Hóng Sometani Shota - Nam diễn viên 25 tuổi sở hữu gia tài phim ảnh và kho giải thưởng khổng lồ

Sometani Shota - Nam diễn viên 25 tuổi sở hữu gia tài phim ảnh và kho giải thưởng khổng lồ

Đăng vào ngày trong Tin tức 7790

Sometani Shota là một diễn viên trẻ tuổi, nhưng anh đã từng góp mặt trong hơn 60 bộ phim, đã từng làm việc với những đạo diễn hàng đầu, và kết hôn với nữ diễn viên nổi tiếng được toàn thế giới công nhận và hiện hai người đã có một đứa con đầu lòng. 

someya

Được fan gọi với cái tên thân thương "Someya", Sometani Shota sinh ra tại Koto, Tokyo vào ngày 03/9/1992. Khi lên 3 tuổi, Sometani lần đầu tiên tìm thấy hứng thứ với điện ảnh khi được xem một bộ phim câm đen trắng. Charlie Chaplin chính là người đã truyền cảm hứng cho anh theo đuổi nghiệp diễn xuất.

Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh là khi Shota chỉ mới 9 tuổi với bộ phim kinh dị hài STACY năm 2001. Một năm sau đó, anh vào vai một cậu bé ngây thơ 10 tuổi Tezuka Mamoru, nhân chứng trong phần đầu tiên của series truyền hình Aibou. Kể từ đó đến nay, anh liên tiếp xuất hiện trên nhiều phim điện ảnh và hàng loạt phim truyền hình. Tuy nhiên, không giống như những nam diễn viên trẻ khác mong muốn trở thành anh hùng trong những bộ phim hành động gay cấn hay hoàng tử trong những phim truyền hình tình cảm lãng mạn, Someya thích vào vai những nhân vật có tâm lý tình cảm phức tạp và đã từng trải qua nhiều tổn thương mất mát.

Nam diễn viên từng tiết lộ sở thích của mình bao gồm chụp hình và làm phim. Ngoài ra, anh còn có tài năng đặc biệt trong các bộ môn bóng bàn, ảo thuật và kịch câm. Sometani không thích công khai những chuyện đời tư và chỉ sử dụng trang cá nhân của mình cho những thông báo quan trọng, ví dụ như xác nhận về việc kết hôn vào tháng 12/2014, việc vợ anh mang thai vào tháng 6/2016, và hạ sinh đứa con đầu lòng vào 10/2016.

someya

Vợ của anh, Kikuchi Rinko, không phải là ngôi sao điện ảnh hạng trung. Cô là nữ diễn viên Nhật Bản đầu tiên trong suốt 50 năm được đề cử nhận giải thưởng Hàn Lâm cho vai diễn một cô gái câm điếc trong bộ phim Babel của đạo diễn Alejandro González Iñárritu. Babel là bộ phim mà Rinko cùng tham gia diễn xuất với Brad Pitt, Cate Blanchett và đã xuất sắc đạt được giải Hàn Lâm cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Kikuchi Rinko được biết đến với vai diễn trong Noruwei no Mori, phim điện ảnh dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Murakami Haruki. Cô cũng tham gia diễn xuất trong Pacific Rim - bộ phim hành động khoa học viễn tưởng về quái vật của Guillermo del Toro, 47 Ronin - cuộc phiêu lưu của samurai cùng Keanu Reeves; Kumiko - phim truyền hình của David Zellner; Treasure Hunter, và gần đây nhất cô cũng góp mặt trong phim hành động chuyển thể Terra Formars của Takashi Miike.

