Văn hóa Asadora: Nơi khai sinh thế hệ nữ chính của ngành công nghiệp phim truyện Nhật Bản

Asadora: Nơi khai sinh thế hệ nữ chính của ngành công nghiệp phim truyện Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 3296

Rất có thể bạn đã quen thuộc với các bộ phim truyền hình Nhật Bản, nhiều trong số đó đã trở thành hit quốc tế hoặc là những nam nữ diễn viên được yêu mến. Có rất nhiều loạt phim đáng để say mê sẽ giữ chân bạn sau mỗi tập, với tất cả các thể loại trải dài từ giai đoạn cuộc đời đến sự lãng mạn rồi những chuyện kinh dị. Kịch bản kết thúc, cơn cuồng phim bắt đầu suy giảm sau khi bạn nói lời tạm biệt với các nhân vật bạn đã gắn bó trong vài tuần.

asadora

Tuy nhiên, có một thể loại phim truyền hình Nhật Bản độc đáo, đã phát triển mạnh mẽ trong suốt 57 năm qua. Các tiểu thuyết truyền hình dài tập, được gọi là asadora (theo nghĩa đen "Phim truyền hình buổi sáng", là một phân khúc truyền thống của đài truyền hình Nhật Bản NHK bắt đầu vào năm 1961. Kết cấu được duy trì gần như nhất quán - mỗi bộ phim phát sóng trong nửa năm, vào mỗi buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Bảy (và được phát lại sau nửa đêm). Mỗi ​​tập chỉ dài 15 phút, một sự phân chia hoàn hảo dành cho người xem trước khi họ bắt đầu một ngày.

Mô hình bất biến và tính thường xuyên của asadora cung cấp cho mọi người một cảm giác của thói quen, và trong những năm gần đây nó được xem là một sự hồi sinh phổ biến. Khi người xem gặp gỡ các nhân vật giống nhau vào mỗi buổi sáng hoặc ban đêm và theo dõi câu chuyện của họ trong một vài tháng, một sự quyến luyến được định hình thông qua những mẩu giải trí nhỏ hàng ngày này. Đây là một khía cạnh quan trọng của asadora, một loại phim đặc biệt dành riêng cho truyền hình Nhật Bản.

Một dấu hiệu khác của asadora là nhân vật nữ chính. Trong khi mỗi bộ phim đều khác nhau, thì công thức kinh điển vẫn là dõi theo một nhân vật nữ và những thách thức trong cuộc sống thường nhật của cô. Trong suốt những năm qua, người xem đã gặp gỡ một số lượng không thể đo đếm từ những bộ phim nối tiếp nhau, những người mà sau đó đã phát triển thành tên tuổi lớn. Asadora, với hàng nghìn ứng viên mỗi năm, được biết đến là một bước đệm cho các diễn viên trẻ với nhiều người đã có được một sự nghiệp vượt trội thông qua bộ phim truyền hình.

asadora

Asadora hiện tại là Hanbun, Aoi với Nagano Mei, nữ diễn viên 18 tuổi gần đây đã thu hút sự chú ý cho sự xuất hiện của mình trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh, đảm nhận vai trò nữ chính. Cô đóng vai một nghệ sĩ manga đầy tham vọng bị khiếm thính, cùng với sự tham gia của nam diễn viên đình đám Sato Takeru. Vai diễn của Nagano Mei trong asadora mới đã làm tăng thêm sức đẩy cho sự nghiệp của cô, giúp nữ diễn viên - người mẫu trẻ ngày càng nổi tiếng.

Vậy những tên tuổi trước Nagano Mei là ai? Chúng ta hãy cùng điểm qua một số gương mặt nổi tiếng từng là nữ chính trong asadora!

