Hóng Các sao J-biz cập nhật tình hình sau trận động đất ở Osaka

Các sao J-biz cập nhật tình hình sau trận động đất ở Osaka

Đăng vào ngày trong Tin tức 1670

Cơ quan khí tượng cảnh báo có thể sẽ xảy ra động đất lớn trong vài ngày tới.

Osaka earthquake

Sáng nay một trận động đất có cường độ 6.1 richter đã xảy ra ở Osaka thuộc phía Tây Nhật Bản. Theo tin xác nhận đã có 3 người chết và hơn 230 người bị thương. Tàu cao tốc tuyến chạy từ Tokyo đến Osaka đã vận hành trở lại sau khi tạm ngừng hoạt động một phần. Nhưng các chuyến tàu địa phương vẫn đang bị ảnh hưởng, làm tắc nghẽn việc đi lại của hàng ngàn hành khách. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng một trận động đất lớn khác có thể xảy ra trong vài ngày tới. Trên các trang mạng xã hội, một số nghệ sĩ J-biz đã đăng những dòng cập nhật về tình hình trận động đất gây ảnh hưởng đến họ và gia đình.

Giọng ca nhóm AAA Atae Shinjiro viết, "Mọi người ở Kansai vẫn bình yên sau trận động đất chứ? Có một trận động đất gần nhà cha mẹ tôi. Gia đình tôi vẫn bình an dù căn nhà có thể bị nứt hoặc ngã đổ. Cảm ơn mọi người đã lo lắng cho tôi. Các bạn không sao chứ? Lo quá."

Yoshida Akari nhóm NMB48 viết, "Mọi người bị động đất ở Osaka không sao chứ? Tôi đang làm việc ở Tokyo nên không sao. Tôi đã liên lạc được với gia đình và họ đều ổn. Cảm ơn các bạn đã lo lắng cho tôi. Tiếp tục cẩn thận nhé, có thể có dư chấn. Mong rằng mọi người đều bình yên vô sự."

Shiroma Miru nhóm NMB48 viết, “Có động đất, lo quá...

Kawakami Rena nhóm NMB48 tweet, “Sợ quá. Mọi người ổn cả chứ? Sợ quá đi mất!".

Nữ diễn viên Miaki Riho (Ripopo) tweet, "Tôi nhận được cuộc gọi từ cha mẹ. Có một trận động đất lớn khiến nhiều thứ ngã đổ và cha mẹ hỏi ở Tokyo tôi có sao không. Lúc xem tin tức thì thấy cường độ động đất ở Osaka không quá mạnh thì phải. Cầu cho không có động đất hay dư chấn nào nữa."

Tamai Anna nhóm PASSPO viết, "Thực sự rất lo sau khi thấy trên Twitter nói rằng có thể có dư chấn. Hãy bảo vệ bản thân và xin hãy chia sẻ thông tin này rộng rãi!"

Kikuchi Ami tweet, "Sau động đất mọi người ở Osaka có bình an không? Tôi cũng đi tàu cao tốc từ Shin-Osaka khoảng 1 tiếng trước khi động đất xảy ra và giờ đã dừng 2 tiếng rồi. Không hề có dấu hiệu là sẽ chạy tiếp. Làm sao đây? Xin hãy coi chừng có dư chấn."

Yamamoto Sayaka tweet, "Mọi người ở Osaka và Kansai vẫn ổn chứ? Tôi liên lạc được với gia đình và họ đều bình yên, nhưng nhà cửa lộn xộn hết cả. Tôi đang ở Tokyo nên không sao. Xin hãy cẩn thận, coi chừng có dư chấn hoặc thảm họa thứ hai xảy ra."

Matsui Rena đăng trên blog rằng “Tôi đang ở Osaka và cảm thấy có động đất. Tôi bất ngờ vì không có nhiều kinh nghiệm với những trận động đất lớn như vậy nhưng mặt khác cũng ngạc nhiên vì trong phòng khách sạn trong có gì rơi đổ. Hy vọng những người ở Osaka và các vùng bị ảnh hưởng không có ai bị thương. Đường sắt đã ngừng hoạt động, tâm chấn ở Takatsuki vẫn đang trong giai đoạn dư chấn và tôi thấy lo lắng. Tôi hy vọng sẽ không có trận động đất lớn nào xảy ra nữa. Tôi đi cùng với quản lý và vẫn ổn ở Osaka."

Ngoài ra, một số sự kiện diễn ra hôm nay hoặc ngày mai đã được lên lịch dời ngày hoặc hủy bỏ. Dưới đây là một số sự kiện:

1) Concert solo của Domoto Tsuyoshi tại Osaka Festival Hall hôm nay đã bị hủy bỏ.

2) Buổi hòa nhạc của Sada Masashi tại Kobe hôm nay được hoãn lại vào ngày 08/08.

3) Takoyaki Rainbow, nhóm chị em của Momoiro Clover Z, đã hủy bỏ sự kiện với fan của họ tại Osaka vào ngày 19 và 20/06.

4) Phim điện ảnh mới "Nijiro Days" có một sự kiện quảng bá phim được lên lịch vào ngày 19/06 nhưng đã bị hủy bỏ.

5) Concert tại Kyoto của Sukima Switch được cho là sẽ diễn ra hôm nay nhưng đã bị tạm hoãn. Thông tin về concert tại Kobe vào ngày mai hiện đang chờ xác nhận sau khi nơi diễn được kiểm tra hoàn tất.

Nguồn: Neo-Tokyo 2099 - Dorama World

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."