Hóng Cựu thành viên Niji No Conquistador khởi kiện giám đốc đại diện của pixiv về hành vi quấy rối tình dục

Cựu thành viên Niji No Conquistador khởi kiện giám đốc đại diện của pixiv về hành vi quấy rối tình dục

Đăng vào ngày trong Tin tức 1253

Tuy nhiên cô đã bị phản tố bằng một đơn kiện về tội phỉ báng.

Một cựu thành viên giấu tên của nhóm thần tượng Niji No Conquistador, tạm gọi là A-san (22 tuổi), đã khởi kiện pixiv, Dear Stage và Animate, công ty mẹ của pixiv, về những thiệt hại vì bị giám đốc đại diện Nagata Hiroaki của pivix quấy rối tình dục. Nagata đã đáp lại bằng một đơn kiện A-san và luật sư của cô về tội phỉ báng.

A-san đã đưa ra ba luận điểm chống lại Nagata. Vào tháng 12/2015, khi A-san vẫn còn ở tuổi vị thành niên, Nagata được cho là đã khuyên cô nên làm một chuyến đi nghỉ đến Tokyo, vì lúc đó cô đang cân nhắc về việc rời khỏi nhóm để học đại học. Cô tưởng mình sẽ đi một mình, nhưng không ngờ Nagata lại cùng đi và ở chung phòng, có futon đặt cạnh nhau, với cô.

Ngay sau đó, A-san hỏi ý kiến Nagata rằng cô muốn kiếm công việc làm thêm, vì lương ở Niji No Conquistador không cao nhưng công ty không cho phép cô được làm công việc khác. Nagata đã đề nghị trả tiền công cho cô để cô massage cho anh ta, và A-san đã chấp nhận làm việc này trong khoảng nửa năm, từ tháng 9/2015 cho đến mùa xuân 2016. Trong thời gian này, cô được trả 5,000 yên với mỗi giờ massage toàn thân cho Nagata và đã thực hiện tổng cộng hơn 10 lần. Theo một bài báo đăng trên trang web của BuzzFeed ngày 25/05, A-san kể rằng cô không muốn đồng ý, nhưng cảm thấy mình không thể từ chối, và cô cũng cần tiền để không trở thành gánh nặng cho cha mẹ mình.

Luật sư của Nagata đã thừa nhận tính xác thực của các luận điểm trên.

Cuối cùng, vào tháng 01 vừa qua, sau khi đã rời khỏi nhóm, A-san đã viện dẫn rằng Nagata đề nghị cô trở lại làm khách mời trong một sự kiện. Thay vì để A-san thuê phòng khách sạn ở Tokyo, Nagata đã để nghị cô đến ở cùng gia đình Nagata trong căn hộ của anh ta. Trong lúc ở lại đây, A-san cho biết cô đã tìm thấy một máy quay được giấu kín trong phòng tắm. Trước đó, đáng lẽ cô sử dụng phòng tắm dùng cho khách, nhưng Nagata đã đề nghị cô sử dụng phòng tắm chính.

Đại diện của Nagata đã phủ nhận luận điểm này.

A-san và luật sư của cô đã gửi đơn kiện đến các công ty nói trên, và được biết họ đã có kế hoạch thương lượng hòa giải bất chấp những cáo buộc có phải là sự thật hay không. Tuy nhiên. Nagata đã nộp đơn khởi kiện A-san và luật sư của cô về tội phỉ báng. Thủ tục tranh tụng cho phiên tòa về vụ kiện phỉ báng đã bắt đầu vào ngày 07/05.

A-san kể với BuzzFeed rằng cô không biết phải làm gì khi phát hiện chiếc máy quay, đặc biệt là vì vợ Nagata cũng ở đó và cô lo ngại những gì mình nói có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa vợ chồng họ. Cô nói thêm rằng cô cảm thấy không thoải mái khi đi taxi đến phi trường cùng Nagata và vợ con, và thay vì lên máy bay như đã định, cô đã quay lại Tokyo và tâm sự với một nhân viên nữ của Niji No Conquistador.

Sau chuyến đi đó, A-san kể rằng cô đã sút cân trầm trọng vì bị sốc. Khi nhận được một tin nhắn chúc may mắn từ Nagata vào ngày cô thi đai học, cô đã nôn mửa và không thể hoàn thành bài thi của mình.

A-san cũng kể với BuzzFeed rằng cô cảm thấy được tạo động lực để lên tiếng từ những ảnh hưởng của phong trào #metoo.

Nagata Hiroaki

Sau khi cựu giám đốc của pixiv, dịch vụ mạng xã hội chuyên về lĩnh vực nghệ thuật, nghỉ hưu vào ngày 29/12, Nagata đã tiếp quản vai trò giám đốc đại diện. Trước đó, Nagata là chủ tịch hội đồng quản trị. Năm 2014, Nagata thành lập pixiv Production-sha như là một nhánh sản xuất idol trong hoạt động của công ty, và chính anh là nhà sản xuất của nhóm thần tượng Niji No Conquistador. Nhóm chuyển sang Dear Stage vào ngày 01/01, nhưng Nagata vẫn đảm nhận vai trò sản xuất.

Niji No Conquistador từng thể hiện ca khúc cuối trong anime Konna Watashi-tachi ga Nariyuki de Heroine ni Natta Kekka www 'Narihero www'.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."