Ẩm thực Phố Nhật - Đi và cảm nhận một điểm hẹn lý tưởng của tín đồ ẩm thực Nhật

Phố Nhật - Đi và cảm nhận một điểm hẹn lý tưởng của tín đồ ẩm thực Nhật

Đăng vào ngày trong Tin tức 970

Phố Nhật nằm ở 39 Nguyễn Thái Học, lấp ló ngay chân cầu Ông Lãnh. Quán be bé với biển hiệu có hình một bé gái mặc kimono để thực khách dễ nhận ra. Vì nằm ngay chân cầu nên các bạn đi từ khu vực quận 4 sang hay bị khuất tầm nhìn, khi quay đầu xe cũng nên cẩn thận vì đoạn đường này xe cộ lưu thông khá đông.

pn

Phố Nhật giữ xe trước quán, nhân viên giữ xe vui vẻ, thân thiện và nhanh nhẹn. Ở trệt không gian mở với quầy pha chế đã chiếm gần hết chỗ, nên nhân viên sẽ dẫn khách lên lầu để vào chỗ ngồi. Quán nhỏ và trần cũng khá thấp nên những bạn có chiều cao nổi bật nên cẩn thận khi bước vào phòng.

Quán được thiết kế theo kiểu Nhật, bàn thấp, ngồi bệt có đệm lót, không gian nhỏ nhưng sạch sẽ, thoáng mát, có lắp đặt máy lạnh. Nhân viên thái độ thân thiện, thao tác nhanh nhẹn. Ánh sáng trong phòng cũng khá tốt, tạo không khí khá dễ chịu so với diện tích hạn chế của quán.

Về giá cả, nhìn sơ lượt qua menu thì giá của từng món đều khá phải chăng so với mặt bằng chung các quán đồ Nhật. Có thể nói rằng tầm giá ở đây khá bình dân, ngay cả học sinh, sinh viên cũng có thể đến mà không phải quá lo nghĩ.

Về thức ăn, trên một trang chuyên về ẩm thực, quán được đánh giá khá cao đến 7.7 điểm. Nhưng theo ý kiến riêng, không biết do những món người viết chọn hay do bếp ngày hôm ấy nhưng thật sự không có gì đặc biệt, thậm chí có vài món không được vừa ý người viết lắm.

Có những món đã được thử qua như:

pn

Sashimi: cá ngừ và bạch tuộc có vẻ không được tươi cho lắm nhưng cá hồi lại khá ổn. Vấn đề lớn nhất của món này là củ cải bào ăn kèm không tươi và bị đắng một cách khó hiểu.

Soda: tạm chấp nhận được.

pn

Rong biển và thanh cua trộn chua: rõ ràng ghi là rong biển và thanh cua nhưng khi bưng lên chủ yếu là dưa leo bào? Còn về phần rong biển thì cứ tưởng là rong biển tươi luộc dẻo dẻo nhưng không hề. Đây là rong biển dạng khô nấu súp, có vẻ không hợp miệng lắm. Còn về giấm trộn thì quá chua, đáng lẽ phải chua chua ngọt ngọt mới đúng.

pn

Tôm tempura: vỏ ngoài giòn, không gắt dầu, nhưng tôm bên trong hơi ốm, thịt bở và món này không có sốt ăn kèm.

pn

Soup Miso: dễ ăn, hơi ít nhưng với giá 15 ngàn thì có thể chấp nhận được.

Về tổng thể, sau khi hầu các món không có món nào quá đặc sắc, đủ cuốn hút người viết thì có lẽ đây là lần cuối người viết chọn Phố Nhật để thưởng thức. Nhưng theo những người đã từng chọn quán này thì Ramen và Sushi cuộn khá hấp dẫn. Có lẽ một ngày nào đó, người viết sẽ quay lại để trải nghiệm Phố Nhật thêm một lần để có cái nhìn khách quan và đúng đắn nhất.

 

Candice

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."