Hóng Đạo diễn kiêm đồng sáng lập Studio Ghibli Takahata Isao qua đời

Đạo diễn kiêm đồng sáng lập Studio Ghibli Takahata Isao qua đời

Đăng vào ngày trong Tin tức 1198

Cha đẻ của tác phẩm nổi tiếng Hotaru no Haka trút hơi thở cuối cùng vào ngày 05/4/2018 tại một bệnh viện ở Tokyo.

Isao

Đạo diễn Takahata Isao, người còn được biết đến với vai trò đồng sáng lập Studio Ghibli nổi tiếng đã qua đời ở tuổi 82 vì ăn bệnh ung thư phổi. Được biết tình trang sức khỏe của ông có dấu hiệu suy giảm từ mùa hè năm ngoái, và ông đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 01:19 ngày 05/4/2018 tại Bệnh viện Đại học Teikyo.

Thông tin về sự ra đi của ông vừa được Studio Ghibli thông báo vào hôm nay. Tang lễ sẽ được tổ chức chỉ với sự tham dự của người thân thích, tuy nhiên Studio Ghibli sẽ tổ chức một buổi đưa tiễn công khai dành cho Takahata Isa vào ngày 15/5.

Takahata Isao gia nhập Toei Douga (nay là Toei Animation) vào năm 1959 sau khi tốt nghiệp Đại học Tokyo. Ông đã có một sự nghiệp lâu dài chỉ đạo những tác phẩm kinh điển như Taiyo no Oji - Hols no Daiboken, Alps no Shojo Heidi, Akage no Anne, và Panda! Go, Panda! trước khi trở thành đồng sáng lập Studio Ghibli cùng với Miyazaki Hayao. Ông tiếp tục cho ra đời nhiều tác phẩm như Omohide Poro Poro, Heisei Tanuki Gassen Ponpoko và Hohokekyo Tonari no Yamada-kun và đặc biệt là anime kinh điển Hotaru no Haka.

Bộ phim cuối cùng của đạo diễn Takahata Isao là Kaguya-hime no Monogatari ra mắt vào năm 2013. Sự ra đi của Takahata Isao là vô cùng đáng tiếc bởi ông rất còn nhiều dư định dang dở chưa hoàn thành. Takahata Isao từng trả lời với trang web tin tức giải trí Variety vào năm 2016 rằng "Tôi có một số dự án mà tôi vẫn cân nhắc rằng tôi hiện đang làm việc để tiến gần hơn đến việc thực hiện. Khi nào nó sẽ trở thành một bộ phim là điều mà không một ai, kể cả tôi, có thể biết được". 

 

Nguồn: animenewsnetwork

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."