Phim điện ảnh và Giải thưởng

Sometani Shota nhỏ hơn Kikuchi Rinko 11 tuổi nhưng anh cũng nắm trong tay những thành tích đáng nể, chắc chắn không hề thua kém vợ mình. Sẽ rất khó để thảo luận về toàn bộ sự nghiệp diễn xuất của anh khi xem xét về số lượng tác phẩm mà anh đã tham gia trong suốt nhiều năm qua. Sau đây chỉ là một số tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của anh.

nora

Năm 2009, Sometani Shota đã nhận được Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Làn sóng mới TAMA lần thứ 11 cho vai diễn một thanh niên gặp nhiều rắc rối và bị cha bạo hành trong bộ phim độc lập Nora. Theo sau đó, anh đóng vai một thanh niên bị bệnh lao trong bộ phim lấy bối cảnh sau Thế chiến thứ 2 Pandora’s Box. Bộ phim đã được lựa chọn tham gia Liên hoan phim quốc tế Yubari lần thứ 22 để ủng hộ cho những vùng bị động đất ở phía Đông Nhật Bản.

Trong phim điện ảnh Yuriko no Aroma (2010), anh vào vai Tetsuya, một nam sinh trung học bị kích thích tình dục khi gặp gỡ Yuriko, một phụ nữ rất quyến rũ trong tiệm của dì mình. Sometani cũng đã giành được Giải thưởng Diễn viên mới tại Japan Broadcasting Art Film lần thứ 65 cùng năm đó.

2011 là một năm tuyệt vời đối với sự nghiệp của Shota. Anh thủ vai chính trong Usotsuki Mii-kun to Kowareta Maa-chan và xuất sắc nhận được Giải thưởng Diễn viên triển vọng của Sponichi Grand Prix tại Lễ trao giải Mainichi Film Awards lần thứ 66. Anh cũng xếp vị trí thứ 3 tại Liên hoa phim TAMA cho hạng mục Nam diễn viên đang lên xuất sắc nhất. 

Phim điện ảnh Tokyo Koen do Miura Haruma đóng chính, Aoyama Shinji làm đạo diễn và Sometani góp mặt với vai Takai Hiro, đã tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Locarno lần thứ 64 và đã giành được Giải Golden Leopard Special Jury. Sau đó, anh thủ vai chính trong Himizu, phim điện ảnh chuyển thể từ manga cùng tên của Furuya Minoru. Đạo diễn của phim Sono Sion đã quyết định thay đổi nội dung kịch bản theo sự kiện thảm họa động đất và sóng thần xảy ra tại Tohoku cùng năm đó. Sometani vào vai Sumida Yuichi, một chàng trai chỉ có mong muốn duy nhất là được sống một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, những lạm dụng về thể chất và tinh thần anh đã trải qua trong quá khứ và những hậu quả từ thảm họa động đất đã đẩy anh tới bước đường cùng rồi trở thành một tên bạo lực điên cuồng. Himizu đã được đề cử tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 68, trong đó Sometani Shota và nữ chính Nikaido Fumi đều nhận được Giải thưởng Marcello Mastroianni cho Nam diễn viên và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Sometani cũng đã nhận được Giải thưởng Diễn viên mới của năm tại Japan Staff Theatre Festival lần thứ 3 và Himizu cũng tiếp tục tham dự rất nhiều Liên hoan phim quốc tế tới tận năm 2015.

someya

Năm 2012, Sometani đóng vai Hayami Keisuke, một trong những học sinh của Hasumi Seiji, một thầy giáo rất lôi cuốn nhưng lại là kẻ tâm thần hai mặt trong Aku no Kyoten được dựa trên cuốn tiểu thuyết của Yusuke Kishi, do Miike Takashi làm đạo diễn và Ito Hideaki thủ vai chính.

Năm 2013, Sometani đã tham gia khoảng 10 bộ phim, trong đó có bộ phim ngắn đầu tiên của anh với tựa đề Similar But Different. Anh đã cùng Seta Natsuki - tác giả của Usotsuki Mii-kun to Kowareta Maa-chan viết kịch bản cho bộ phim này, Shota không chỉ đóng chính cùng Hirano Rei mà còn là đạo diễn của phim.

