Hóng NHK xin lỗi vì làm giả ảnh Amuro Namie trong Kohaku

NHK xin lỗi vì làm giả ảnh Amuro Namie trong Kohaku

Đăng vào ngày trong Tin tức 898

Chủ tịch NHK Ueda Ryoichi đã gửi lời xin lỗi về sự cố những hình ảnh giả cho màn trình diễn của Amuro Namie trong chương trình cuối năm vừa qua.

amuro

Ueda đã tổ chức 1 buổi họp báo vào ngày 11/1 để trả lời và giải quyết nhiều vấn đề cũng như các đề tài khác liên quan đến NHK, trong đó có vụ việc bức hình chụp giả cảnh Amuro biểu diễn trên sân khấu Kohaku Uta Gassen ngày 31/12 vừa qua.

"Thật đáng tiếc là những vụ việc như thế này lại xảy ra. Tôi muốn giải quyết thật cẩn thận để đảm bảo rằng những chuyện tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa," Ueda nói.

Các chỉ đạo mới, trong đó bao gồm việc công bố thông tin về địa điểm, thời gian của những bức ảnh, cũng đã được đưa ra. Một tiểu ban cũng được triệu tập và được giải thích về các chỉ đạo mới này.

Amuro sẽ hợp tác với Hulu thực hiện phim tài liệu gồm 12 phần, nhằm tái hiện lại cuộc sống sau ánh hào quang của nữ ca sĩ. Ueda giải thích rằng sự hợp tác lần này là nguyên nhân tại sao Amuro có sân khấu đặc biệt, và tại sao không được chụp hình cô trong buổi diễn thật.

Trước đó, văn phòng quan hệ công chúng của NHK đã công bố những bức ảnh cho thấy Amuro đang biểu diễn trong Kohaku Uta Gassen. Tuy nhiên dữ liệu trong những bức hình này cho thấy chúng thật sự được chụp vào 1 ngày trước đó. Sau đó NHK thừa nhận rằng các bức ảnh này được chụp trong buổi tổng duyệt chứ không phải buổi diễn chính thức như trước đó đã tuyên bố.

Niềm tin giữa NHK và các cơ quan truyền thông khác nói riêng, và với công chúng nói chung, là điều vô cùng quan trọng để đài truyền hình quốc gia duy trì hoạt động. Là nơi phát nguồn tin chính thức, NHK không thể nào đăng tải những thông tin giả mạo, sai lệch như vậy, nhất là trong thời buổi “tin vịt” đang là vấn đề thường trực trên mạng.

Fujioka Takayuki, giám đốc quan hệ công chúng của NHK vẫn giữ nguyên vị trí của mình trong công ty.

Nguồn: Jpop Asia

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."