Top 10 Asadora khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

10 Asadora khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Đăng vào ngày trong Tin tức 3768

Asadora là loạt phim truyền hình dài tập chiếu vào buổi sáng trên đài NHK. Năm 1961, mở đầu với Musume to Watashi, tính đến nay Asadora có khoảng hơn 150 bộ phim ra đời. Cứ mỗi năm, NHK giới thiệu 2 bộ phim, đặc điểm chung của mỗi tập đều dài khoảng 15 phút, và không xen quảng cáo.

Dưới đây là một số phim nổi bật trong serie Asadora của NHK:

1. Asa ga Kita

Asa ga Kita

Năm 2015, Asa ga Kita chính thức lên sóng trong phim truyền hình buổi sáng tiếp theo của đài NHK. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, lấy hình mẫu của nữ thương nhân Asako cuối thời Edo. Câu chuyện kể về cuộc đời của nhân vật Asa, lấy chồng là chủ doanh nghiệp tiền tệ nổi tiếng nhưng hoang đàng. Asa phải nỗ lực để xây dựng các công ty mỏ than, ngân hàng và thay chồng điều hành kinh doanh.

Ngoài nữ diễn viên chính là Haru - vai Asa thì Miyazaki Aoi - vai chị gái Asa và Tamaki Hiroshi - vai chồng Asa đều có kinh nghiệm đóng phim Asadora của NHK. Cả hai đều được đánh giá là sự bổ sung tuyệt vời cho nội dung kịch bản. Về phần Haru, mặc dù đã từng tham gia rất nhiều phim điện ảnh khác, nhưng Asadora là lần đầu. Với tài năng của mình, cô đã vượt qua 2590 ứng cử viên, và thật sự biểu đạt tâm lý và hình thể thành công nhân vật Asa trong phim.

2. Gegege no Nyobo

Gegege no Nyobo

Năm 2010, Gegege no Nyobo là bộ phim truyền hình buổi sáng thứ 82 của đài NHK. Kịch bản xây dựng dựa trên tự truyện của Mura Nunoe, câu chuyện kể về cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ là Iida Fumie và Murai Shigeru – tác giả của Gegege no Kitaro.

Matsushita Nao đảm nhận vai nữ chính, sau hai lần hợp tác thành công với NHK thì Gegege no Nyobo mới là Asadora đầu tiên cô được mời đóng. Dưới dóc nhìn của cô vợ trẻ, Nao có nhiều đất diễn và cũng không gặp quá nhiều sai sót trong diễn xuất. Nhưng Mukai Osamu trong vai Murai Shigeru, nam diễn viên phụ này mới là người nhận được nhiều tới tán thưởng nhất. Sau khi bộ phim kết thúc, Mukai Osamu được trao giải thưởng "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" của viện Hàn Lâm.

3. Gochisousan

Gouchisousan

Đây là bộ phim thứ 89 trong loạt Asadora NHK, phát sóng vào năm 2014. Với chủ đề ẩm thực, bộ phim kể về cuộc đời của Meiko - con gái một chủ nhà hàng phương Tây ở Tokyo, xuyên suốt từ ngày còn nhỏ, cho đến khi Meiko trở thành một đầu bếp tài giỏi.

Về nội dung, bộ phim thành công khi quyết định sử dụng kịch bản của Morishita Yoshiko - tác giả của JIN đình đám. Về diễn viên, Anne được nhà sản xuất liên hệ ngay lập tức khi biết nhân vật Meiko phải xuất hiện trong phim từ 17 tuổi cho đến tận 40 tuổi. Bởi vì từng có kinh nghiệm diễn xuất và hợp tác với NHK trong ba bộ phim thành công trước đó, nên Anne cũng không quá khó để thể hiện nhân vật của mình. Bên cạnh những tình tiết lôi cuốn, Gochisousan còn chinh phục khán giả bởi những món ăn ngon tuyệt và những bộ kimono, hakama cực đẹp.

4. Jun to Ai

Jun to Ai

Jun to Ai được phát sóng vào năm 2012, dài 151 tập. Nội dung xoay quanh người phụ nữ trẻ Kano Jun làm việc tại khách sạn hàng đầu ở Osaka và câu chuyện tình yêu của hai cá tính khác nhau hoàn toàn giữa Jun và Itoshi.

Bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ năm 2006, khi hoàn thành 12 bộ phim lớn nhỏ của các đài truyền hình khác nhau, Jun to Ai là Asadora đầu tiên mà Natsuna có cơ hội tham gia. Dù ở độ tuổi 22 non trẻ, Natsuna vẫn thể hiện trọn vẹn vai diễn nhiều thách thức trong phim.

5. Junjo Kirari

Junjo Kirari

Bộ phim thứ 74 trong loạt phim truyền hình buổi sáng, dài 156 tập công chiếu vào năm 2006. Lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai, nội dung kể về nữ anh hùng Sakurako với sự tự tin và lòng nhiệt tình tuổi trẻ. Trên hết, bộ phim vẫn đề cao ước mơ trở thành nghệ sĩ piano của Sakurako.

Đảm nhận vai chính, Miyazaki Aoi đã từng có kinh nghiệm diễn xuất trong 2 bộ phim cổ trang và 1 bộ phim tình cảm của NHK. Có thể nói Junjo Kirari là bộ phim đánh dấu sự thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Bằng chứng là sau năm 2006, cô lần lượt nhận được các giải thưởng danh giá của các tổ chức khác nhau.