Ishihara Satomi

satomi

Trước khi Ishihara Satomi bỏ túi vô số giải thưởng và trở thành một trong những nữ diễn viên được nể trọng nhất trong ngành giải trí, cô là nữ nhân vật chính trong asadora năm 2003 Teruteru Kazoku khi mới 16 tuổi. Hình ảnh ghi dấu ấn của cô với tư cách nữ asadora được duy trì, và nở rộ thành danh tiếng vang dội hiện có. Người hâm mộ sẽ nhìn lại Teruteru Kazoku với nỗi nhớ về những ngày tuổi thiếu niên của Ishihara, khi cô vẫn còn hàng lông mày rậm thương hiệu của mình.

satomi

Tsuchiya Tao

tao

Trong vài năm qua, Tsuchiya Tao đã trở thành một trong những nữ diễn viên năng nổ nhất trong thế hệ của cô với việc đảm nhận hơn 20 vai chính. Đa phần các vai diễn trong số đó đến với Tsuchiya Tao sau nhân vật Tsumura Mare trong asadora Mare, vai diễn đã mang về cho cô giải thưởng Gương mặt mới của năm tại Giải thưởng Elan d’or ở Nhật Bản. Kể từ đó, cô trở thành một cái tên liên tục được nhắc trong ngành công nghiệp giải trí, nhận vai chính hết phim này đến phim khác đều đặn mỗi năm. Tsuchiya Tao chỉ mới 23 tuổi, chắc chắn sẽ có nhiều điều đáng mong đợi hơn nữa từ cô trong tương lai.

mare

Arimura Kasumi

ari

Thường được xếp hạng cao trong các cuộc thăm dò dành cho các nữ diễn viên asadora nổi tiếng, Arimura Kasumi 25 tuổi chắc chắn đã làm nên tên tuổi cho chính mình trên khắp Nhật Bản. Vai diễn đầu tiên của cô thực ra không phải là nữ chính, mà là một nhân vật phụ trong bộ phim Amachan năm 2013. Và chỉ trong vòng vài tháng sau vai diễn đó, Arimura Kasumi đã có được bước đột phát lớn cho mình, thu hút sự chú ý và nhận được nhiều vai diễn nổi bật hơn khi sự nghiệp của cô bắt đầu. Sau đó, Arimura Kasumi tiếp tục đóng góp mặt trong asadora Hiyokko phát sóng vào nửa đầu năm 2017, nhưng lần này có đã có được vai chính cho riêng mình.

asumi

Nonen Rena

non

Là một trong những asadora nổi tiếng nhất trong thập kỷ qua, Nonen Rena đã trở nên nổi tiếng với nhân vật được yêu thích của cô trong Amachan cực kì thành công. Bộ phim đã vượt qua mức rating 20% và trở thành hiện tượng xã hội cũng như nhận được thành công về mặt thương mại. Nonen Rena đã diễn xuất như một thần tượng đầy tham vọng với những nỗ lực làm sống lại khu vực Tohoku sau trận động đất lớn ở miền Đông Nhật Bản. Trong một cuộc thăm dò, nhân vật của cô đã được bình chọn là nữ anh hùng asadora được yêu thích nhất với hơn 20% số phiếu bầu. Kể từ sau thành công của Amachan, Nonen đã rời khỏi công ty quản lý của mình, khởi động lại sự nghiệp và đổi nghệ danh thành Non.

non

Takahata Mitsuki

takahata

Năm 2016, Takahata Mitsuki đã được bầu chọn là Women of the Year bởi VOGUE JAPA, cùng với đó là việc cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Toto Nee-chan. Trong khi Takahata Mitsuki đã hoạt cực trong ngành công nghiệp giải trí từ trước đó, Toto Nee-chan đã thúc đẩy Takahata Mitsuki nổi bật hơn và cùng lúc giúp cô đứng đầu bảng xếp hạng cho các nữ diễn viên mới nổi. Kể từ đó, cô đã trở thành nữ chính trong nhiều bộ phim và điện ảnh khác, trong đó có cả Kahogo no Kahoko nổi tiếng.

nee

Văn hóa asadora là một phần của nền giải trí Nhật Bản đã lặng lẽ tồn tại theo thời gian trôi qua, và tiếp tục phấn đấu với cùng một concept kinh điển đã thu nhận được tình cảm của người xem trên khắp đất nước. Không có sự kết thúc nào trong danh sách các nữ chính đã đột phá thông qua các bộ phim truyền hình mà họ xuất hiện. Mỗi câu chuyện đều độc đáo và cảm động, thể hiện một phần cuộc sống ở Nhật Bản trong suốt thời đại. Chỉ 15 phút mỗi tập, nó hoàn hảo để thưởng thức một cách thoải mái.

 

Nguồn: tokyogirlsupdate

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."