Ẩm thực Thưởng thức hương vị độc đáo của Pocky Hoa Đào

Thưởng thức hương vị độc đáo của Pocky Hoa Đào

Đăng vào ngày trong Tin tức 3648

Món snack nổi tiếng nhất Nhật Bản chào đón năm mới với hương vị đặc trưng của mùa xuân.

Pocky

Hằng năm kể từ lúc tôi chuyển đến sống ở Nhật Bản, tôi thường cảm thấy thanh thản mỗi khi chúng ta bước qua giữa tháng 1. “Mùa đông đã đi được hơn nửa chặng đường!”, tôi tự nhủ và bắt đầu nghĩ rằng tôi có thể tìm thấy điều gì đó mới mẻ khi lại một mùa mà tôi ít thích nhất sắp kết thúc.

Rồi sau đó những thứ như thế này xuất hiện.

Đúng vậy! Trời Nhật Bản hiện vẫn lạnh khủng khiếo, dù tôi vẫn hoàn toàn chấp nhận nếu mùa xuân đến ngay lúc này. Vậy nên nếu thời tiết không được như ý nguyện, lựa chọn duy nhất của tôi xem như một sự bù đắp đó là ăn thật nhiều những món snack mang hương vị của mùa xuân nhất có thể. Đó là món Pocky Hoa Đào (Sakura Pocky).

Hương vị mới nhất của dòng bánh que phủ chocolate luôn thịnh hành của Glico đã có mặt tại các cửa hàng Seven và i group, bao gồm chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven, các siêu thị York Mart và Ito Yokado. Hoa đào là biểu tượng của Nhật Bản được cả thế giới biết đến, thế nên những biển hiệu ở cửa hàng Ito Yokado gần chỗ tôi được viết ở 3 thứ tiếng, tiếng Nhật, Anh và Trung.

▼Ở nhà gặm Pocky sướng hơn ra đường dưới trời tuyết nhiều

Hộp bánh có bao bì đẹp mắt, nổi bật dòng chữ “Luxury Chocolatier”. Bên trong là 4 gói với tổng cộng 24 que bánh giá 365 yên ($3.25), mắc hơn một chút so các vị Pocky thường.

▼Mở hộp bánh để cảm nhận sự bùng nổ màu sắc như một cành anh đào đang nở rộ

▼Bao bì được trang trí bằng những bông hoa anh đào

Mỗi que bánh đều phủ một lớp chocolate màu anh đào, có hương vị y hệt những lá đào cùng những hạt muối và đường lấm tấm, giữ nguyên vị mặn mà quyến rũ của những món ngọt có vị hoa đào.

Tuy nhiên, khi cắn vào bên trong, cảm giác đầu tiên đó không phải là anh đào mà là bơ.

Pocky Hoa Đào dày hơn một chút so với loại truyền thống vì phần nhân được làm từ bơ theo kiểu Đan Mạch. Vì vậy, nếu bạn nhắm mắt và mở gói bánh thì bạn sẽ không thể đoán được hết toàn bộ thành phần của Pock Hoa Đào chỉ qua mùi hương.

Khi nhai, vị hoa đào sẽ lan tỏa đầu tiên và sau đó lần lượt đến vị bơ ngầy ngậy, vị chocolate ngọt ngào và vị mặn của muối hòa quyện tạo cho bạn một khoảnh khắc lâng lâng trên chín tầng mây. Hoàn toàn không dầu dù có hương vị ban đầu là bơ.

Nếu là một fan cứng của hoa đào, thay vì cắn từng miếng, bạn nên dùng lưỡi thưởng thức lớp vỏ xung quanh để cảm nhận hoàn toàn được hương vị của nó mà không bị phần lõi bánh có bơ chi phối. Nhưng dù bạn có ăn một cách bình thường thì Pocky Hoa Đào vẫn ngon lành và độc đáo. Và vẻ ngoài màu hồng xinh xắn sẽ tăng thêm độ hấp dẫn khi được dùng tại các bữa tiệc tại gia hay những chuyến đi ngắm hoa anh đào. Với số lượng nhiều hơn trong một hộp cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ với bạn bè hơn và thiết kế mở từ phía trên cũng mang thông điệp “chia sẻ niềm vui”.

Nhưng nếu bạn quyết định ăn trọn cả hộp thì không sao, tôi hiểu mà.

Nguồn: Rocket News 24

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."