dù chưa có phát ngôn chính thức từ đội ngũ sản xuất của Chase Daiissho, hôm 30/12 nhà sản xuất Shinomiya Takashi đã đăng một vài tweet gửi đến Shimizu. Nội dung tiết lộ rằng chủ ý của Shinomiya khi thực hiện bộ phim này là để thu hút sự chú ý của dư luận đến những vụ án chưa được phá giải nhằm nỗ lực tìm ra sự thật và công nhận đã từng đọc quyển sách của Shimizu. Tuy nhiên Shinomiya thừa nhận rằng có thể họ đã quá tích cực với những nỗ lực này và hy vọng có cơ hội trò chuyện trực tiếp với Shimizu về vấn đề trên.

Nguồn: Dorama World

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."