Hóng Một học sinh tiểu học bày tỏ tiếc thương đến nghệ sĩ quá cố Osugi Ren

Một học sinh tiểu học bày tỏ tiếc thương đến nghệ sĩ quá cố Osugi Ren

Đăng vào ngày trong Tin tức 1312

Mong rằng trên thiên đường ông sẽ biết được rằng mình đã tạo cảm hứng nghệ thuật cho một thế hệ trẻ của Nhật Bản.

Osugi Ren

21/02 vừa qua là một ngày buồn của giới giải trí Nhật Bản do sự ra đi của nghệ sĩ Osugi Ren ở tuổi 66 vì suy tim. Là một trong những nghệ sĩ tài năng nhất Nhật Bản, tuy chưa bao giờ được nhận vai chính nhưng ông đã cống hiến hết tài năng của mình qua những bộ phim như Cure, Audition, Hana-bi Uzumaki.

Osugi cũng thể hiện tài năng ca hát của mình, ông từng đệm đàn ghi ta cho Kitano Takeshi, người mà ông đồng hành qua rất nhiều bộ phim.

Ông đã từng đóng qua nhiều vai diễn khác nhau, từ một viên chức tham nhũng cho đến một tên yakuza hay gây gổ, dưới đây là những cảnh quay cuối cùng của ông với vai Thủ tướng Okochi trong Shin Godzilla (tựa tiếng Anh: Gozilla Resurgence)

Chính vai diễn này đã khơi nguồn cảm hứng cho cậu bé con của một giáo viên hội họa, một người dùng twitter tên Okoshi (@okoshi2017), vẽ nên bức tranh này.

Tranh của Okoshi và con trai

Trong bức tranh này, chúng ta có thể nhìn thấy hình dạng của Godzilla tiến hóa từ một con lươn ở dưới biển cho đến khi nó biến thành một con quái vật tiến vào thành phố và phát ra tia laser như trong phim, sau đó nó đem một bó hoa đi đến trước mộ của Osugi Ren. Tuy nhiên, đến cuối cùng, Godzilla vẫn chẳng thể làm được gì bởi vì nó phải chiến đấu với những máy bay trực thăng đang tấn công nó.

Theo như Okoshi, cậu bé nghe thấy mẹ đang xem tin thời sự trên TV về việc ông Osugi Ren đã qua đời, và em nói rằng ông “đã xuất hiện trong Shin Godzilla”. Mỗi đêm trước khi ngủ cậu bé đều vẽ nguệch ngoạc, nhưng tối hôm đó em quyết định biến hóa Godzilla trở nên đầy cảm xúc.

Phù sa không chảy ruộng ngoài, hình ảnh Godzilla dễ thương đó hoàn toàn được thừa hưởng từ phong cách độc lạ của người cha nghệ thuật. Dưới đây là những tác phẩm của Okoshi vẽ những tay guitar huyền thoại trong lịch sử với cái đầu to và cánh tay nhỏ. Thực sự là Slash trông dễ thương hơn hẳn với phiên bản này.

okoshí7

okoshi2017

Osugi Ren có lẽ đang ở nơi nào đó nhìn thấy chăng, hy vọng ông biết được rằng mình đã tạo cảm hứng nghệ thuật cho thế hệ trẻ của Nhật Bản. Chắc rằng chúng ta sẽ cần một thứ gì đó hơn thế nữa để bù đắp cho khoảng trống này khi một con người tài năng vừa ra đi.

Nguồn: Sora News 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."