Những nỗ lực trong năm qua của Sometani đã được đền đáp xứng đáng với hai giải thưởng Diễn viên mới của năm từ Giải thưởng Elan d’or 2013 và Giải thưởng Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 36.

2014 lại là một năm của sự tái ngộ. Sometani đã tái hợp cùng Ito Hideaki với một vai diễn nhẹ nhàng hơn trong bộ phim hài nông thôn rất được yêu thích Wood Job! Kamusari Nana Nichijo. Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết Kamusari Nana Nichijo của Miura Shion, biên kịch và đạo diễn bởi Yaguchi Shinobu. Wood Job! đã được ra mắt tại Liên hoan phim Châu Á New York.

Anh cũng được đề cử cho vai diễn trong Eien no Zero, bộ phim lịch sử chiến tranh chuyển thể từ tiểu thuyết của Hyakuta Naoki. Bộ phim này đã xuất sắc giành được các giải thưởng quan trọng của Giải thưởng Hàn Lâm Nhật Bản lần thứ 38 năm 2015, bao gồm: Phim điện ảnh của năm, Đạo diễn của năm và Diễn xuất nổi bật cho nam chính Okada Junichi.

Shota lại cùng hợp tác với Sono Sion với vai trò người dẫn chuyện trong bộ live -action hành động Tokyo Tribe của Inoue Santa. Đây là bộ phim chiến đấu huyền thoại đã tham dự rất nhiều Liên hoan phim ở Toronto, Busan, Göteborg, New York, Neuchâtel,... 

someya

Lại một lần nữa, nhân vật của Sometani không thể được hưởng cái kết có hậu trong bộ phim Kamisama no Iu Toori do Miike Takashi đạo diễn. Đây là bộ phim về trò chơi tử thần đẫm máu anh tham gia cùng Fukushi Sota và Kamiki Ryunosuke. Shota có thể không xuất hiện nhiều trong phim nhưng chắc chắn để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả. Kamisama no Iu Toori đã tham dự Liên hoan phim quốc tế Rotterdam lần thứ 44.

Tái ngộ cùng bạn diễn trong XXXholic Higashide Masahiro, Sometani đã chứng tỏ được rằng anh được mến mộ như thế nào khi được chọn vào vai Izumi Shinichi, một nam thanh niên bị nhiễm ký sinh thú trong bộ live-action chuyển thể từ manga đình đám Kiseijuu. Anh đã thể hiện kỹ năng diễn xuất của mình một cách vô cùng thuyết phục với một nhân vật phải tự nói chuyện với tay mình và biến đổi từ một nam sinh bình thường thành một chiến binh mạnh mẽ và nghiêm nghị. Kiseijuu nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng lượng fan đông đảo của manga nguyên tác cũng giúp doanh thu phòng vé của bộ phim thành công vang dội và bổ sung tên cái tên Sometani Shota vào danh sách những nam chính live-action hiện đại nổi tiếng nhất.

Năm 2017, Shota nhận được giải thưởng Diễn viên mới Grand Chariot tại Nippon Staff Theatre Festival lần thứ 3.

Năm 2015, Sometani thủ vai chính trong tất cả 8 bộ phim, bao gồm cả phần 2 đáng thất vọng của live-action Kiseijuu, Soredake - bộ phim lấy cảm hứng từ ca khúc cùng tên của ban nhạc rock Bloodthirsty Butchers, Strayer’s Chronicle- phim hành động khoa học viễn tưởng giống X-Men, và phim điện ảnh Minna Esper Dayo! - bộ phim hài cùng hợp tác với Sono Sion. 

