Hóng Ngược tâm với 6 phim về tình yêu bị ngăn cấm

Ngược tâm với 6 phim về tình yêu bị ngăn cấm

Đăng vào ngày trong Tin tức 13136

Đề tài tình yêu trái ngang không tương đồng về giai cấp dường như xuất hiện "như cơm bữa" trên màn ảnh Hàn Quốc, Đài Loan. Riêng với điện ảnh xứ Phù Tang, với cách nhìn khác, cách làm khác, các bộ phim thể loại này luôn khiến khán giả đứng ngồi không yên. Cùng điểm danh 6 bộ phim về tình yêu bị ngăn cấm này nhé!

1. Majo no Jouken

majo no jouken

Bộ phim được phát sóng từ năm 1999 trên đài TBS, nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Michi - một giáo viên trẻ đẹp đã đính hôn, và Hikaru - cậu học sinh ngang bướng, bất cần. Đây lại là điều cấm kỵ ở Nhật Bản, một đất nước luôn xem trọng chuẩn mực đạo đức. Mối quan hệ của cả hai đã gặp rất nhiều trắc trở, gian truân khi quyết định chống đối cả gia đình, lẫn xã hội.

Majo no Jouken ngay từ khi phát sóng tập đầu tiên đã nhận được sự quan tâm của khán giả, lẫn không ít chỉ trích được gửi về đài truyền hình. Các nhà làm phim đã can đảm sử dụng đề tài táo bạo, đánh vào những góc tối trong tư tưởng của xã hội. Diễn viên Tokiwa Takako chính vì sợ bị lên án mà đã từ chối diễn vai Michi, và nữ diễn viên Matsushima Nanako là người dũng cảm “nhặt” vai diễn này. Vai nam chính, do Takizawa Hideaki đóng lại được xem là nhân tố giúp bộ phim thành công ngoài mong đợi, với gương mặt trẻ thơ và diễn xuất chân phương. Và nhạc phim do Utada Hikaru trình bày đã trở thành một trong những bài hát được yêu thích nhất thời điểm đấy, thậm chí nó còn nổi lên và đình đám hơn cả bộ phim.

Nội dung của Majo no Jouken, nhìn bên ngoài tưởng chừng chỉ là thực trạng xã hội về tình yêu bị ngăn cấm, nhưng bạn có thể nhận thấy đạo diễn đang muốn truyền tải thông điệp về hành trình đi tìm bản ngã của người phụ nữ, trả lời cho câu hỏi ý nghĩa thật sự của tình cảm gia đình, tình nghĩa vợ chồng, tình bạn và tình yêu.

2. Mitsu no Aji

tình yêu bị ngăn cấm

Bộ phim do đài Fuji TV sản xuất và công chiếu vào năm 2011. Nội dung xoáy vào chuyện tình tay ba giữa Naoko – một sinh viên trường y, Masato - bác sĩ đồng thời là chú của Naoko, và Aya – đồng nghiệp và là người yêu của Masato. Mối tình của Naoko càng rắc rối hơn khi Masato mặc dù không phải chú ruột, nhưng luật pháp Nhật Bản không cho phép hai người kết hôn, và quan trọng hơn là rào cản chỉ trích của xã hội.

Từ những tập đầu, Mitsu no Aji đã thu hút được người xem nhờ tình tiết hấp dẫn, cảnh quay đẹp và diễn xuất của các diễn viên. Có một điều đặc biệt, nữ diễn viên Kanno Miho trong vai Aya lại chinh phục nhiều khán giả hơn cả, thậm chí lấn át cả vai nữ chính của Eikura Nana. Càng về sau, bộ phim xuất hiện sự đuối dần trong các tình tiết, đây cũng chính là hạt sạn trong khiến lượng rating giảm xuống đáng kể. Dẫu vậy, khán giả vẫn muốn biết kết thúc nào dành cho… nữ phụ Aya, người xứng đáng được yêu thương.

3. Koukou Kyoshi 2003

tình yêu bị ngăn cấm

Bộ phim do đài TBS sản xuất và phủ sóng vào năm 2003. Nội dung kể về tình yêu giữa Ikumi - thầy giáo mới của trường cao trung Nikko, và Hina - nữ sinh đáng yêu. Vòng tròn định kiến tuổi tác và quan hệ thầy trò có làm họ vơi đi tình cảm dành cho nhau không? Và khủng khiếp hơn là, cái chết?

