Hóng Noda Yojiro nhóm RADWIMPS gửi lời xin lỗi về ca từ gây tranh cãi của bài HINOMARU

Noda Yojiro nhóm RADWIMPS gửi lời xin lỗi về ca từ gây tranh cãi của bài HINOMARU

Đăng vào ngày trong Tin tức 3052

Ca khúc đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người nghe và được chấm đến 5 sao trên Amazon.

Giọng ca chính của ban nhạc rock nổi tiếng Nhật Bản RADWIMPS, Noda Yojiro đã đăng lời xin lỗi công khai trên tài khoản Twitter, sau khi xuất hiện những cáo buộc cho rằng ca từ của một trong những ca khúc mới nhất của họ, HINOMARU, mang hàm ý quân phiệt. Lời xin lỗi được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật, để tránh việc gây ra hiểu lầm hơn nữa.

Noda phát biểu, "Bài hát Hinomaru không thể hiện bất kỳ sự cổ động chiến tranh hay bạo lực nào. Lời bài hát chỉ cổ vũ và khuyến khích những người đang sinh sống tại Nhật Bản rằng dù chúng tôi có những trận động đất kinh hoàng, những cơn sóng thần dữ dội, hay bão lớn và tất cả các thảm họa khác… Tôi xin lỗi nếu có bất kỳ người hâm mộ nào cảm thấy tổn thương từ bài hát này.” Bạn có thể đọc toàn bộ nội dung lời xin lỗi dưới đây.

Tôi căm ghét bạo lực. Tôi căm ghét chiến tranh.

Mỗi lần nhắc đến một điều gì đó trong lịch sử của chúng tôi, bản thân tôi đều cố gắng biểu đạt điều này. Và không phải bước lùi về phía sau, mà là tiến lên phía trước.

Một số người nói rằng bài Hinomaru là một ca khúc về quân đội. Câu trả lời là không phải. Không bao giờ.

Không hề có một từ nào trong bài liên quan đến điều đó. Bài hát này không được sáng tác để công kích bất kỳ ai ở dân tộc hay vị trí nào.

Bài hát Hinomaru không thể hiện bất kỳ sự cổ động chiến tranh hay bạo lực nào. Lời bài hát chỉ cổ vũ và khuyến khích những người đang sinh sống tại Nhật Bản rằng dù chúng tôi có những trận động đất kinh hoàng, những cơn sóng thần dữ dội, hay bão lớn và tất cả các thảm họa khác

Bài hát này là để chúng ta đoàn kết và nắm tay nhau thật chặt, hợp thành một tổ quốc.

Tôi xin lỗi nếu có fan nào bị tổn thương vì bài hát.

Một số từ được viết bằng tiếng Nhật truyền thống (tôi thường làm vậy trong rất nhiều bài hát) và có thể đó là một trong số các lý do khiến các bạn cảm thấy như vậy.

Đây là sự thật từ tôi. Không hề dối trá dù chỉ một lời. Tôi sẽ chứng tỏ bằng hành động và sự nghiệp của mình trong tương lai. Hy vọng các bạn sẽ thông hiểu.

Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức, trở thành nguồn năng lượng cho các bạn và cho thế giới này. Trở thành sự thay đổi và là một phần của "Hòa bình", luôn luôn như vậy.

Yêu các bạn

HINOMARU là ca khúc đi kèm trong single mới nhất của RADWIMPS, Catharsis, vừa ra mắt ngày 06/06. Ca khúc đã giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các ca khúc trên dịch vụ phân phối âm nhạc của Amazon ngày 15/06. Hiện tại cả 89 nhận xét về HINOMARU đều chấm điểm 5 sao cho bài hát này. Đồng thời, cũng có những lời ủng hộ tích cực như "Đừng chịu thua trước áp lực" gửi đến cho RADWIMPS.

"Một ca khúc khiến tận trái tim chúng ta nghĩ rằng thật tuyệt khi sinh ra là người Nhật."
"Bài hát cảm động làm rung động sâu sắc tâm hồn người Nhật chúng ta."
"Nếu là người Nhật thì chắc chắn bạn sẽ ấn tượng đến mức nổi da gà."

Nguồn: Wowjapan & Career Connection

Dịch: V & Ajisai

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."