Bộ pink film Sayonara Kabukicho do Hiroki Ryuichi đạo diễn đã được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2014 và đã được công chiếu tại Nhật năm 2015. Sometani Shota đã nhận được giải thưởng Ngôi sao điện ảnh quốc tế đang lên 2015 tại Liên hoan phim Châu Á ở New York và Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Điện ảnh chuyên nghiệp Nhật Bản lần thứ 25 cho vai diễn Takahashi Toru, giám đốc một khách sạn tình yêu thuộc vùng Kabukicho ít ai biết đến.

someya

Bakuman đã được tạo ra bởi bộ đôi Ohba Tsugumi và Obata Takeshi nổi tiếng với Death Note. Đây là bộ live-action thể loại cuộc sống đời thường, trong đó ngôi sai của Rurouni Kenshin Sato Takeru cùng Kamiki Ryunosuke vào vai những họa sỹ manga trẻ đầy tham vọng là Moritaka Mashiro và Takagi Akito còn Sometani Shota đóng vai Niizuma Eiji - một đối thủ thiên tài nhưng kì dị của họ. Đạo diễn One Hitoshi của bộ phim đã được nhiều nhà phê bình khen ngợi. Bakuman nhận được Giải thưởng Popularity Award của Giải thưởng Hàn lâm Nhật Bản thứ 39 và Thành tựu xuất sắc về âm nhạc và Thành tựu xuất sắc về biên tập. Dù chỉ là một vai nhỏ và có rất ít cảnh quay trong phim nhưng Shota vẫn nổi bật nhờ diễn xuất khi anh có thể khiến nhân vật Eiji bước ra cuộc sống thật và nhận được đề cử cho Giải thưởng Nam phụ xuất sắc nhất của Giải thưởng Hàn lâm Nhật Bản.

Nam diễn viên cũng thuộc dàn diễn viên của hai phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết Haiyu Kameoka Takuji do Yasuda Ken đóng chính; và Satoshi no Seishun do Matsuyama Kenichi đóng chính. Năm 2017, Sometani một lần nữa trở thành đối thủ của Kamiki Ryunosuke trong bộ live-action Sangatsu no Lion. Khán giả còn suýt không nhận ra anh trong bộ đồ hóa trang khi anh hóa thân thành Nikaido Harunobu. Anh còn thủ vai chính cùng Hashimoto Ai trong PARKS, bộ phim được sản xuất để kỷ niệm 100 năm thành lập công viên Inokashira tại Tokyo; và sẽ do Seta Natsuki đồng đạo diễn và biên kịch.

Anime

Sometani Shota cũng tham gia lồng tiếng cho nhiều phim hoạt hình. Anh đã từng là lồng tiếng cho nhân vật Mr. Tanabe trong Okami Kodomo no Ame to Yuki, bộ phim có doanh số cao thứ 2 tại Nhật Bản trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim cũng xuất sắc giành được Giải thưởng Hàn Lâm cho hạng mục phim hoạt hình của năm vào năm 2013 và Giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Mainichi Film Award năm 2012 tại Hội chợ Anime Quốc tế tổ chức ở Tokyo.

someya

Bakemono no Ko, bộ phim Shota lồng tiếng cho Kyuta - một trong những nhân vật chính, đã đứng đầu bảng doanh thu phòng vé trong suốt tuần ra mắt, được công chiếu trên toàn thế giới và nhận được nhiều phản hồi rất tích cực. Bộ phim cũng đạt được Giải thưởng Phim hoạt hình của năm trong Lễ trao giải Học viện Nhật Bản lần thứ 37.

Phim truyền hình

Sometani Shota không xuất hiện nhiều trong phim truyền hình như trong các phim điện ảnh. Một vài bộ phim truyền hình do anh đóng chính gồm có live-action chuyển thể từ manga của CLAMP XXXholic, và bộ phim hài thiếu niên Minna! Esper Dayo! do Sono Sion làm đạo diễn. Khán giả đã rất hài lòng với những cảnh quay lung linh trong XXXholic và diễn xuất  của nam chính, đặc biệt là tình anh em giữa Watanuki và Domeki. Mặc dù nội dung của Minna! Esper Dayo! có đôi chút ngớ ngẩn, nhưng vẫn đủ hấp dẫn và hài hước để tạo nên một bộ phim hay.