6. Kokoro

Kokoro

Kokoro là bộ phim truyền hình buổi sáng thứ 68, phát sóng vào năm 2003. Nội dung kể về cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của Suenaga Kokora. Tuy nhiên, bộ phim vẫn có những cung bậc ấm áp của tình yêu, và những bài học về sự đấu tranh và tồn tại. Phim được phát sóng ở Việt Nam và để lại ấn tượng tốt đẹp nơi khán giả.

Hầu hết kịch bản Asadora đều xoay quanh nhân vật nữ chính, do đó các gương mặt diễn viên đều khá mới. Cụ thể trong Kokoro, Nakagoshi Noriko mới chỉ tham gia 4 bộ phim trước đó và chưa có tên tuổi gì nhiều. Nhưng sau Kokoro tài năng diễn xuất cũng đã được công nhận, nhận được nhiều dự án mới, trong đó có chuyến tham quan Việt Nam để tìm hiểu về trà của đất nước chúng ta.

7. Ohisama

Oshisama

Ohisama phát sóng vào năm 2011 dài 156 tập, xoay quanh cuộc đời của Yoko Inoue - cô gái có nụ cười mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều người. Lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai, bộ phim xuyên suốt từ lúc Inoue là một học sinh trung học, trờ thành giáo viên, kết hôn và mở nhà hàng soba.

Kịch bản nhẹ nhàng, môtip quen thuộc, nhưng vẫn là bộ phim thu hút khán giả, nhờ dàn diễn viên hùng hậu và có kinh nghiệm lâu năm. Sau khi hoàn thành vai chính, Inoue Mao được nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2011. Cũng không khó để lý giải, khi mà tài năng của cô đã được thể hiện qua 17 bộ phim trước đó, đặc biệt là phim thần tượng thuộc hàng kinh điển: Hana yori Dango.

8. Oshin

Oshin

Oshin là phim truyền hình buổi sáng thứ 38 của NHK, phát sóng từ tháng 4 năm 1983 đến tháng 3 năm 1984. Với 297 tập, bộ phim kể về cuộc đời của nhân vật Oshin. Sau nhiều năm là người giúp việc của các gia đình, Oshin đã trải qua cuộc sống khốn khó và nhiều thăng trầm. Bộ phim mô phỏng xã hội Nhật Bản vào giai đoạn thế chiến thứ hai và những bất bình đẳng lúc bấy giờ.

Rating của bộ phim này vẫn luôn được xếp vào hàng kỷ lục, có khi lên đến 62,9%. Ngoài nội dung kịch bản có một không hai, dàn diễn viên trong phim cũng góp phần tạo dựng nên thành công này. Vai Oshin từ giai đoạn 6 đến 10 tuổi do nữ diễn vien Kobayashi Ayako đảm nhận. Mặc dù chỉ mới có kinh nghiệm diễn xuất 1 bộ phim trước đó và còn rất nhỏ, nhưng tài năng không thể phủ nhận sau khi hoàn thành vai diễn này. Vai Oshin từ 16 đến 46 tuổi do Tanaka Yuko đảm nhận, đây là bộ phim thứ 4 của cô. Vai Oshin từ 50 đến 84 tuổi do Otowa Nobuko đảm nhận, với kinh nghiệm nhiều năm diễn xuất, nữ diễn viên này không hề làm khán giả thất vọng. Ở Việt Nam, Oshin đã chinh phục con tim của cả một thế hệ khán giả.

9. Sakura

Sakura

Sakura dài 156 tập được phát sóng vào năm 2002, nội dung kể về cuộc sống của Sakura - cô gái mang hai dòng máu Nhật Mỹ. Cô quyết định hoãn đám cưới với Roby - chàng trai sống ở Hawai để về quê sống với ông bà ngoại. Từ đó, câu chuyện phát sinh nhiều tình tiết hấp dẫn.

Sakura là bộ phim đầu tay của nữ diễn viên Takano Shiho. Cô xuất thân từ người mẫu, và bén duyên với nghệ thuật nhờ khuôn mặt hơi ưa nhìn cùng khả năng diễn xuất tài tình của mình. Và nói đến thành công của Sakura, không thể không nhắc đến Ozawa Yukiyoshi - vai ông ngoại của Sakura, cũng chưa có quá nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại thể hiện thành công nhân vật nhất trong dàn diễn viên Sakura.

10. Umechan Sensei

Umechan Sensei

Bộ phim bắt đầu lên sóng vào tháng 4 năm 2012 trên loạt phim Asadora của NHK. Câu chuyện diễn ra Tokyo bị tàn phá nặng nề do chiến tranh, Shimomura Umeko là con út trong gia đình 3 anh chị em, và là người thiếu tự tin nhất. Con đường đến với giấc mơ trở thành bác sĩ của cô đầy những khó khăn.

Cũng lại là Asadora xoay quanh nhân vật nữ chính nhưng lần này là sự xuất hiện của nữ diễn viên kỳ cựu Horikita Maki. Sau khi đảm nhận hàng loạt các bộ phim đình đám khác, Maki nhận lời mời tham gia bộ phim này. Cô nhận được liên tiếp 2 giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra, nam diễn viên Takahashi Katsumi cũng thể hiện thành công vai cha của Umeko, và nhận được giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ngoài ra còn có Asuka, Agri, Amachan, Amakara-shan... từng được giới thiệu trong những bài viết khác.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."