Bộ phim không phiên bản được làm lại của Koukou Kyoshi 1974 và 1993. Ngoài việc lấy bối cảnh trường học y hệt lúc trước, thì Koukou Kyoshi 2003 được làm mới hoàn toàn từ dàn diễn viên cho đến các tình huống trong phim. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng nữ diễn viên Ueto Aya đã có diễn xuất thành công ngoài mong đợi, thể hiện vai diễn hoàn hảo và nhận được hầu hết lời khen từ người xem. Bên cạnh nội dung về tình yêu bị ngăn cấm, Koukou Kyoshi 2003 còn mang lại thông điệp ý nghĩa về khác biệt giữa tình yêu và sự phụ thuộc.

4. Papa wa Idol

tình yêu bị ngăn cấm

Bộ phim sản xuất vào năm 2012 và được chiếu trên đài TBS. Phim miêu tả tình yêu của Nishikido Ryo - thần tượng nổi tiếng của nhóm nhạc Kanjani8 và Hanamura Haruka - một người mẹ đơn thân của 3 đứa con. Rào cản tình yêu này là sự phản đối quyết liệt của công ty quản lý, và nguy cơ lượng fan đông đảo của Ryo phát hiện, nhưng anh đã luôn cố gắng che giấu và tìm mọi cách để trở thành người chồng và người cha tốt.

Đây không phải là bộ phim đầu tiên nói về dân thường lấy thần tượng, nhưng với sự xuất hiện của Nishikido Ryo và dàn khách mời toàn gà nhà JE thủ vai chính mình, khán giả nhanh chóng bị thu hút, thích thú với cuộc sống chân thật của nghệ sĩ, lẫn đồng cảm với những trăn trở, hy sinh của họ. Không kém cạnh gì so với nam chính, mặc dù phải đảm nhiệm vai diễn nhiều khó khăn, Yuka đã hoàn thành xuất sắc tính cách của một bà mẹ khổ cực và người vợ sẵn sàng hy sinh hạnh phúc vì chồng.

5. Boku wa Imouto ni Koi wo Suru

tình yêu bị ngăn cấm

Bộ phim dài 122 phút, kể về câu chuyện tình yêu của hai anh em song sinh Yori và Iku, dựa trên nội dung của bộ manga ăn khách. Yori yêu Iku và để kìm chế những ham muốn tình dục với em gái, anh quyết định chuyển sang học trường nội trú. Tình yêu của cả hai vừa âm thầm lại vừa bùng cháy mãnh liệt. Liệu có tia sáng nào cuối đường hầm tối tăm dành cho họ không?

Một lần nữa Eikura Nana vào vai chính của bộ phim về đề tài tình yêu bị ngăn cấm, nhưng với Boku wa Imouto ni Koi wo Suru, nữ diễn viên được khen ngợi hết lời, lột tả được vẻ đáng yêu và trong sáng của cô em gái. Xét về giá trị nội dung, có khá nhiều người lên tiếng phản đối đó là thứ tình cảm loạn luân tội lỗi. Xét về giá trị nghệ thuật, phim sử dụng những thước phim đắt giá, thu hút người xem, với những dằn xé nội tâm và cảnh quay đẹp.

6. Amakara-shan

tình yêu bị ngăn cấm

Đây là bộ phim truyền hình dài tập của đài NHK, được phát sóng hàng ngày vào khung giờ chiếu phim buổi sáng. Nội dung kể về mối tình buồn của hai nhân vật chính là Izumi - cô bé sống với mẹ ở trong một gia đình làm rượu, và Takuya - con trai chủ làm rượu bị trầm cảm. Nếu xét trên danh nghĩa, cả hai là con riêng của bố mẹ, và là chị em kế của nhau. Cho nên khi tình yêu nảy nở, Izumi và Takuya đã gặp không ít dằn vặt. Nhiều biến cố xảy ra khiến cả hai không thể nào đi cùng một con đường.

Ngập tràn Amakara-shan là những thước phim nhiều hoài niệm ở vùng nông thôn xinh đẹp Kobe và Sasayama. Nhạc phim buồn nhưng gây nghiện ngay lần đầu tiên bạn nghe. Đối với nữ diễn viên Sato Yumiko, đây là bộ phim duy nhất mà cô tham gia, nhưng cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Khán giả sẽ nhớ mãi không quên một chuyện tình buồn đầy hy sinh và cao cả. 

Ngân Ngân

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."