Sometani đã tham gia hai phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết. Một là Hibana, phim truyền hình Netflix do Hayashi Kento và Namioka Kazuki thủ vai chính. Hai là Kaizoku to Yobareta Otoko, một bộ phim lịch sử do Okada Junichi đóng chính. Trong phim, anh sẽ tái hợp cùng đạo diễn của Eien no Zero là Yamazaki Takashi.

Những dự án phim ảnh trong năm 2018

Sometani đã khiến người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ với hình ảnh mới trong phim điện ảnh hợp tác Trung- Nhật với tựa đề KU-KAI công chiếu đầu tháng 02 vừa qua. Bộ phim được dựa trên tiểu thuyết dài kỳ Samon Kukai Tou no Kuni nite Oni to Utagesu của Yumemakura Baku. Bộ phim sẽ được đạo diễn bởi Trần Khải Ca, gương mặt đại diện xuất sắc và chủ nhân hàng loạt giải thưởng của nền điện ảnh Trung Hoa thế hệ thứ 5. Trong phim, Shota sẽ vào vai một nhà sư Phật Giáo của Nhật Bản được cử sang triều đại nhà Đường. Ở đó, anh gặp được nhà thơ Bạc Cư Dị và hai người cùng nhau khám phá những bí ẩn đằng sau những hiện tượng kỳ bí xảy ra tại thành Trường An.

SOmeya

KU-KAI được quay tại thành phố Trường An, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và mất 5 năm để lên kế hoạch và có chi phí sản xuất trên 15 tỉ yên. Khán giả có thể thấy được rõ nét sự nghiêm túc của Sometani khi anh hoàn toàn thoại bằng tiếng Trung Quốc trong phim.

Sắp tới, Sometani Shota sẽ xuất hiện phim điện ảnh Kimi no Tori wa Utaeru được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Sato Yasushi do nam diễn viên Emoto Tasuku đóng chính, xoay quanh một mối tình tay ba đầy bi thương.

Về mảng truyền hình, Sometani Shota vừa được thông báo sẽ góp mặt trong dự án truyến hình rất được trông đợi chuyển thể từ manga hài hước Saint☆Onii-san. Câu chuyện giả tưởng xoay quanh cuộc sống trong một căn hộ của Đức Phật do Shota thủ vai và Chúa Giê-su do nam diễn viên thực lực Matsuyama Kenichi đảm nhận, ngôi sao nổi tiếng Yamada Takayuki đảm nhận vai trò sản xuất của bộ phim.

Niềm đam mê với phim ảnh của Sometani Shota được phản ánh rất rõ nét trong cách làm việc và các tác phẩm anh từng tham gia. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi, tài năng diễn xuất thiên phú của anh được tất cả mọi người, các diễn viên nổi tiếng, đạo diễn hay các cơ quan trao giải công nhận. Và dù cho anh chỉ xuất hiện trong các dự án phim nhỏ, độc lập hay các bộ phim chủ đạo được đầu tư công phu, không cần là một chuyên gia cũng có thể nhận ra được Shota chính là một diễn viên tài năng. 

Rất nhiều lần chỉ đảm nhận vai phụ hoặc các vai diễn khách mời như trong Himizu và Eien no Zero, nhưng khả năng diễn xuất của Shota chưa bao giờ khiến anh trở nên mờ nhạt. Khán giả có thể quen thuộc với một Shota trong những vai diễn nội tâm phức tạp, nhưng với biểu cảm và phong cách diễn xuất đa dạng, anh vẫn có thể đảm đương tốt thể loại hài kịch như Wood Job! và  Minna! Esper Dayo!.

someya

Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng với danh sác hơn 60 bộ phim lớn nhỏ, Sometani Shota có thể thật sự được coi là một diễn viên kỳ cựu và gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Đối với nam diễn viên tài năng này, tuổi tác chỉ là con số.

 

Nguồn: Japan Info

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."