Hóng Yuzuru Hanyu đặt mục tiêu lưu danh vào lịch sử trượt băng nghệ thuật với huy chương vàng Olympic thứ hai

Yuzuru Hanyu đặt mục tiêu lưu danh vào lịch sử trượt băng nghệ thuật với huy chương vàng Olympic thứ hai

Đăng vào ngày trong Tin tức 4759

Yuzuru Hanyu sẽ cố gắng trở thành vận động viên trượt băng thứ tư của thế giới giữ vững được danh hiệu của mình tại Olympic Pyeongchang.


yuzuru

PYEONGCHANG, HÀN QUỐC – Môn thể thao được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản sẽ trở thành tâm điểm chú ý của hàng triệu người trong vòng hai tuần tới tại Thế vận hội Olympics Pyeongchang 2018, khi ngôi sao Yuzuru Hanyu tuyên bố sẽ nỗ lực khắc tên mình vào lịch sử trượt băng nghệ thuật với chiếc huy chương vàng thứ 2 liên tiếp ở hạng mục trượt băng đơn nam.

Giữ vững danh hiệu vô địch Olympic và vô địch thế giới là điều không hề dễ dàng và chưa ai đạt được thành tích trong suốt 66 năm qua. Người cuối cùng bảo vệ được danh hiệu của mình là Dick Button, vận động viên người Mỹ khi ông đạt được tấm huy chương vàng thứ hai trong sự nghiệp của mình vào Thế vận hội mùa đông tổ chức tại Oslo vào năm 1952. Button giành được tấm huy chương vàng đầu tiên vào năm 1948 tại Thế vận hội St. Moritz ở Switzerland.

Trong lịch sử trượt băng nghệ thuật của Olympic, chỉ có duy nhất 3 vận động viên nam là Grafstrom Gillis (Thụy Điển), Schafer Karl (Áo) và Button từng giành được huy chương vàng hai lần liên tiếp. Cụ thể, Grafstrom đạt huy chương vàng 3 lần liên tiếp vào các năm 1920, 1924 và 1928, còn Schafer cũng giữ vững danh hiệu của mình vào 1932 và 1936.

Quyết tâm giữ vững tấm huy chương vàng của Hanyu đã bị gián đoạn khi anh gặp phải chấn thương mắt cá chân phải nghiêm trọng hồi tháng 11 vừa qua khi đang thực hiện một cú quad lutz (nhảy và xoay người 4 lần) trong NHK Trophy tổ chức tại Osaka. Sau thời gian hồi phục khá dài, Hanyu đã bí mật tập luyện trở lại ở Toronto. Ngoài đội của Hanyu, không một ai có thể thấy vận động viên này tập luyện trong gần 3 tháng qua.

Mối lo ngại lại một lần nữa dấy lên xung quanh Hanyu sau tin tức chấn thương động trời khi huấn luyện viên của anh, Orser Brian trả lời phỏng vấn tại Pyeongchang rằng “Tất cả các cú quads của cậu ấy (Hanyu) đều rất hoàn hảo, chỉ trừ có quad lutz.

Hanyu sẽ không tham dự các sự kiện của nhóm bắt đầu vào thứ 6, và sẽ trở lại vào tuần tới trước khi giải trượt băng đơn nam diễn ra, mở đầu bằng phần thi ngắn vào ngày 16/2.

Đầu tiên ở giải đồng đội sẽ là phần thi ngắn dành cho nam và Nhật Bản sẽ cử Uno Shoma, vận động viên đạt huy chương bạc thế giới thi đấu, cùng với Tanaka Keiji, vận động viên sẽ thi đấu tại phần thi trượt băng tự do sau đó.

Nhật Bản không có nhiều cơ hội thực tế để giành được một tấm huy chương tại các giải đồng đội do thiếu sức mạnh và cạnh tranh trong phần thi đấu theo cặp và khiêu vũ trên băng. Canada, Mỹ và các vận động viên Olympic của Nga sẽ là những đối thủ chính cạnh tranh tại các hạng mục giải đấu này.

Nếu Hanyu đã hoàn toàn hồi phục, Nhật Bản sẽ có thể vươn lên với hai tấm huy chương vàng đơn nam với Uno cũng đang chạy đua để đạt được danh hiệu này.

Các đối thủ cạnh tranh chính của Hanyu và Uno là Nathan Chen (Mỹ) - nhà vô địch Grand Prix mùa giải này, Javier Fernandez (Tây Ban Nha) - 2 lần vô địch thế giới, và Jin Boyang (Trung Quốc) - vận động viên 2 lần giành huy chương đồng thế giới và cũng chiến thắng giải Four Continents, tổ chức vào tháng trước ở Đài Bắc.

Nếu Hanyu có thể thực hiện màn biểu diễn tự do huyền thoại giống như trong giải đấu mùa trước tại Helsinki, vận động viên trượt băng đến từ tỉnh Sendai chắc chắn có thể đạt được một tấm huy chương vàng, thậm chí có thể nâng cao vị thế của mình và trở thành một trong những huyền thoại của bộ môn trượt băng nghệ thuật.

Giải đơn nữ sẽ bắt đầu vào ngày 21/2 với phần thi ngắn và có hai cái tên được dự đoán sẽ chiếm ưu thế, đều là hai vận động viên đến từ đội tuyển OAR: Evgenia Medvedeva - 2 lần vô địch thế giới và Alina Zagitova - chiến thắng Giải Grand Prix Final.

Vận động viên nữ mới 15 tuổi Zagitova đã vượt qua đồng đội của mình Medvedeva và giành được tấm huy chương vàng trong Giải Vô địch Châu Âu vào hồi tháng trước, sau khi Medvedeva không thể tham gia giải đấu này vì chấn thương.

Nhà vô địch quốc gia 4 lần, Miyahara Satoko và vận động viên đang lên Sakamoto Kaori được mong đợi sẽ bước lên bục vinh quang và mang về cho Nhật Bản những tấm huy chương đầu tiên kể từ khi Asada Mao xếp sau Kim Yuna và đem về cho nước nhà tấm huy chương bạc tại Thế vận hội Vancouver năm 2010.

Miyahara và Sakamoto sẽ gặp các đối thủ khác là Kaetlyn Osmond (Canada) - huy chương bạc thế giới mùa giải trước, Maria Sotskova (OAR) - huy chương bạc Giải GP Final và Carolina KostnerItaly (Ý) - huy chương đồng Giải Sochi.

Về thi đấu theo cặp, bộ đôi vận động viên Nhật Bản Suzaki Miu và Kihara Ryuichi sẽ đấu cùng Aliona Savchenko và Bruno Massotare (Đức) - các nhà vô địch của GP Final, cùng Wenjing Sui và Cong Han (Trung Quốc) - cặp đôi được yêu thích trong các giải đấu.

Trong phần thi khiêu vũ trên băng, cặp đôi Gabriella Papadakis và Guillaume Cizeron (Pháp) - các nhà vô địch của GP Final, cùng Tessa Virtue và Scott Moir (Canada) là những cái tên được mong đợi. Trong khi đó, Muramoto Kana và Chris Reed sẽ là những vận động viên đại diện Nhật Bản tham gia phần thi này.

Nguồn: Japan Times

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."