Hóng Liệu Sheena Ringo có muốn bước ra khỏi ánh hào quang?

Liệu Sheena Ringo có muốn bước ra khỏi ánh hào quang?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1266

Sự nghiệp âm nhạc của Sheena sẽ rẽ sang hướng khác?

sheena

Vào ngày 27/5/1998, Sheena Ringo ra mắt khán giả với single Koufukuron, như một phần của làn sóng những nữ nghệ sĩ solo nổi tiếng cùng thời như Utada Hikaru, Hamasaki Ayumi, MISIA, và aiko. Tất cả những nữ nghệ sĩ này đều rất nổi tiếng và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp solo của mình, nhưng liệu Ringo có tiếp bước giống Namie Amuro và quyết định rời xa ánh hào quang hay không?

Kể từ khi debut, dù với tư cách ca sĩ solo hay thành viên ban nhạc đã tan rã Tokyo Jihen, Ringo luôn là nữ nghệ sĩ hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc được nhiều người đón nhận. Không chỉ vậy, những công việc hậu đài của cô cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Năm 2017, Ringo đã thu hút được sự chú ý khi đảm nhận vai trò sáng tác của Otona no Okite, ca khúc chủ đề cho phim truyền hình Quartet do đài TBS sản xuất. Ca khúc được thể hiện bởi Doughnuts Hole, nhóm nhạc tạm thời gồm có Matsu Takako, Mitsushima Hikari, Takahashi Issei, và Matsuda Ryuhei. Otona no Okite đã nhận được Giải Hàn Lâm cho ca khúc chủ đề hay nhất năm 2017. Theo biên tập một tạp chí âm nhạc, sự kết hợp này bắt nguồn từ việc Ringo rất yêu thích giọng hát của Takako và Hikari. Khi nhận được lời đề nghị thực hiện ca khúc chủ đề này, cô đã vui vẻ đồng ý.

Trong năm 2017, Ringo cũng đã sản xuất ca khúc Imawa no Shinigami cho single mới của nữ ca sĩ Hayashibara Megumi. Cô không chỉ viết lời, soạn nhạc, hòa âm phối khí, mà còn tham gia vào quá trình sản xuất chung và cả thiết kế bìa cho single.

So với những năm trước, số lượng các tác phẩm solo được phát hành của Sheena đã giảm xuống đáng kể. Trong khi đó, những dự án kết hợp và những công việc sản xuất, hậu kì của cô ngày càng tăng lên. Vào cuối năm 2017, cô đã thực hiện song hành cả hai mảng công việc này khi phát hành album tự cover mang tên Gyakuyunyuu ~Koukuukyoku~. Sắp tới, cô cũng dự kiến thực hiện tour diễn đầu tiên trong 3 năm để quảng bá cho album này.

Đây cũng có thể là lần cuối cùng khán giả được nhìn thấy Sheena Ringo với tư cách một nghệ sĩ solo. Theo lời một quan chức trong ngành công nghiệp âm nhạc, Ringo đã tiết lộ với một người bạn thân rằng “Tôi không còn muốn chỉ hát cho riêng mình nữa,” Thay vào đó, Ringo mong muốn sáng tác những ca khúc cho các nghệ sĩ khác và hứng thú với việc tìm kiếm những nghệ sĩ mới triển vọng.

Trong suốt 20 sự nghiệp, Ringo vẫn thường xuyên sáng tác và sản xuất âm nhạc cho nhiều hoạt động khác nhau, nhưng yêu cầu về tài năng của cô trong mảng hoạt động này đã nhiều hơn trong vài năm trở lại đây. Trong đó, dự án lớn nhất mà cô đảm nhận là Lễ bế mạc Olympics Rio năm 2016. Sau thành công vang dội của sự kiện này, Ringo đã được lựa chọn tham gia chuẩn bị cho Lễ khai mạc và bế mạc Olympics Tokyo 2020.

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."