Hóng Cư dân mạng lên tiếng bảo vệ Ballistik Boyz trước lời tố đạo nhái

Cư dân mạng lên tiếng bảo vệ Ballistik Boyz trước lời tố đạo nhái

Đăng vào ngày trong Tin tức 2720

Dù chưa chính thức debut, nhưng nhóm nhạc mới thành lập Ballistik Boyz của LDH đã nhận được không ít chú ý với “scandal” đầu tiên.

balliboyz

Những lời đồn rằng Ballistik Boyz đạo nhái phong cách của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS bắt đầu xuất hiện trên các trang mạng xã hội xứ củ sâm và nhanh chóng lan rộng với tốc độ chóng mặt trong cộng đồng fan Kpop. Sự vụ này thậm chí còn được trang tin tức Allkpop đưa tin.

Lý do chính được cư dân mạng đưa ra cho những lời cáo buộc đạo nhái này là do Ballistik Boyz theo đuổi phong cách hip-hop, có 7 thành viên và hình ảnh quảng bá debut của họ được cho là rất giống với concept của BTS trong ca khúc DNA. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng cái tên Ballistik Boyz cũng có sự tương đồng với tên thật của BTS - Bangtan Sonyeondan/Bulletproof Boys.

bts
BTS

Theo đó, cư dân mạng làm truyền những lời đồn vô căn cứ về Ballistik Boyz như tên chính thức của nhóm của trong tiếng Hàn là Tado Sonyeondan, tên viết tắt chính thức nhóm là BTZ. Không chỉ vậy, còn có vài ý kiến nói rằng một nhóm nhạc khác cũng trực thuộc LDH là Generations from Exile Tribe thật ra cũng là bản nhái của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girls’ Generation.

balliboyz
Ballistik Boyz

Hơn nữa, những lời đồn vô căn cứ về nhóm cũng bắt đầu lan truyền, trong đó, thông tin kỳ lạ nhất được đưa ra là cái tên BALLISTIK BOYZ được viết tắt chính thức là BTZ. Không chỉ vậy, một nhóm nhạc khác cũng trực thuộc LDH là GENERATIONS thật ra cũng là bản nhái của nhóm nhạc Hàn Quốc Girls Generation.

Đây là một trong rất nhiều bài đăng trên SNS lan truyền những thông tin trên.

balliboyz

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng cũng nhanh chóng lên tiếng thể hiện sự bối rối của mình. Họ cho rằng những lời cáo buộc như vậy là hoàn toàn vô căn cứ. Bởi lẽ, với những người quan tâm đến nền âm nhạc Nhật Bản thì đều biết các nghệ sỹ LDH vẫn theo đuổi phong cách hip-hop/urban kể từ khi công ty này thành lập vào năm 2003. Những nhóm nhạc sáng lập như J Soul Brothers và EXILE cũng đã debut theo phong cách này từ năm 1999 và 2001.

Người sáng lập của công ty LDH là HIRO cũng đã từng tham gia hoạt động giải trí thậm chí trước khi J Soul Brothers và EXILE được thành lập với vai trò là thành viên trong nhóm nhạc dance hip-hop ZOO, ra mắt năm 1991.

Về Ballistik Boyz, đây là nhóm nhạc mới thành lập trực thuộc công ty giải trí LDH đến từ PROJECT TARO và VOCAL BATTLE AUDITION 5, việc thành lập nhóm mới chỉ được thông báo vào ngày 01/5/2018 và chưa có thông tin chính thức về việc debut. Ballistik Boyz gồm 7 thành viên nam, trong đó có  4 giọng ca chính và 3 MC, đồng thời cả 7 thành viên đều là  những “performer”, cái tên LDH sử dụng để chỉ những vũ công của công ty.

Ballistik Boyz hiện đang tham gia hỗ trợ trong các sự kiện của FANTASTICS, một nhóm nhạc khác cũng chưa debut của LDH.

Đối với những tin đồn về Ballistik Boyz, thì hoàn toàn không có bất kỳ phương tiện truyền thông chính thức nào liên quan đến nhóm đề cập đến việc nhóm có tên tiếng Hàn là Tado Sonyeondan; tên viết tắt chính thức của nhóm cũng là BalliBo chứ không phải BTZ như đồn đại. Ballistik Boyz theo đuổi phong cách của đàn anh cùng công ty DOBERMAN INFINITY và concept hip-hop/ soul r&b.

ldh
DOBERMAN INFINITY

Dưới đây là một số ý kiến đứng về phía Ballistik Boyz

"Tôi thích cách Ballistik Boyz vừa mới thành lập tháng trước đã khiến các cư dân mạng Hàn Quốc hoang tưởng"

"Ballistik Boyz không phải được lấy cảm hứng từ BTS"

"Đang gào thét Ballistik Boyz sao chép BTS thế quái nào khi họ được định hình theo DOBERMAN INFINITY ..."


Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."